'Hoa hậu' dính vòng lao lý: Khoản lợi từ chiếc vương miện

'Hoa hậu' dính vòng lao lý: Khoản lợi từ chiếc vương miện

Thứ 5, 02/05/2013 | 20:10
0
Họ đã quá coi thường cái danh xưng tượng trưng cho vẻ đẹp cao quý và sự công bằng này, bởi họ có được danh xưng ấy quá dễ dàng? Hay bởi họ chỉ dùng nó như một thứ trang sức để dễ dàng đưa mình lên những “tầm cao mới”, tìm kiếm những khoản lợi mà chiếc vương miện mang lại?

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin “hoa hậu quý bà” Trương Thị Tuyết Nga – Tổng giám đốc bệnh viện đa khoa Quốc tế Vũ Anh bị bắt về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Danh xưng cùng chiếc vương miện lấp lánh, làm người ta liên tưởng đến một vài hoa hậu từng bị dư luận ném đá, hoặc có dính líu đến pháp luật cách đây chưa lâu. Họ đã quá coi thường cái danh xưng tượng trưng cho vẻ đẹp cao quý và sự công bằng này, bởi họ có được danh xưng ấy quá dễ dàng? Hay bởi họ chỉ dùng nó như một thứ trang sức để dễ dàng đưa mình lên những “tầm cao mới”, tìm kiếm những khoản lợi mà chiếc vương miện mang lại?

Sự kiện - 'Hoa hậu' dính vòng lao lý: Khoản lợi từ chiếc vương miện

Những chiếc vương miện dính “nghi án” mua bán

Những đóa hồng có sắc, ít hương

Bà Trương Thị Tuyết Nga đạt danh hiệu Quý bà thành đạt cuộc thi Hoa hậu quý bà năm 2009, một năm thi gắn liền với những vụ lùm xùm, đòi kiện cáo Ban tổ chức chấm thi không công bằng của một số thí sinh tham gia. Năm 2012, bà Nga giành ngôi Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu diễn ra tại Mỹ. Một cuộc thi cũng dính vào những rắc rối khi một thí sinh đưa ra những chứng cứ tố việc được một người trong ban tổ chức gạ gẫm, ra giá chiếc vương miện với cô. Tuy nhiên, sau cuộc thi, sự nghiệp của quý bà Tuyết Nga càng lên “như diều gặp gió”. Hiện bà là Tổng giám đốc bệnh viện đa khoa Quốc tế Vũ Anh, Giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan.

Trước khi bị bắt tạm giam ngày 27/4, bà Trương Thị Tuyết Nga cũng từng nhiều lần dính vào những vụ lùm xùm liên quan đến pháp lý. Bà từng bị tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm xuất cảnh khi vướng vào vụ tranh chấp số tiền 1,5 triệu USD trong một hợp đồng chuyển nhượng đất đai. Lần này bà bị Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao phối hợp C45 bộ Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng với hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng, của một số cá nhân, tổ chức thông qua hoạt động mua bán bất động sản tại TP.HCM.

Chưa đầy một năm trước, Hoa hậu Nam Mê Kông Võ Thị Mỹ Xuân đã gây rúng động dư luận, khi đường dây bán dâm “nghìn đô” do cô tổ chức bị phát giác. Theo lời khai của Mỹ Xuân, ban đầu khi hành nghề người mẫu tự do, Mỹ Xuân bán dâm với giá vài triệu đồng/ lượt. Đến khi đạt danh hiệu Hoa hậu Nam Mê Kông 2009, giá bán dâm của Mỹ Xuân được nâng lên mức ngàn USD. Khi đã rành việc mua bán, có nhiều mối, Mỹ Xuân chuyển sang chăn dắt, môi giới mại dâm. Các cô “đào” trong đường dây này là hàng loạt các chân dài mới chập chững vào nghề, hoạt động trong giới người mẫu, diễn viên, ca sĩ.

