Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh: Dư luận không công bằng với tôi

Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh: Dư luận không công bằng với tôi

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 15/11/2017 | 19:52
0
Trong buổi gặp mặt giới truyền thông chiều 15/11, Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 Lê Âu Ngân Anh khẳng định, cô chiến thắng là có lý do thuyết phục.

Chiều 15/11, ban Tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, luật sư của cuộc thi và hoa hậu Lê Âu Ngân Anh đã có cuộc gặp gỡ báo chí để trao đổi về một số ý kiến liên quan đến việc tổ chức cuộc thi.

Buổi gặp diễn ra trong vòng 1 giờ nhưng ông Trần Vũ Hải, luật sư của BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương liên tục ngắt lời báo chí. Ông Hải khẳng định, buổi trao đổi thẳng thắn nhưng không cho phép phóng viên quay phim, ghi âm, ghi hình (?).

Sự kiện - Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh: Dư luận không công bằng với tôi

Buổi gặp gỡ truyền thông chiều 15/11 của Hoa hậu Ngân Anh (Ảnh: Zing)

Ông Võ Việt Chung, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, tân Hoa hậu Đại dương đã trải qua 2 tuần quá nhiều mệt mỏi. Ông thay mặt Ban tổ chức nhận lỗi và mong công chúng bao dung hơn với Hoa hậu Ngân Anh. Ông cho rằng, Hoa hậu Ngân Anh còn trẻ tuổi nên cần có cơ hội được mọi người thông cảm, tạo điều kiện để sửa sai.

Sau đó, ông Chung tường thuật, vào ngày 21/9 năm nay, thí sinh Ngân Anh có gặp ông và nói rõ về việc cô đã sửa mũi vào tháng 4/2016. Mục đích khi đó của Ngân Anh là quảng cáo cho thẩm mỹ viện và sau đó, quảng cáo đã bị gỡ bỏ.

Ông Chung thừa nhận: “Tôi có một phần chủ quan nên đã hiểu chưa đúng về pháp luật hiện hành và điều kiện của thí sinh dự thi cuộc thi người đẹp trong nước. Do đó, BTC đã đồng ý cho Ngân Anh, thí sinh từng nâng mũi dự thi". 

Vì thế, đến ngày 27/9, sau lần thứ hai kiểm tra nhân trắc học, ông Chung đã cho phép thí sinh Ngân Anh vẫn tiếp tục dự thi.

Về vấn đề thu hồi danh hiệu Hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh, ông Chung cho biết, sẽ cân nhắc và tham khảo ý kiến của BTC và BGK, đặc biệt sẽ nhờ luật sư tư vấn. 

Sự kiện - Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh: Dư luận không công bằng với tôi (Hình 2).

Hoa hậu Ngân Anh vẫn cho rằng độn mũi bằng sụn nhân tạo và tháo ra sẽ trở về hình dạng ban đầu (Ảnh: Zing)

Hoa hậu Ngân Anh lên tiếng: "Hơn 2 tuần qua, từ khi tôi đăng quang đã có nhiều trang mạng viết sai sự thật, sử dụng hình ảnh không xin phép với mục đích bôi nhọ danh phẩm của tôi".

Tân Hoa hậu Đại Dương cho biết, bản thân và gia đình bị tổn thương sâu sắc. Cô hy vọng với sự công tâm của pháp luật, cô sẽ được bảo vệ khỏi những cơ quan ẩn danh, không bị gây khó khăn và bôi nhọ danh dự như thời gian qua.

“Bảo tôi không trung thực là góc nhìn không khách quan và thiếu chân thật. Qua việc này, báo chí và khán giả hãy có cái nhìn đúng hơn về tôi”, Ngân Anh nói.

Khi được hỏi có cảm thấy xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu khi BTC đã tự nhận lỗi, Ngân Anh chia sẻ: “Khi tôi chỉ dùng sụn nhân tạo và đã tháo ra thì tôi nghĩ đơn giản nó đã trở lại hình dạng ban đầu".

Ngân Anh cũng cho hay mình không muốn nói bản thân xứng đáng hay không vì sẽ bị nói là kiêu ngạo. "Tôi đã tham gia cuộc thi với tất cả nỗ lực, công bằng như bao thí sinh khác và BTC lựa chọn tôi làm hoa hậu cũng là có lý do”. 

Tiếp đó, luật sư khẳng định Ngân Anh không có lỗi, BTC đã thừa nhận sai sót. Tất cả vấn đề BTC đều có báo cáo, bổ sung thông tin cho bộ VH TT&DL. Luật sư thể hiện quan điểm rằng, Ngân Anh không có lỗi nên sẽ không thể bị thu hồi vương miện.

