Hoa hậu Nông Thuý Hằng:

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: "Tôi trân trọng những ngày Tết cổ truyền"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 20/01/2023 | 10:00
0
Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam Nông Thuý Hằng yêu thích Tết cổ truyền. Với cô, sum họp bên gia đình sau 1 năm bận rộn là khoảng thời gian đáng nhớ và hạnh phúc...

Nông Thúy Hằng là người dân tộc Tày đến từ Hà Giang. Cô là học sinh giỏi 12 năm liền, từng đoạt giải ba môn Văn cấp Quốc gia và được tuyển thẳng vào Đại học Kinh tế Quốc dân. Vào tháng 7/2022, cô đăng quang danh hiệu Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam. 

Dịp Tết Quý Mão 2023, cô đã có những chia sẻ mới nhất về cuộc sống của mình với Người Đưa Tin.

Văn hoá - Hoa hậu Nông Thuý Hằng: 'Tôi trân trọng những ngày Tết cổ truyền'

Nông Thuý Hằng đăng hoa cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam vào tháng 7/2022.

Người Đưa Tin (NĐT): Chào Hoa hậu Nông Thuý Hằng, năm 2022 đã qua, với rất nhiều thay đổi đối với chị, có lẽ là cả những sóng gió, nhìn lại 1 năm chị thấy mình thế nào?

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: Cuộc thi Hoa Hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 đã mang lại cho Hằng nhiều trải nghiệm, dấu ấn thật khó quên cùng danh tiếng, giải thưởng và những người bạn tuyệt vời. Đặc biệt, cuộc thi mở ra cho Hằng cơ hội được đi đến nhiều nơi, khám phá, học hỏi được nhiều điều cũng như tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng.

Qua các cuộc gặp gỡ, giao lưu và nổi bật là cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, Hằng cảm thấy biết ơn và hết sức tự hào về kết quả đã đạt được. Vương miện là trái ngọt tạo nên bởi sự nỗ lực, phấn đấu, học hỏi không ngừng của bản thân Hằng từ trước tới nay. Thành quả của nó chẳng những có giá trị với riêng bản thân Hằng mà còn có thể được chia sẻ với nhiều người khác nữa.

NĐT: Đối với mỗi người con đất Việt, Tết là dịp đặc biệt để trở về bên gia đình, bên người thân, ngày Tết thường mang đến cho chị cảm xúc thế nào?

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: Dù đã trải qua biết bao cái Tết trong cuộc đời mình, Hằng vẫn cảm thấy yêu Tết. Mỗi cái Tết qua đều là quãng thời gian mình rất trân trọng vì đây là dịp để mỗi chúng ta trở về với cội nguồn bởi vì "con chim nhớ tổ, con người nhớ tông".

Tết trong kí ức của Hằng là những bữa cơm tất niên cả gia đình cùng sum họp lại bên nhau, là khoảnh khắc mình ngồi đếm từng giây để đón chờ thời khắc giao thừa và ngắm nhìn những chùm pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm. Năm nào cũng vậy, Tết là khoảng thời gian thoải mái để chúng ta nghỉ ngơi sau một năm học tập và làm việc vất vả.

Tết năm nay, Hằng lại có dịp để vui chơi, hò hẹn, xúng xính trong những bộ quần áo mới và cầu nguyện cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Có điều, Hằng tin chắc Tết năm nay sẽ là một trong những cái Tết đáng nhớ nhất cuộc đời vì từ nay, Hằng sẽ đón Tết với danh hiệu Hoa Hậu Các Dân Tộc Việt Nam.

Niềm vui của Hằng giờ đây không chỉ gói gọn trong gia đình mà còn từ những món quà nhỏ về vật chất lẫn tinh thần mình gửi tới xóm làng bè bạn và những người có hoàn cảnh khó khăn ở quê hương mình.

Văn hoá - Hoa hậu Nông Thuý Hằng: 'Tôi trân trọng những ngày Tết cổ truyền' (Hình 2).

Hoa hậu sinh năm 1999 thích Tết cổ truyền và sum họp gia đình.

NĐT: Được biết Hà Giang nơi Thuý Hằng sinh ra có rất nhiều phong tục, lễ hội, trò chơi độc đáo. Có lẽ, tuổi thơ chị không thể thiếu đi điều này?

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên mình được tham dự lễ hội Lồng tồng ở quê hương Hà Giang và được xem mọi người chơi ném còn. Không hiểu sao với mình trò chơi này rất thú vị và cũng từ đó cảm thấy yêu dân tộc Tày của mình hơn. Sau này, Hằng mới hiểu, tình yêu dân tộc đôi khi bắt nguồn từ những điều nhỏ bé đơn sơ như vậy: Một món ăn, một câu nói, một chiếc khăn cột tóc của bà nội…

NĐT: Năm nay, với cương vị là Hoa hậu lịch trình của chị sẽ dày đặc hơn. Chị làm thế nào để cân bằng cuộc sống và dành thời gian cho gia đình, đặc biệt là những ngày Tết cổ truyền dân tộc?

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: Dù dịp nào thì điều Hằng thích và cảm thấy thoải mái nhất là được dành thời gian ở bên bố mẹ, bên đại gia đình mình. Hiện tại, với cương vị là một hoa hậu, lịch trình công việc dày đặc, tôi lại càng trân trọng những ngày Tết cổ truyền vì được ở bên gia đình.

