Hoa hậu 'đối đáp' với tiến sỹ kinh tế

Hoa hậu 'đối đáp' với tiến sỹ kinh tế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Hơn 400 người like cho topic 'phản biện' ý kiến nhà khoa học kinh tế nổi tiếng của Hoa hậu Thu Thủy với gần 120 bình luận của độc giả.

"Tôi tin rằng một doanh nhân trẻ, tìm ra một mô hình kinh doanh sáng tạo và dồn hết tâm trí nội lực của mình liên tục trong 5 năm, sẽ nhất định trở thành một triệu phú đô la. Quên chuyện ăn nhậu, quên chuyện thất tình trai gái, quên chuyện bạn bè bàn ra tán vào, quên chuyện sĩ diện…chỉ biết một mục đích duy nhất là công việc của mình, không bỏ cuộc hay thất vọng, không phân tán tài lực với những hoạt động ngoài luồng, không suy nghĩ xa xôi hay lầm lạc. Chỉ đơn giản có thế. Tôi sẵn sàng ký một khế ước với bạn: nếu bạn đã làm tất cả việc này thật nghiêm túc và không kiếm được 1 triệu đô la vào 2017, tôi sẽ tịnh khẩu và ngưng hết viết lách trong phần đời còn lại", Thu Thủy trích lời của Alan Phan, tiến sỹ kinh tế.

Xã hội - Hoa hậu 'đối đáp' với tiến sỹ kinh tế

Trên Facebook của mình, hoa hậu Việt Nam là Nguyễn Thu Thủy trả lời:

"Nhà cháu (tức Thu Thủy - PV) không phải tiến sĩ kinh tế nhưng cũng lăn lộn thương trường hơn 15 năm nay rồi, đã từng là một doanh nhân trẻ và sáng tạo (giờ nhà cháu vẫn trẻ) cũng dồn hết nội lực, cũng đã từng chạm vạch triệu phú đô la, chưa từng ăn nhậu (chỉ đi bar thâu đêm thôi) và nhớ nhớ quên quên đủ thứ như bác nhắc ở trển, nhà cháu có đôi nhời với bác mà mong bác đừng tịnh khẩu:

- Bác đặt tình huống quá lý tưởng khi bác đang ngồi trong salon ở Mỹ mà chưa đưa ra các tình huống bạn doanh nhân trẻ này sẽ phải đặt tự trọng và đạo đức kinh doanh vào đâu khi đối mặt với các vấn đề như công an, cơ quan thuế và các loại thanh tra sở ban ngành phiền nhiễu hàng ngày, cái này tiến sĩ kinh tế hình như không đảm bảo được và không dạy được.

- Bạn doanh nhân trẻ này giả sử có môt hình kinh doanh tuyệt vời sáng tạo thật, nhưng ngay tuần sau, tháng sau sẽ có bạn doanh nhân trẻ khác là con ông Y cháu bà Z cho ra mô hình kinh doanh y hệt của bạn nhưng chi phí, giá thành chỉ bằng 1/2 do có những ưu thế cạnh tranh đặc biệt mà không có một sách kinh tế trên thế giới nào từng nhắc đến thì bác tính sao?

- Hiện nay, ngay lúc này, ở Việt Nam nếu có phương án kinh doanh tốt và đi đúng đường thẳng không đi đường vòng xa xôi với ngân hàng thì lãi suất khoảng 18%.

Thời nào, nước nào cũng có Bill Gates, có Mark Zukenberg... có điều môi trường kinh doanh nó như nước, doanh nhân giỏi như cá con, ở môi trường nào thì mới sinh ra anh hùng hào kiệt được.

"Ở Việt Nam hàng ngày, cứ ra đường là chạm mặt đầy các Bill Gates phiên bản Việt Nam bác ạ, nhà cháu nghĩ họ mà viết blog chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh chắc chắn hot hơn bác, có điều họ không viết vì họ không phải tiến sĩ kinh tế", hoa hậu Thu Thủy chanh chua.

Hơn 400 người like cho topic này của Thu Thủy với gần 120 bình luận.

"Mình không thích lắm với cách đưa vấn đề dạng này, nó giống như 1 kiểu công kích cá nhân, lời văn nghe như là thách thức, mỉa mai (nếu ko đúng mong hủ topic bỏ qua) rồi hệ quả sau đó là tâm lý bầy đàn! Nếu chủ topic và mấy bác ăn theo thấy có vấn đề gì đó còn chưa thống nhất về quan điểm với Alan Phan có thể thẳng thắn trao đổi, tranh luận trực tiếp, qua diễn đàn, qua mạng xã hội... với ông ấy để chỉ ra những cái đúng sai, tất cả cùng tiến bộ. Chứ post bài dạng này chắc mình nghĩ câu views quá", chủ nhân Facebook Thank All bình luận.

Ngay lập tức, Hoa hậu Thu Thủy trả lời: "Nhà tớ tớ thích nói gì kệ tớ bạn Thank All nhá, tớ có phải nhà kinh tế quái đâu mà phải tìm diễn đàn để bày tỏ. Ngoài ra tớ cũng không công kích cá nhân gì bác Alan Phan cả, tớ chỉ nêu quan điểm cá nhân tớ thôi. Các bác khác cũng thế, bày tỏ quan điểm, không phải ăn theo nói leo hay ném đá gì bác ấy. Những gì liên quan đến personal attach tớ sẽ xóa ngay và chấn chỉnh mọi người như xưa nay tớ vẫn làm".

BTV Chuyên mục Kinh doanh (tổng hợp)