Hoa hậu H' Hen Niê:

Hoa hậu H' Hen Niê: "Có một suy nghĩ luôn thường trực trong tôi..."

Thứ 6, 08/03/2019 | 10:44
0
Với vai trò là Đại sứ của Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019, nói về sự thành công của mình, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê khẳng định, sự nỗ lực, lạc quan, kiên trì theo đuổi đam mê, ước mơ của bản thân; môi trường an toàn và sự hỗ trợ của gia đình và xã hội đã giúp cô có được ngày hôm nay.

“Sự an toàn tại nơi em sống, gia đình, cộng đồng, xã hội đã cho em ngày hôm nay. Bên cạnh ước mơ thay đổi cuộc đời, gia đình là điểm tựa lớn nhất của em. Sinh ra trong gia đình đông anh em, nhưng ba mẹ luôn thúc đẩy em học tập mà không ép em kết hôn. Cùng với đó, em được xã, huyện, tỉnh trao nhiều học bổng, động viên em học tập thật tốt” - H’Hen Niê cho biết.

Giải trí - Hoa hậu H' Hen Niê: 'Có một suy nghĩ luôn thường trực trong tôi...'

Thông điệp mà Hoa hậu H’Hen Niê gửi tới phụ nữ, trẻ em và cộng đồng là phải có suy nghĩ, ý chí tự bảo vệ bản thân, có ước mơ và theo đuổi đam mê, trang bị nhiều kiến thức để nuôi dưỡng trí tuệ của mình.

“Nếu bạn có một ý chí vươn lên, muốn chiến thắng số phận, hãy theo đuổi ước mơ, đam mê của mình mới trở thành công dân sống có ích cho xã hội. Hãy cống hiến hết mình cho cuộc sống. Có một suy nghĩ luôn thường trực trong tôi là tôi làm được thì bạn cũng làm được.

Ai cũng có những hoàn cảnh riêng, nhưng đừng cam chịu, hãy vươn lên để thực hiện ước mơ của mình. Tôi mong rằng, mỗi phụ nữ, trẻ em đều có ý chí tự bảo vệ bản thân, nuôi dưỡng trí thức để đóng góp cho cộng đồng” - H”Hen Niê nhấn mạnh.

Câu chuyện vượt khó để đạt đến thành công rạng rỡ của Hoa hậu H’Hen Niê nhiều người đã biết và đây cũng chính là lý do khiến cô được lựa chọn để trở thành đại sứ cho Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động.

Giải trí - Hoa hậu H' Hen Niê: 'Có một suy nghĩ luôn thường trực trong tôi...' (Hình 2).

“H’ Hen Niê là cô gái dân tộc thiểu số, đã có những nỗ lực vươn lên, thay đổi số phận, đã tự quyết định được cuộc sống của bản thân mình” – lý giải lý do chọn H’Hen Niê bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết.

Từ câu chuyện của H’Hen Niê, có thể thấy, bên cạnh quyền được sống trong một môi trường an toàn thì vận mệnh của cuộc đời một người phụ nữ là do chính bản thân người đó nắm giữ, không quỵ lụy, không van xin, không phụ thuộc. Một người phụ nữ có thể gặp phải cuộc hôn nhân không hạnh phúc, gặp phải người chồng bội bạc rồi trở thành một người phụ nữ đơn thân.

Có người vì không chịu nổi được mà bỏ con, tự vẫn. Có người thì mạnh mẽ đứng dậy trở thành những người giàu có không thua kém ai, mang lại cho đứa con của mình một môi trường sống tốt đẹp nhất. Vậy thì phải chăng hạnh phúc hay đau khổ, cũng đều là ở bản thân những người phụ nữ mà ra.

“Ai cũng có những hoàn cảnh riêng, nhưng đừng cam chịu, hãy vươn lên để thực hiện ước mơ của mình” – lời nói của H’Hen Niê không hề sáo rỗng bởi nó đã được minh chứng bằng chính cuộc đời của cô. Tôi làm được thì bạn cũng làm được! Hay nói cách khác, là phụ nữ, hãy tự vẽ nên cuộc đời của chính mình.

Trang Dung (t/h)

Hoa hậu H'Hen Niê tự hào khi trở thành đại sứ lễ hội Áo dài TP.HCM 2019

Thứ 3, 26/02/2019 | 17:32
Trở thành đại sứ cho lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6, Hoa hậu H'Hen Niê khẳng định, áo dài là niềm tự hào của cô khi đến với bạn bè thế giới. Ngoài ra, sở Du lịch TP cũng chia sẻ khi có ý kiến không hay về vị đại sứ lễ hội Áo dài năm nay.

Hoa hậu H’Hen Niê: “Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, phải có chông gai mới trưởng thành”

Thứ 5, 31/01/2019 | 08:00
H’Hen Niê là cái tên, là gương mặt được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2018. Hành trình từ cô gái giúp việc đến người đẹp làm nên kỳ tích tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 của cô gái người Ê Đê này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.

Nhạc chế phản cảm trên TikTok

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:25
Vấn nạn nhạc chế trên TikTok vẫn tiếp diễn sau nhiều phản ánh bức xúc từ người dùng. Nhạc chế với mục đích câu view, mua vui ngày càng trở nên biến tướng.

Thuỳ Tiên: "Muốn đưa đến khía cạnh người trẻ làm việc về đêm"

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:36
Thùy Tiên cùng ca sĩ Erik trải nghiệm làm việc ở một nơi quen thuộc của GenZ Thành phố Hồ Chí Minh - cửa hàng tiện lợi, một trải nghiệm làm "dâu trăm họ" thú vị.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.