Hoa hậu Ngọc Diễm: Với con, quan tâm đến chất lượng hơn là số lượng

Hoa hậu Ngọc Diễm: Với con, quan tâm đến chất lượng hơn là số lượng

Thứ 4, 07/06/2017 | 19:52
0
Mặc dù, công việc bộn bề nhưng Hoa hậu Ngọc Diễm vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho con. Với cô, thời gian dành cho con quan trọng là chất lượng chứ không phải số lượng.

Là hoa hậu, Diễm chắc chắn rất bồn bề với công việc. Vậy, chị đã làm gì để con luôn cảm nhận được tình yêu mà mẹ dành cho bé?

Theo Diễm, để trở thành một người mẹ tốt, mình cần phải học. Vì thế, sau khi sinh con, Diễm đặc biệt quan tâm đến giáo dục và chú trọng việc xây dựng một môi trường tốt để con phát triển. Một đứa trẻ khoẻ mạnh cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, để con vui vẻ cần tình yêu thương và sự ấm cúng trong gia đình. Bé là con gái, nên tính cách của bé ảnh hưởng rất nhiều từ mẹ. Bé có những tính tốt của Diễm và cũng bị ảnh hưởng những thói quen chưa tốt của mẹ. Đôi khi nhìn con, Diễm giật mình và tự nhủ bản thân phải thay đổi tốt hơn để có thể làm gương cho con.

Công việc bận rộn lấy của Diễm khá nhiều thời gian. Thời gian dành cho con đôi khi không được ổn định và nhiều như những bà mẹ khác. Nhưng, Diễm nghĩ đó không phải là vấn đề lớn, mà vấn đề là đã sử dụng khoảng thời gian hai mẹ con bên cạnh nhau thật sự “chất lượng” chưa? Diễm quan trọng vào chất lượng hơn là số lượng, ở bên cạnh con thì hãy quên công việc đi, chỉ tập trung vào con mà thôi.

Diễm thường đánh thức con vào buổi sáng, chải tóc cho con trước khi bé đi học. Buổi tối, hôm nào không về muộn, Diễm thường nằm nói chuyện với con về trường lớp, về những việc mà con quan tâm, những mơ ước của con (mà ước mơ trẻ con thì hay thay đổi lắm). Những ngày cuối tuần không phải đi công tác xa, hai mẹ con sẽ được bên nhau trọn vẹn 1 ngày: Cùng thức dậy đi ăn sáng, đi học ngoại khoá, ăn trưa, đi spa, chơi thể thao và tối, đọc truyện cho nhau nghe. Một năm, hai mẹ con sắp xếp đi du lịch 2 lần để tìm hiểu con mình đã lớn như thế nào, có những thể hiện tự lập và hiểu con thêm một chút nữa.

Bên cạnh đó, Diễm cũng được mẹ và anh trai hỗ trợ chăm sóc bé. Diễm phần nào cũng đỡ lo trong việc chăm nuôi, chỉ tập trung vào dạy con. Đó là lý do Diễm chưa bao giờ tự nhận hay cảm thấy mình “đơn thân” (cười).

Ngôi sao - Hoa hậu Ngọc Diễm: Với con, quan tâm đến chất lượng hơn là số lượng

 Hoa hậu Ngọc Diễm rạng ngời trong trang phục dạ hội.

Ngày nay, nhiều trẻ em thích chơi điện thoại, máy tính bảng. Diễm có thể bày tỏ quan điểm của mình về việc trẻ dành nhiều thời gian cho  các loại thiết bị này?

Chúng ta có thể thấy, trẻ con rất thích các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng… Điều này dễ hiểu vì thế giới ảo trong đó thật phong phú: Nhiều trò chơi, nhiều màu sắc, nhiều phim ảnh và những câu chuyện mà trẻ thơ say mê. Quan điểm của Diễm là không cấm con sử dụng thiết bị điện tử, nhưng cần có kiểm soát về độ tuổi sử dụng, thời gian và nội dung mà con xem. Ba mẹ cần nói chuyện, thống nhất với con và khi đã thống nhất là phải theo.

Diễm và con gái đã thống nhất với nhau: Con chưa được phép có điện thoại, mình có thể bàn về chuyện này khi con học lớp 5. Diễm cũng đang băn khoăn về việc, con bao nhiêu tuổi thì nên có điện thoại riêng. Còn bây giờ, Chiko có 1 máy tính bảng để con có thể học chữ, đọc truyện, xem phim và chơi game. Tuy nhiên, thời gian sử dụng máy tính bảng các ngày trong tuần không quá 30 phút/ ngày, hai ngày cuối tuần con có thể chơi 2 lần nhưng không quá 30phút/lần. Hai mẹ con thống nhất với nhau những chương trình, phần mềm sẽ cài trong máy tính bảng. Thỉnh thoảng, Diễm cũng kiểm tra thường xuyên thì thấy con mình chỉ thích xem truyện cổ tích, chương trình “Điều chúng mình chưa biết” và các chương trình nấu ăn thôi…

Việc để con sử dụng điện thoại vì muốn bé ăn, đừng ồn để bố mẹ làm việc,... là một sai lầm lớn. Làm như thế, vô tình, trẻ luôn biết cách chi phối bố mẹ để có quyền dùng điện thoại. Bên cạnh đó, bố mẹ tạo điều kiện cho con tham gia các lớp ngoại khoá, các hoạt động vận động ngay từ nhỏ để các con nhiều niềm vui phong phú, chứ không chỉ tập trung vào thế giới ảo của điện thoại, TV và máy tính bảng.

Lành Nguyễn

Vân Hugo gây bất ngờ khi dạy con trai trở thành... soái ca

Thứ 5, 01/12/2016 | 08:19
Mới đây, MC Vân Hugo đã có bức tâm thư đầy xúc động và ý nghĩa dành tặng cậu con trai nhỏ của mình. Cô dạy con trai những đức tính tốt đẹp như một... soái ca thời hiện đại.

Bài dự thi: Tôi dạy con theo cách của mẹ dạy tôi

Thứ 2, 15/08/2016 | 15:37
Gia đình bao giờ là trường học đầu đời của mỗi người. Mẹ tôi là một trong những người thầy đầu tiên của tôi.

Ca sĩ Thu Phương dạy con không được quên lễ Tết của dân tộc

Thứ 3, 02/02/2016 | 10:13
Ca sĩ Thu Phương, cựu người mẫu Thúy Hạnh, nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam chia sẻ về ý nghĩa của Tết cổ truyền đối với gia đình.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.