Văn hoá - Hoa hậu Nông Thuý Hằng: 'Tôi trân trọng những ngày Tết cổ truyền' (Hình 3).

Sắp tới, cô dự định sẽ học Thạc sĩ.

NĐT: Có rất nhiều người lựa chọn mảnh đất Sài Gòn để phát triển con đường sự nghiệp sau khi đăng quang Hoa hậu, với Thuý Hằng thì sao? Được biết, chị cũng sắp hoàn thành việc học của chị ở trường Đại học Kinh tế Quốc dân, dự định tiếp theo của chị sẽ như thế nào?

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: Năm tới Hằng sẽ vẫn hoạt động chủ yếu tại miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội và Hà Giang. Mình đã hoàn thành thủ tục tốt nghiệp vào tháng 12/2022 và dự định học Thạc sĩ ngay sau khi nhận bằng vào năm Quý Mão 2023 sắp tới.

Với cương vị là Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hằng đang có nhiều dự định, kế hoạch hoạt động cho năm 2023 và thời gian tới. Trước hết, Hằng sẽ nỗ lực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, tham gia vào các diễn đàn, đấu tranh cho Phụ nữ, trẻ em và nhất là những người phụ nữ, trẻ em yếu thế ở vùng nông thôn, vùng dân tộc, miền núi, hải đảo.

NĐT: Du lịch Hà Giang được mệnh danh là nơi “đá cũng nở hoa”. Miền đất này đang dần dần trở thành một điểm đến hấp dẫn của những người đam mê xê dịch, yêu thích khám phá những nét đẹp hoang sơ, kỳ vĩ nhưng cũng rất đỗi thơ mộng và trữ tình. Chị có những dự định thế nào để quảng bá du lịch cho quê hương Hà Giang?

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: Hằng mong muốn tham gia các diễn đàn về văn hóa, đặc biệt là văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, tham gia các hoạt động tại các lễ hội truyền thống của cộng đồng các dân tộc.

Ngoài ra, Hằng cũng sẽ tích cực tuyên truyền trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác các tiềm năng du lịch của các tỉnh miền núi, vùng đồng bào dân tộc để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch lịch sử- văn hóa, du lịch khám phá, trải nghiệm, tăng cường quảng bá văn hóa, du lịch của cộng đồng các dân tộc Việt Nam đến du khách trong nước, quốc tế.

Đối với quê hương Hà Giang, Hằng sẽ có những hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về văn hóa và các sản phẩm của du lịch Hà Giang. Trong đó có việc tham gia Lễ hội hoa Tam giác mạch, giới thiệu, quảng bá để du khách biết nhiều với Cao nguyên đá Đồng Văn, những địa danh du lịch nổi tiếng như: Núi Đôi Quản Bạ, đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế, Vách đá trắng, cột cờ Lũng Cú, Phố cổ Đồng Văn, Dinh thự họ Vương… rồi những con đường, những đèo dốc hùng vĩ uốn lượn bên sườn núi.

Hằng sẽ giới thiệu đến bạn bè nét đẹp của Hà Giang khi mùa Xuân đến. Cùng với thiên nhiên hùng vĩ là phong tục tập quán, lễ hội, và nét ẩm thực độc đáo của cộng đồng các dân tộc Hà Giang luôn được du khách thích thú. Với sự góp sức của mình, hy vọng rằng, du khách sẽ khắp nơi sẽ lên Hà Giang để du lịch và trải nghiệm.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Hoa hậu Nông Thúy Hằng lên tiếng giữa bão tin đồn bán dâm giá 360 triệu đồng

Thứ 5, 08/09/2022 | 13:50
Hoa hậu Nông Thúy Hằng đã có phản hồi trước những đồn đoán của dân mạng về vụ việc cô liên quan đến đường dây môi giới bán dâm.

HH Nông Thuý Hằng: “Tôi tự nhận mình là Hoa Hậu quốc dân"

Thứ 5, 11/08/2022 | 09:44
Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thuý Hằng đã lên tiếng về việc chưa tốt nghiệp Đại học và cuộc sống của mình sau 1 tháng đăng quang ngôi vị cao nhất...

Nông Thuý Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022

Chủ nhật, 17/07/2022 | 09:28
Hoa hậu các dân tộc Việt Nam về đích với ngôi vị Hoa hậu thuộc về người đẹp Nông Thúy Hằng, dân tộc Tày. Cô sẽ là đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Trái đất 2022.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nghệ nhân giữ lửa nghề truyền thống và chuyện đúc phiên bản trống đồng Ngọc Lũ lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:00
Nghệ nhân Nguyễn Bá Châu – người có công tìm tòi, nghiên cứu đúc thành công trống đồng cổ Đông Sơn và “thổi hồn” để nghề đúc đồng cháy rực ngọn lửa truyền thống.

Tai nạn lao động ở Yên Bái khiến 10 người thương vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:12
Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại nhà máy xi măng Yên Bái, huyện Yên Bình, khiến 10 người thương vong.

Bản tin 21/4: Hà Nội đã ghi nhận ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Hà Nội đã ghi nhận ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024; Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm...