Hoa hậu bán dâm: 'Ngày trở về con sẽ bù đắp cho mẹ'

Hoa hậu bán dâm: 'Ngày trở về con sẽ bù đắp cho mẹ'

Thứ 7, 29/06/2013 | 21:28
0
“Mẹ ơi, con xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến danh dự của mẹ. Ngày trở về con sẽ bù đắp cho mẹ nhiều hơn”, Hoa hậu Mỹ Xuân nức nở trước vành móng ngựa.

Nhiều người không khỏi xúc động khi ít nhất 2 lần Mỹ Xuân thốt lên lời xin lỗi mẹ trong tiếng nấc nghẹn ngào. Trước đó, khi mới được đưa đến toà, Xuân đã hớt hải nhìn xung quang với ánh mắt lộ rõ vẻ hoang mang. Đến lúc được đưa vào phòng xử, cô vẫn không ngừng kiếm tìm dù cho ánh đèn của hàng chục máy ảnh liên tục loé lên. Chỉ đến khi nhìn thấy cái dáng khắc khổ, liêu xiêu của mẹ và em gái lẫn trong những người dự khán, cô mới khẽ mỉm cười. Nụ cười như để trấn an người ruột thịt và cũng như để trấn an chính cô trước giờ phải trả giá cho sai lầm của mình.

Sinh ra trong một gia đình khó khăn Xuân cũng biết vượt lên hoàn cảnh để đi làm kiếm sống. Ngỡ đâu khi bước chân vào con đường người mẫu và đạt được danh hiệu hoa hậu Nam Mê Kong 2009 thì cuộc đời của cô sẽ sang một trang mới. Nhưng đứng trước những cám dỗ của đồng tiền cô dần đánh mất tất cả. Từ những thứ tưởng vinh quang bỗng chốc thành tủi nhục. Cô không những biến mình thành trò mua vui cho những đại gia lắm tiền nhiều của mà còn cò mồi cho các người đẹp khác bán dâm với giá hàng nghìn USD. Đó là sai lầm, là tội lỗi đẩy cô đến trước vành móng ngựa hôm nay.

Sự kiện - Hoa hậu bán dâm: 'Ngày trở về con sẽ bù đắp cho mẹ'

"Mong rằng các bị cáo sau khi chấp hành án sẽ thực sự chuyển hóa, hoàn lương để đứng dậy sau vấp ngã". 

Trước toà, Xuân thành khẩn nhận tội và rành rọt trả lời HĐXX về hành vi của mình. Chỉ khi nói đến hoàn cảnh gia đình và người mẹ, cô mới lạc giọng vì biết mình tội lỗi. Xuân thừa nhận ngoài việc bán dâm còn 2 lần môi giới cho các chân dài khác, nhưng chưa được nhận tiền thì bị bắt. Hoa hậu Nam Mê Kông trải lòng “thật tình không muốn sống bằng nghề đó”, nhưng do các cô gái này chủ động nhờ Xuân giới thiệu các đại gia cho mình trong những lần cùng đi diễn.

Sự ăn năn hối hận của một cô hoa hậu tự đưa mình vào vòng lao lý dù đã muộn màng nhưng đó sẽ là bài học cho cô trên con đường hoàn lương. “Bị cáo đã nhận ra sai lầm của mình và thực sự hối hận. Bị cáo muốn được xin lỗi ba mẹ, ông bà và những người thân yêu. Sau khi ra tù bị cáo sẽ tránh xa con đường tủi nhục này”, Mỹ Xuân vẻ thành khẩn.

Không chỉ rút ra bài học cho mình, cô còn nhắn nhủ đến những cô gái đã, đang và có ý định dấn thân vào con đường kiếm tiền bằng cách bán dâm rằng “một ngày nào đó, những đồng tiền tủi nhục đó sẽ làm cho mình mất hết tất cả”, cô nói.