Luật sư Trần Vũ Hải khiến báo chí bức xúc khi "chiếm sóng" đến 70% bằng những phát biểu rề rà và lan man. Luật sư này nhiều lần cướp mic của Ngân Anh để trả lời thay cô khi báo chí đặt câu hỏi trực tiếp với hoa hậu.

Trước câu hỏi, nếu không được công chúng ủng hộ thì liệu chiếc vương miện đội trên đầu có ý nghĩa gì? Ngân Anh đáp: "Công chúng có cái nhìn tiêu cực về tôi xuất phát từ đêm chung kết khi hình ảnh của tôi không đẹp. Họ đã điều hướng dư luận và không công bằng với tôi". Cô hy vọng sẽ thay đổi góc nhìn của công chúng và làm được nhiều việc ý nghĩa cho xã hội.

Với câu hỏi này, luật sư Hải một lần nữa cướp lời Ngân Anh và nói: "Đây là vấn đề của BTC chứ không phải của Ngân Anh". Cuối cùng, đại diện cho Ngân Anh, luật sư Hải từ chối trả lời mọi câu hỏi từ phía báo chí với khẳng định: "Ngân Anh không có lỗi”.

Trước đó, trong báo cáo gửi đến bộ VH,TT&DL vào chiều 8/11, BTC Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh đã thực hiện một loạt kiểm tra y tế vào hôm 4/11 và 6/11, đi cùng cô là thành viên BTC. Tân hoa hậu được chụp X-quang mặt, chụp cắt lớp vi tính (CT) toàn bộ cơ thể tại một phòng khám đa khoa.

Từ kết quả của những lần kiểm tra y tế trên, bác sĩ Lê Thị Ngọc Nữ - thuộc phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korea Clinic - đã khám và kết luận Ngân Anh "không thực hiện giải phẫu thẩm mỹ".

Tuy nhiên, trong báo cáo số 226/BC-TTr của Thanh tra gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, đoàn thanh tra đi đến kết quả: Ông Võ Việt Chung, giám đốc công ty TNHH Võ Việt Chung International, thừa nhận sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh tham gia cuộc thi.

Báo cáo ghi rõ, trong biên bản làm việc ngày 7/11, ông Võ Việt Chung "nhận trách nhiệm và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh (sinh năm 1995) đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 tại TP.HCM và xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức cuộc thi lần sau".

Bộ VH,TT&DL chưa phạt BTC Hoa hậu Đại dương vì chưa có... Chánh thanh tra

Thứ 2, 13/11/2017 | 21:54
Trong báo cáo của Thanh Tra bộ VH,TT&DL gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ông Võ Việt Chung vừa thừa nhận có sai sót khi để Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ vẫn tham gia chung kết và đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017. Tuy nhiên, Chánh thanh tra Bộ vừa nghỉ hưu nên chưa xử phạt được.

Bác sĩ phía Hoa hậu Đại dương 2017 khẳng định Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 09/11/2017 | 04:56
Sau một loạt các cuộc tiến hành đo đạc nhân trắc học tại cơ sở y tế có thầm quyền, BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 khẳng định tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh không thực hiện giải phẫu thẩm mỹ.

Loạt phát ngôn gây "bão" của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh

Thứ 4, 01/11/2017 | 19:00
Vừa đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, Lê Âu Ngân Anh đã kịp sở hữu hàng loạt phát ngôn gây "bão" dư luận.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.

Đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao giá trị cho hạt điều xuất khẩu

Thứ 6, 22/03/2024 | 14:45
Đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu hạt điều là cách để các doanh nghiệp tận dụng hiệp định thương mại, gia tăng giá trị cho ngành hàng này.

Tp.HCM lập tổ chuyên trách xử lý phản ánh về vụ việc Trường Quốc tế Mỹ

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:45
Cùng với công bố kênh tiếp nhận thông tin của phụ huynh, Sở GD&ĐT Tp.HCM thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư phản ánh về Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Vụ khách hàng bị nợ 8,8 tỷ đồng: Eximbank tuyên bố "sẽ thu mức hợp lý"

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:11
Eximbank khẳng định sẽ cùng khách hàng thỏa thuận lại số lãi khác, hợp lý hơn cho đôi bên, không thu 8,8 tỷ đồng trong vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu qua 11 năm.

Tp.HCM: Nắng nóng kéo dài, số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng cao

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:05
Trong 11 tuần đầu năm, thành phố Hồ Chí Minh đã có 1.495 ca bệnh tay chân miệng đến khám và nhập viện, riêng tuần qua, số ca tăng 41%.