HH biển Nguyễn Thị Loan: Tôi thông minh theo cách của mình

HH biển Nguyễn Thị Loan: Tôi thông minh theo cách của mình

Thứ 4, 24/04/2013 | 15:08
0
Với Nguyễn Thị Loan, thông minh của một người phụ nữ được đánh giá bằng giá trị họ làm được, đó là cách tự chủ trong suy nghĩ và cả tài chính.

Trong nhóm những cô gái ăn mặc sành điệu và hàng hiệu, ngồi bàn chuyện đại gia chắc chắn không bao giờ có Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan. Bởi cô tự nhận mình không thuộc nơi xa lạ đó. Thế giới mà cô bước ra không có nhà lầu xe hơi càng không phải chốn phồn hoa đô hội mà chỉ là những cánh đồng bát ngát bao la với những người nông dân chân lấm tay bùn nơi mảnh đất quê nghèo. Là nàng Lọ Lem bước ra từ cổ tích nhưng chưa bao giờ người ta thấy cô phủ nhận về nguồn gốc của mình, trái lại cô luôn cho đó là một may mắn. Cần mẫn gom góp từ những điều nhỏ nhặt, chịu khó đi lên từ chính đôi chân mình là cách lựa chọn cuộc sống của cô hoa hậu xinh đẹp này.

Nàng Lọ Lem bước ra từ cổ tích

Hẹn gặp Nguyễn Thị Loan vào những ngày cô cùng ê kíp đang rục rịch luyện tập trước thềm Việt Nam Fashion Week- một sự kiện lớn được chờ đợi của ngành thời trang trong nước. Nhưng khi nhận được đề nghị hẹn trò chuyện, cô vẫn vui vẻ nhận lời. Đến buổi hẹn sớm, tôi chọn một góc khá yên tĩnh và gọi vài món ốc nhấm nháp tranh thủ đợi cô. Nửa tiếng sau, sau tiếng đỗ xịch xe máy, Loan vội vàng chạy đến chỗ tôi, khuôn mặt xinh đẹp kia vẫn gợn chút mệt mỏi, mái tóc rối như vừa cố phóng nhanh để về kịp buổi hẹn. Từng gặp Loan một vài lần tại các sự kiện, xem cô diễn khá nhiều trong các chương trình thời trang nhưng quả thật gặp Loan ngoài đời vẫn khiến tôi tấm tắc. Loan đẹp và dịu dàng quá nhưng gương mặt cô gái này vẫn gợn chút gì đó bướng bỉnh, cứng đầu. Lễ phép chào hỏi rồi cô vội vàng ngồi xuống để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Nhân vật - HH biển Nguyễn Thị Loan: Tôi thông minh theo cách của mình

Tốt nghiệp ngành Kinh tế thương mại nhưng cuối cùng lại quyết định chẳng - liên- quan: Kinh doanh ẩm thực. Mà cũng lạ, cô gái này không kinh doanh gì lại đi kinh doanh ốc, lại là ốc vỉa hè - kiểu kinh doanh đậm chất "sinh viên". Bởi đi nhiều, thưởng thức văn hóa vùng miền nhiều, cô nhận ra người Hà Nội thường thích ăn ngon và rẻ lại có thể lê la vỉa hè, thế là cô quyết định "vét hầu bao" đầu tư mở quán ốc đặt tên là Bông Hậu. Quán ốc nhỏ xinh nằm dài trên con ngõ trung tâm thành phố, mang hương vị đặc trưng của văn hóa ẩm thực Sài Gòn lúc nào cũng nhộn nhịp. Người ta đến không phải vì chủ quán là hoa hậu mà bởi phong cách nơi đây hợp với gu ăn uống của những người trẻ Hà Nội. Khách đến quán đã quá quen thuộc hình ảnh cô hoa hậu ăn vận giản dị, dù lu bu giải quyết một đống công việc nhưng nụ cười vẫn thường trực trên môi. Quán ốc này đã chiếm gần hết quỹ thời gian của cô,  xông xáo từ vai trò quản lý đến mua nguyên liệu, thậm chí lúc đông khách còn kiêm luôn chân phục vụ bàn.