Cũng trong thời gian ấy, một người đẹp gắn liền với chức danh Hoa hậu từng bị dư luận “ném đá” không tiếc tay là người mẫu Ngọc Trinh. Xuất thân từ một người mẫu nội y không tên tuổi, Ngọc Trinh đã “một bước lên mây” dần nổi như cồn trong làng giải trí với những bộ ảnh nội y nóng bỏng, cùng nhiều phát ngôn gây sốc. Năm 2011, Ngọc Trinh đăng quang ngôi vị hoa hậu cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu. Một cuộc thi được cho là “hoa hậu ao làng”, không tên tuổi do một Việt kiều người Mỹ “đẻ” ra. Sau khi đăng quang không lâu, cô hoa hậu này cũng đã cho ra đời những phát ngôn xứng tầm “ao làng” của mình, trở thành “thương hiệu” của Ngọc Trinh, như: “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à”, “Yêu em cũng tốn kém lắm”…

Ngay lập tức phát ngôn này gây sốt, đến mức trở thành một hiện tượng xã hội, là chủ đề bàn tán trên nhiều diễn đàn, khen  chê đủ cả. Và từ đó “Nữ hoàng nội y” còn có thêm những biệt danh như “não ngắn”, “Đầu đất”,… Sau khi làm chủ một spa, cô “hoa hậu ao làng” này đã quay ra cảm ơn những người từng chửi mình, vì nhờ thế cô mới biết mình giỏi. Khoan bàn đến chuyện những đóa hoa từng ít nhất một lần đội trên đầu mình vương miện hoa hậu phút đăng quang này giỏi hay không. Nhưng việc làm, phát ngôn của họ cho thấy họ chưa từng coi trọng vương miện hoa hậu mà mình được nhận. Hoặc bởi họ cố sức giành lấy, thậm chí bỏ tiền ra mua danh hiệu, chỉ để phục vụ cho việc đào những mỏ vàng phía sau vương miện ấy mà thôi.

Sự kiện - 'Hoa hậu' dính vòng lao lý: Khoản lợi từ chiếc vương miện (Hình 2).

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga phút đăng quang

Dễ dàng bán danh ba đồng

Ca sĩ, người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân cho biết: “Tôi cũng khá bất ngờ với sự việc Hoa hậu Quý bà Trương Thị Tuyết Nga bị bắt. Trong xã hội hiện nay người phụ nữ dễ bị áp lực hơn, để trở thành một người phụ nữ đẹp, thành công với sự nổi tiếng là rất khó nhưng để giữ gìn điều này và trung hòa trên thương trường và gia đình lại càng khó hơn gấp ngàn lần. Làm phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ giỏi không dễ dàng đâu. Tuy nhiên, tôi nghĩ trên tất cả những điều đó vẫn phải tuân thủ, sống và làm việc theo pháp luật Việt  Nam. Khi sống tốt chắc chắn mọi chuyện không tốt sẽ trôi qua  dễ dàng”.

Ca sĩ, người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân cũng chia sẻ thêm: “Trong khoảng 10 năm gần đây phụ nữ Việt Nam đều rất đẹp. Nhưng càng như vậy thì việc đạt được điều kiện cần và đủ để trở thành hoa hậu rất khó. Khi đạt được vinh quang, cuộc đời của các bạn cũng thay đổi rất nhiều và cần hoàn thiện nhiều hơn nữa. Dù ở bất cứ lĩnh vực nào, thì khi hoa hậu tham gia, họ luôn được ưu ái ở vị trí số 1, với khoản thù lao hậu hĩnh. Không phải dễ dàng thích nghi với những điều đó, nhưng tôi rất mong tất cả các bạn sau khi nổi tiếng dù trên phương diện nào cũng đừng đánh mất đi chính bản thân mình, và luôn làm đẹp cho xã hội trên mọi phương diện”.

