Hoa hậu Đặng Gia Bena: “Nữ tướng quyền lực nhiều cuộc thi sắc đẹp”

Yến Nhi

Đứng sau thành công nhiều cuộc thi nhan sắc uy tín và nổi tiếng trong, ngoài nước, hoa hậu Đặng Gia Bena được nhiều người ưu ái đặt tên “Nữ tướng quyền lực”.

Hãy sống như cánh hồng có gai

Người phụ nữ với ngoại hình nhỏ nhắn này là chủ nhân của nhiều bản quyền chương trình sắc đẹp nổi tiếng như: Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2020, Nữ hoàng doanh nhân đất Việt, Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam, Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam, Hoa hậu Thương hiệu Olivia,… Đối với Hoa hậu thạc sĩ Đặng Gia Bena, trong mỗi cuộc hành trình tôn vinh nhan sắc đều là gửi gắm hy vọng và khát khao chứng minh “Phụ nữ luôn có thể làm chủ bản thân”.

Sau hơn 3 năm thành công với các sân chơi nhan sắc uy tín, gặt hái được nhiều thành công, Đã bao giờ chị hỏi vì sao mình làm công việc này mà không phải là công việc khác chưa? Chị có thấy công việc đang làm là phù hợp với chị không?

Hoa hậu Đặng Gia Bena: Có ai đó đã đúng khi nói rằng: “Công việc đôi khi là cái duyên” hay “Nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề”, rằng công việc này mặc định phải là bạn làm chứ không thể ai khác. Ngay từ khi còn là một học sinh, hình ảnh những người phụ nữ tài giỏi mà tôi thường bắt gặp trên tivi đã khiến tôi thực sự bị thu hút và nể phục. Dù vậy, tôi chưa từng dám nghĩ sau này lớn lên mình sẽ có thể trở thành một chủ doanh nghiệp giống họ. Với tôi, điều ấy vô cùng xa vời vì gia đình tôi chỉ là một gia đình bình thường. Tôi luôn nghĩ khái niệm doanh nhân là chỉ một người rất to tát và giỏi giang. Và không chỉ tài năng, mà hẳn phải có rất nhiều tiền cũng như có gia đình giúp đỡ mới có thể làm được.

Khi mới tốt nghiệp ra trường, tôi cũng như bao bạn trẻ khác, chỉ dám mong tìm được một công việc với mức lương đủ sống mà không phải phụ thuộc vào gia đình. Công việc tôi bén duyên sau 1 thời gian dài phấn đấu là mở 1 thẩm mỹ viện nhỏ nhỏ để thỏa cái niềm đam mê chăm sóc cái đẹp của mình.

Tuy nhiên càng làm, tôi càng cảm thấy không muốn mỗi ngày lặp đi lặp lại một công việc, tôi muốn đột phá một thứ gì đó từ niềm đam mê của mình. Vô tình nhìn thấy các cuộc thi hoa hậu được tổ chức ra, những người đẹp sải bước trên sân khấu cứ thôi thúc tôi làm 1 điều gì đó. Tôi bỗng ra nảy ra ước mơ sẽ mở được 1 sân chơi sắc đẹp để thỏa lòng đam mê. Và đó là lý do các sân chơi do hãng Topstar thực hiện được ra đời.

Tôi hay nói đùa rằng: Có lẽ với tôi đó là một sứ mệnh, hoặc là số phận đưa đẩy tôi đi như vậy. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại tôi thấy mình hoàn toàn đúng khi lựa chọn khởi nghiệp và trở thành một nữ doanh nhân, trưởng ban tổ chức. Tôi thấy mình luôn được “SỐNG’’ thực sự, được làm chủ số phận của mình và tôi luôn được sống tự do, sống là chính mình mà không phải phụ thuộc hay bị chi phối bởi bất cứ ai.

Sự thành công của mỗi chương trình, cốt lõi ở người dẫn đầu

Cũng là cuộc thi sắc đẹp, nhưng cuộc thi dành cho doanh nhân sẽ khó thực hiện hơn vì họ ngại đứng trên sân khấu, vậy tại sao chị vẫn quyết tâm thực hiện?