Cũng như những người đẹp showbiz khác, khi đã có chút danh hiệu thì thường chuyển hướng sang kinh doanh. Họ thường chọn kinh doanh kiểu nhàn hạ như: Quần áo hàng hiệu, mỹ phẩm cao cấp hay ít nhiều liên quan đến ẩm thực đặc sản, đắt tiền đằng này Nguyễn Thị Loan lại có hướng trái ngược. Quán của cô mở ra chủ yếu để phục vụ đối tượng bình dân, không hề có vẻ gì sang trọng như cái mác của một hoa hậu. Cô tâm sự: "Đúng là khi bắt tay vào làm rồi mới biết kinh doanh không hề dễ dàng. Đi chợ phải cân nhắc từng đồng, chọn mua mớ rau thậm chí phải đi từ đầu chợ đến cuối chợ. Lúc đầu nghĩ đơn giản nếu mình có vốn, có mặt bằng là được nhưng khi bắt tay mới thấy gian nan, nếu không biết tính toán thì chẳng mấy chốc mà thất bại". Nói chuyện với cô, tôi đùa rằng dường như mình đang nói chuyện với một nhà hoạch định kinh tế hơn là một hoa hậu, bởi không ngờ một người đẹp có danh hiệu này lại có cuộc sống lo toan rất đỗi đời thường như thế. 

"Tự lập là tự trọng"

Trong suốt buổi nói chuyện, tôi đặc biệt chú ý khi nghe Nguyễn Thị Loan dành nhiều lời lẽ ngọt ngào dành cho một người đàn ông. Đó cũng là người yêu hiện tại của cô. Gặng hỏi mãi, cuối cùng cô cũng chịu "bật mí". Bạn trai hiện tại của Loan sinh năm 1982, là đại diện cho một đơn vị viễn thông tại Việt Nam. Hai người quen nhau tình cờ trong một lần Nguyễn Thị Loan làm gương mặt quảng cáo của công ty anh. Phút giây gặp gỡ ban đầu ai ngờ sau đó lại mở ra một mối quan hệ thân thiết, gần gũi hơn. Cô bị  anh chinh phục bởi vẻ ngoài lịch lãm, vốn hiểu biết sâu rộng của một người từng trải và đặc biệt là phong thái ứng xử "không thể chê vào đâu được".

Còn anh, dù nghe danh cô trước đó nhưng khi tiếp xúc, anh cảm thấy cô gái này có điều gì đó khác biệt so với các cô hoa hậu khác, nhất là tính hiền lành, chân thật dù đôi lúc vẫn bướng bỉnh đến mức trẻ con. Quen nhau và yêu nhau đã hơn một năm, không ít lần xảy ra cãi vã nhưng bao giờ cũng vậy, anh luôn là người chịu lép vế mỗi lần Loan nổi đóa.

Cô hạnh phúc chia sẻ: "Thực ra tính tôi hiền nhưng trong một số trường hợp thì dễ nôn nóng, cứ hừng hực như sắp cháy nhà. Những lúc như thế, anh chỉ im lặng, đợi đến khi tôi nguôi giận mới nhẹ nhàng phân tích, khuyên giải tôi". Nhìn sâu vào đôi mắt long lanh kia tôi hiểu rằng cô đang rất hạnh phúc với tình yêu hiện tại. Hai người cũng đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ trong thời gian không xa.

Đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 hoàn toàn tình cờ và đầy chất ngẫu hứng, được sự động viên của người cô, Nguyễn Thị Loan đã mạnh dạn nộp hồ sơ. Nhớ những ngày đầu đi thi, nhớ  tất cả những bỡ ngỡ, vụng về của một cô gái tỉnh lẻ lên thành phố. Thế mà cô gái cao kều, da ngăm ngăm ấy lại may mắn lọt vào top 5 người đẹp nhất và ẵm luôn giải Hoa hậu Biển. Nhớ lại khoảnh khắc ấy, Loan vẫn không quên được cảm xúc lâng lâng khó tả. "Giấc mơ cá vàng" đã trở thành hiện thực, nó đến thật bất ngờ ngay cả với người trong cuộc như cô. Nguyễn Thị Loan của bây giờ đã khác xa gần ba năm về trước, khi bước chân vào thế giới showbiz, cô hoàn toàn lạ lẫm, quê mùa và đứng tần ngần ở vạch xuất phát. Còn giờ đây, cô gái ấy đang tự tin để tỏa sáng. Nếu trước đây cô từng tự ti về chiều cao quá khổ 1m75 của mình, ngại ngần mỗi lần tiếp xúc với bạn bè thì giờ đây cô thấy đó là một lợi thế.

Nhân vật - HH biển Nguyễn Thị Loan: Tôi thông minh theo cách của mình (Hình 2).