Những giọt nước mắt ân hận trước toà của Mỹ Xuân tuy đã muộn màng nhưng tương lai phía trước vẫn rộng mở cho cô bởi sự bao dung, sát cánh của người thân và đặc biệt là mẹ cô.

Trong suốt phiên tòa, bà luôn điềm tĩnh để làm chỗ dựa tinh thần cho đứa con lầm lỗi. Bà bảo chưa bao giờ oán trách con gái dù khi biết Xuân vướng vào con đường sa ngã bà cũng có đôi chút mặc cảm. Là một giáo viên về hưu, bà cũng không khỏi xót xa khi biết con mình đi kiếm tiền bằng nghề bán thân. Nhưng bà thừa nhận mình cũng có một phần lỗi cho những sai lầm của con. Bởi từ khi còn nhỏ Xuân đã thiếu tình cảm, sự chăm sóc dạy dỗ của người mẹ.

Vốn đã ốm yếu vì bệnh tim, khi chứng kiến sự suy sụp của con gái trong suốt thời gian bị giam bà lại càng héo hon hơn. Đôi mắt bà hõm sâu, người gầy rộc chỉ còn da bọc xương. Thế nhưng, người mẹ ấy không né tránh khi phải xuất hiện trước ống kính của giới truyền thông. Bà vẫn có mặt tại toà, cố tỏ vẻ vẻ an nhiên bởi bà biết Mỹ Xuân chỉ còn mỗi bà là chỗ dựa.

Tuy bị truy tố ở khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù vì hành vi phạm tội thuộc trường hợp phạm tội với nhiều người và nhiều lần. Nhưng đại diện viện kiểm sát cũng như HĐXX đều nhận định Xuân đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, hoàn cảnh gia đình khó khăn hơn nữa khi thực hiện hành vi môi giới mại dâm cho các người mẫu khác cô chưa nhận tiền của ai. Từ đó, Hoa hậu Mỹ Xuân, người mẫu Thiên Kim và các bị cáo khác trong vụ án được giảm một phần đáng kể hình phạt.

Nói về mức án 2 năm 6 tháng tù mà toà áp dụng cho Mỹ Xuân cao hơn mức án mà VKS đã đề nghị trước đó (cao nhất 2 năm tù), chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Nguyễn Đức Sáu cho biết mức án mà toà tuyên với Mỹ Xuân đã thấp hơn khung hình phạt mà cô bị truy tố, định khung. Khi đưa ra quyết định này, HĐXX đã cân nhắc rất kỹ những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của từng bị cáo.

“Khi nói lời sau cùng Mỹ Xuân đã thay mặt các bị cáo nhắn nhủ đến người trong giới đừng vì những vấn đề khó khăn trong cuộc sống mà bị lôi kéo, tham gia vào các hành vi vi phạm pháp luật. Mong rằng các bị cáo sau khi chấp hành án sẽ thực sự chuyển hóa, hoàn lương để đứng dậy sau vấp ngã", thẩm phán Sáu chia sẻ.

Theo Bình Nguyên/Ngôi sao

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Tiết lộ mới nhất của luật sư bào chữa cho HH Mỹ Xuân

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:50
Trong phiên tòa sơ thẩm tới đây, Mỹ Xuân sẽ được luật sư Cổ Hiệp (Đoàn luật sư TP.HCM) bào chữa. Luật sư Hiệp không ngại ngùng cho biết, mình có vai vế là ông của Mỹ Xuân.

Chân dung những chân dài trong vụ 'hoa hậu bán dâm nghìn đô'

Thứ 5, 27/06/2013 | 13:59
Vụ "hoa hậu bán dâm nghìn đô" do cơ quan cảnh sát điều tra CA TP.HCM triệt phá từ đầu tháng 6/2012 được dư luận đặc biệt quan tâm. Để có cái nhìn toàn cảnh hơn về vụ án này, xin được tóm lược chân dung cũng như tiểu sử các chân dài từng tham gia đường dây này.