Hoa hậu Đặng Gia Bena: Đúng là cuộc thi nhan sắc thì tiêu chí luôn phải hướng 70% về sắc đẹp bên ngoài, nhưng tôi muốn tìm sự đột phá riêng như đã nói ở trên tôi ngưỡng mộ những phụ nữ thành đạt cho nên cái đẹp mà tôi muốn hướng đến là lòng trắc ẩn, bản lĩnh, tài năng của một người “Nữ tướng” thời đại mới. Thật sự, các nữ doanh nhân không ngại việc đứng lên sân khấu để khẳng định giá trị của mình chỉ là chưa có cơ hội nào để họ phát huy và tỏa sáng. Dù có bản lĩnh đến đâu, sau bao nhiêu năm làm tròn vai “Con hiếu – Vợ thảo – Mẹ hiền” phụ nữ cũng cần được công nhận những điều mình đã làm.

Để nói về những thử thách trên con đường khởi nghiệp thì có lẽ với phụ nữ sẽ đòi hỏi nhiều bản lĩnh và sự hy sinh hơn. Vì bản tính phụ nữ vốn dĩ là yếu mềm hơn đàn ông. Phụ nữ sống cảm tính hơn nam giới. Phụ nữ luôn khó tiết chế cảm xúc và điều hòa chúng. Vậy nên khi cùng đối mặt với những khó khăn, phụ nữ sẽ phải cố gắng gấp nhiều lần.

Chưa kể đến việc phụ nữ phải nặng nề với việc “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”. Những điều đó đủ để tôi khởi xướng và làm nên một chuỗi sân chơi tôn vinh nhan sắc, giá trị người phụ nữ, cùng nhau tỏa sáng như một lời khẳng định “Là phụ nữ hãy sống như 1 cánh hồng có gai, mê đừng để bất cứ điều gì kìm hãm ước mơ, tâm hồn. Hãy vùng lên phá vỡ những định kiến. Hãy thổi bùng lên ngọn lửa khát khao, nhiệt huyết cháy bỏng. Hãy sống hết mình như thể hôm nay là ngày cuối cùng bạn được sống”.

Được coi là 1 trong những người phụ nữ đầu tiên khởi xướng các cuộc thi nhan sắc dành riêng cho doanh nhân đã có bao giờ chị gặp khó khăn và muốn từ bỏ hay chưa?

Hoa hậu Đặng Gia Bena: Người ta thường bảo “Vạn sự khởi đầu nan” tôi cũng không phải ngoại lệ, khi bắt đầu chương trình tôi nhận được khá nhiều sự chỉ trích như “tổ chức cuộc thi ao làng, giải thưởng ảo,…” điều đó khiến tôi rất áp lực, nhưng cái nghề làm dâu trăm họ thì buộc lòng phải chịu.

Để đáp trả những điều đó, tôi luôn tự nhủ sau mỗi chương trình là tích thêm 1 lần kinh nghiệm bù vào những thiếu sót, từ đó những dự án sau này hiện tại là Cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu –Miss Vietnam Global Business 2020” tôi đều cùng ekip chăm chút kỹ lưỡng và chỉn chu, mức đầu tư hoành tráng và quy mô và quan trọng là tuân thủ pháp luật, mỗi cuộc thi được tổ chức tôi luôn phải làm hồ sơ xin giấy phép rõ ràng từ Bộ VHTTDL và các ban ngành liên quan. Sự uy tín luôn là tiêu chí hàng đầu để quyết định cuộc thi có tạo được tiếng vang hay không.

Đối với cuộc thi trước nói chung và “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu –Miss Vietnam Global Business 2020”nói riêng, chị có điều gì muốn giành cho các thí sinh đã và đang tham gia cũng như nhiều phụ nữ Việt Nam khác?

Hoa hậu Đặng Gia Bena: Điều đầu tiên, tôi phải cảm ơn ekip hãng truyền thông Topstar, các cá nhân, tổ chức đã đồng hành cùng tôi trong suốt nhiều chương trình.

Đối với tôi, mỗi một sân chơi là một câu chuyện được chúng tôi và các thí sinh vẽ nên về chân dung người phụ nữ thông minh, tài năng và bản lĩnh, họ không còn trói mình trong bếp, chấp nhận an phận. Qua cuộc thi, tôi tiếng nói nữ quyền được công nhận ngầm hiểu đó là sự phản kháng sự phản kháng đầy kiêu hãnh thông qua những sải bước trên sân khấu, những câu trả lời ứng xử.

Thông qua cuộc thi, “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu –Miss Vietnam Global Business 2020” mong muốn đây là cầu nối để các nữ doanh nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, vì mỗi doanh nhân là 1 nhân tố quan trọng giúp xây dựng đất nước.

Cám ơn chị về những chia sẻ vừa rồi!

Y.N