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan: "Tôi sẽ thông minh theo cách của riêng mình”

Cô cũng nhận ra rằng, chiều cao không ngăn cản con người ta xích lại gần nhau hơn mà chỉ có những khoảng cách về tri thức mới đáng sợ. Và đặc biệt, món quà lớn mà cuộc thi mang lại là sự tự tin, khi có tự tin thì cô sẽ làm được tất cả... Nhiều người vẫn thắc mắc, tại sao là hoa hậu rồi mà cô vẫn tự làm khổ mình thế kia, vẫn đi xe máy đi diễn, vẫn vật vã với cơm - áo- gạo- tiền thế kia? Nhưng theo như cách lí luận của Nguyễn Thị Loan thì hạnh phúc và mục tiêu của cô là sự tự lập, cô luôn muốn đi bằng chính đôi chân của mình chứ không thích dựa dẫm vào người khác, kể cả chồng mình. Tự lập là tự trọng. Trong khi các người đẹp showbiz khác hạnh phúc rạng ngời khi khoe được người yêu tặng cho nhà lầu, xe hơi, quần áo hàng hiệu đắt tiền thì Nguyễn Thị Loan hài lòng với sự giản dị của mình. Điều quan tâm của cô không chỉ là những thứ xa hoa, phù phiếm kia mà là tình yêu và cuộc sống thực tại.

“Thông minh theo cách của riêng mình”

Nếu như Ngọc Trinh (một người từng được gán cho biệt danh “chân dài óc ngắn”) phán xanh rờn rằng: "Một người phụ nữ thông minh thì đừng bao giờ tỏ ra mình giỏi, vì nếu ngu ngơ một chút sẽ được người đàn ông chiều chuộng và lo lắng cho mình”. Đó là cách khôn ngoan của chân dài Ngọc Trinh gửi gắm chị em khiến dư luận nhiều phen tranh cãi. Còn với Hoa hậu Nguyễn Thị Loan thì ý kiến dường như trái ngược 360 độ. Dù không phủ nhận cách suy nghĩ của Ngọc Trinh nhưng với cô, thông minh của một người phụ nữ được đánh giá bằng giá trị họ làm được, đó là cách tự chủ trong suy nghĩ và cả tài chính. Cô không thể ngoan như một con mèo con ở nhà, để chờ người đàn ông về mỗi ngày mà nhất định sẽ thông minh theo cách của riêng mình, đó là sẽ không ăn bám đàn ông mà sẽ tự thân vận động.

Muốn là đóa hoa đồng nội không nhạt màu

Cho đến bây giờ cô vẫn thấy may mắn vì những gì mình đã có được. Cuộc sống bình yên, dù không khá giả gì nhưng chưa bao giờ cô phủ nhận nguồn gốc nông dân của mình. "Tôi luôn tự hào mình là một cô gái quê, bố mẹ đều là nông dân. Đó có khi là may mắn của tôi cũng nên, bởi người ta càng quý mến mình vì xuất thân từ nghèo khó mà đi lên. Nhiều người vẫn ví tôi như đóa hoa đồng nội, quê mùa nhưng giản dị, tinh khôi. Tôi muốn sống thật với chính mình, muốn làm một đóa hoa không nhạt màu", Nguyễn Thị Loan chia sẻ. 

Gia Lê

Đã 'sống thử', đừng thi hoa hậu

Thứ 6, 19/04/2013 | 13:21
Các cuộc thi hoa hậu với mục đích tìm ra những người đại diện cho phụ nữ Việt Nam về trí tuệ lẫn sắc vóc. Chính vì thế, nó được kỳ vọng lớn từ công chúng. Hiếm có quốc gia nào trên thế giới, cuộc thi hoa hậu lại có sức thu hút như ở Việt Nam, cứ mỗi lần tổ chức là một lần dư luận lại được một phen "sốt xình xịch" bởi nhan sắc, bởi trình độ ứng xử của thí sinh hay ít nhiều lùm xùm xung quanh ngôi vị.

Cuộc đời cô đơn, bất hạnh của Hoa hậu Peru 1953

Thứ 4, 17/04/2013 | 19:00
Mary Ann Sarmiento - nữ hoàng sắc đẹp Peru, Top 16 người đẹp nhất Miss Universe 1953 - sống những ngày cuối đời trong căn nhà tồi tàn và chết trong cô đơn.

Danh tính của phu quân Hoa hậu Diễm Hương

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:33
Doanh nhân phu quân của Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương có tên là Trường Chinh, sinh năm 1974, du học sinh tại Hàn Quốc.