Một hoa hậu xin được phép giấu tên cho biết: “Vương miện thật sự đem đến cho tôi rất nhiều thuận lợi trong công việc, từ việc đóng quảng cáo, đi dự event…tiền bạc kiếm cũng dễ dàng hơn trước khi trở thành một hoa hậu. Không chỉ tiền bạc đó còn là sự nổi tiếng, thật sự danh hiệu đem lại cho tôi những cảm xúc tích cực trong cuộc sống, được mọi người quan tâm và yêu quý. Tôi cũng dễ dàng tạo thêm những mối quan hệ về bạn bè, đối tác trong làm ăn kinh doanh. Tuy nhiên, trở thành hoa hậu cũng có khá nhiều áp lực riêng buộc chúng tôi phải giữ gìn để có hình ảnh tốt đẹp trong mắt mọi người. Trước sự việc Hoa hậu Quý bà tôi cảm thấy rất đáng tiếc. Từ trước đến nay, chị vướng không ít scandal trong làm ăn cũng làm giảm uy tín phần nào đối với những danh hiệu mà chị ấy đạt được, không chỉ vậy còn ảnh hưởng đến ban tổ chức cũng như các thí sinh đồng tham dự”.

 “Mỗi cuộc thi đem đến cho thí sinh một cơ hội mới trong cuộc đời, khi nắm bắt được cần phải sống sao cho tốt để hình ảnh về một hoa hậu được trọn vẹn. Trước sự việc này tôi thật sự cảm thấy rất đáng tiếc”, Hoa hậu chia sẻ chân thành. Nói về việc có nhiều cuộc thi hoa hậu diễn ra trong thời gian gần đây, ca sĩ Tinna Tình cho biết: “Đây là một cách làm kinh doanh của các nhà đầu tư, vì lý do các cuộc thi hoa hậu đều thu hút sự quan tâm của khán giả. Và nhiều người đẹp, trước những khoản lợi mà vương miện đem lại, dù chưa đủ tiêu chuẩn nhan sắc, tài đức, nhưng vẫn tìm mọi cách để đoạt vương miện, kể cả bán mua nó. Đương nhiên khi làm không đúng, đem cuộc thi ra mua bán thì dĩ nhiên chất lượng các cuộc thi này ngày càng đi xuống, và các giải thưởng không còn giá trị là mấy”.

Cũng theo ca sĩ Tina Tình thì: “Không riêng gì các cuộc thi hoa hậu mà phần lớn các chương trình đã được sắp xếp sẵn. Khiến khán giả dần dần không còn niềm tin vào các cuộc thi, những người đàng hoàng và chân chính sẽ không còn muốn đi thi nữa vì thi cũng không được gì. Mà nếu phải trả giá bằng cái này cái kia, tôi nghĩ nhiều người sẽ không chịu trao đổi hoặc mua danh. Tuy nhiên vẫn còn một số chương trình không làm những điều đáng hổ thẹn này. Và các hoa hậu kiểu này nếu may mắn thì được 1 tuần tung hô trên mặt báo rồi sau đó cũng đi vào dĩ vãng thôi”.                                 

Vương miện nhiều khi chỉ đáng giá vài chục ngàn USD

Theo cựu người mẫu Diễm Kyly, thí sinh trong cuộc thi “Hoa hậu phu nhân người Việt” thì cô đã từng được một người trong ban tổ chức rao giá trắng trợn bán chiếc vương miện với giá hoa hậu từ 75.000 – 85.000USD, á hậu từ 45.000 – 50.000 USD. Cuộc thi “Hoa hậu châu Á người Việt” cũng dính tin đồn bán giải hoa hậu với giá 26.000 USD. Điều này cho thấy các người đẹp hiện nay tìm kiếm danh xưng hoa hậu không phải để chứng tỏ bản thân mình như họ thường trả lời báo chí, mà để kiếm được những khoản lợi “ngàn đô” với danh xưng đó.   

Hương Lam - Hợp Phố

Vì sao 'Hoa hậu quý bà' Trương Thị Tuyết Nga bị bắt?

Thứ 7, 27/04/2013 | 21:03
Theo nguồn tin, bà Trương Thị Tuyết Nga đã có hành vi lừa đảo nhiều ngân hàng, tổ chức, cá nhân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga bị bắt

Thứ 7, 27/04/2013 | 17:58
Chiều 27/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nga với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.