Phái đẹp 'sập bẫy' chiêu 'thổi ếch thành bò'

Phái đẹp 'sập bẫy' chiêu 'thổi ếch thành bò'

Thứ 4, 11/09/2013 | 17:08
0
Hiện nay, trên thị trường rao bán rất nhiều loại kem hấp, ủ tóc, tinh dầu collagen, tinh dầu vitamin... giúp tóc siêu mượt, siêu bóng và không ít bạn gái đã "sập bẫy" chiêu "thổi ếch thành bò" này.

 "Đắt xắt ra miếng"?

Theo tìm hiểu của PV, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc tóc tại các salon, spa ngày càng hút khách. Với quan niệm "hàm răng, mái tóc là góc con người", nhiều người đã không tiếc tiền để "nâng cấp" mái tóc của mình. Tại các salon, dịch vụ phục hồi, trị liệu tóc khô, xơ bằng các loại tinh dầu đặc biệt thu hút khách. Chi phí cho các "bác sỹ tóc" cũng không hề rẻ chút nào. Mỗi lần hấp tinh dầu có giá dao động từ tám trăm nghìn đến một triệu đồng dịch vụ "cao cấp" hơn có giá 1,2 - 1,7 triệu đồng.

Được một người bạn mách nhỏ về dịch vụ tái tạo tóc siêu mượt bằng tinh dầu tại salon N.N (Khâm Thiên, Hà Nội), chúng tôi đã tìm đến cậy nhờ "bác sỹ tóc" chữa trị, tái tạo lại mái tóc vốn khô như rơm của mình. Tại đây, PV đã được tiếp thị sử dụng dưỡng tóc bằng dầu dừa nguyên chất. Chủ salon N.N quảng cáo: "Phương pháp hấp ủ tóc bằng dầu dừa nguyên chất đã được người Ấn Độ rất chuộng. Tinh chất có trong dầu dừa sẽ tăng cường độ ẩm cho tóc, giúp phục hồi tóc khô, xơ và hư tổn, giúp giảm tóc gãy rụng cũng như bị chẻ ngọn. Tăng độ khỏe và bóng mượt cho tóc".

Thấy tôi có vẻ băn khoăn về phương pháp dưỡng tóc trên, chị N.N nói: "Ủ dầu dừa nguyên chất là phương pháp tự nhiên nhưng vô cùng hiệu quả. Giá một lần ủ là 400 nghìn đồng".

Gia đình - Phái đẹp 'sập bẫy' chiêu 'thổi ếch thành bò'

Ảnh minh họa

Không tùy tiện dùng tinh dầu, collagen

"Để chọn loại dầu hấp tốt cho tóc của mình, bạn phải cân nhắc xem bạn hấp tóc vì mục đích gì, để "sửa" những lỗi nào của tóc và quan trọng hơn là "chất liệu" tóc của bạn có hợp với loại tinh dầu đó không. Nếu cho rằng mọi loại tinh dầu đều mang lợi ích tối ưu cho mái tóc thì quả là sai lầm, trái lại sử dụng sai loại dầu hấp với mục đích không đúng thì có thể còn khiến tóc bị khô, xơ, hư tổn hoặc dễ gãy rụng", nhà tạo mẫu tóc Ngọc Ninh khuyến cáo.

Mặc dù đã dùng đủ từ hoa mỹ để thuyết phục tôi về phương pháp chăm sóc tóc bằng dầu dừa, tôi vẫn tỏ vẻ chưa ưng ý, chị N.N tiếp tục tiếp thị: "Nếu muốn sử dụng sản phẩm cao cấp hơn, em có thể sử dụng tinh dầu kết hợp với uống collagen, đảm bảo tóc hiệu quả tức thì, siêu mượt". Nói đến đây, chị mang ra một lọ tinh dầu của Ý với tám trăm nghìn đến 1,2 triệu đồng/lần điều trị phục hồi tóc (tùy tóc dày hay mỏng). Chị N.N cũng cho biết, collagen+C mà salon chị phân phối là sản phẩm của Mỹ với giá 1 triệu đồng/hộp. Chị N.N bật mí: "Nếu em chăm sóc tóc trực tiếp từ collagen thì giá khá đắt đỏ 1,5 triệu đồng/lần điều trị".

Chị Thu Hằng (salon tóc ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết, ngày nào salon cũng có ít nhất một khách hàng đến chăm sóc tóc bằng tinh dầu, vitamin. "Phương pháp trị liệu với tinh dầu có tác dụng cung cấp độ ẩm cho tóc, đồng thời nó giúp cân bằng mái tóc mà không cần phải chăm sóc tóc với dầu xả thường xuyên", chị Hằng quả quyết.

Để thuyết phục tôi chăm sóc tóc bằng vitamin, chị Hằng cho hay, mái tóc tôi đã bị hỏng do làm xoăn nhiều lần nên cần phải chăm sóc bằng vitamin mới có thể phục hồi tóc "siêu tốc". Vitamin giúp phục hồi da đầu, nuôi dưỡng và cân bằng mái tóc, lấy lại độ chắc khỏe và sự đàn hồi của sợi tóc. Giá của một lần sử dụng vitamin là 800 nghìn đồng. Chị Hằng cho biết thêm: "Hiệu quả sau khi chăm sóc từ collagen giúp đanh ngọn tóc, còn vitamin sẽ giúp tóc mềm, mượt hơn".

Cẩn thận với tinh dầu "rởm" gây rụng tóc!

Từ những thông tin về các sản phẩm collagen, tinh dầu, vitamin giúp chăm sóc tóc siêu mượt, siêu bóng, PV đã lang thang trên các shop online. Tại đây, PV được biết, có rất nhiều loại tinh dầu được rao bán là hàng xách tay như tinh dầu dừa, oliu, hoa nhài…. Phần lớn các sản phẩm này được shop online quảng cáo là ngoại nhập từ Mỹ, Pháp, Anh, Nhật, Thái Lan… Giá của các sản phẩm tinh dầu được quảng cáo hàng xách tay dao động từ 1-1,5 triệu đồng/lọ, tùy thương hiệu. Có một số loại tinh dầu "bình dân" có giá từ 145-450 nghìn đồng. Với những lời quảng cáo có cánh, collagen, tinh dầu, vitamin là "liều thuốc tiên" cho mái tóc khô, xơ...

Để thỏa mãn cơn khát làm đẹp, các chị em đã tìm mọi cách để đặt hàng xách tay hoặc lên mạng "săn" các loại tinh dầu có công dụng chăm sóc "siêu tốc".  Thế nhưng, theo các chuyên gia chăm sóc tóc, không ít người đã "sập bẫy" chiêu "thổi ếch thành bò" của các salon, các shop chuyên bán mỹ phẩm trên mạng. Collagen, các loại tinh dầu, vitamin sẽ không đem lại hiệu quả nếu sử dụng "quá liều" và sản phẩm kém chất lượng.  

Bên cạnh việc rao bán các loại tinh dầu chăm sóc tóc, các shop online còn rao bán các sản phẩm collagen dạng uống nhằm phục hồi tóc từ bên trong. Cùng là sản phẩm Collagen + C, hiện trên mạng, các shop rao bán song song dòng sản phẩm nhập của Mỹ và hàng Trung Quốc. Điều đáng nói, các sản phẩm của Trung Quốc đều được nhập theo cân về tự đóng bao bì dán nhãn mác giả, chất lượng rất kém và có khả năng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Sản phẩm nhập của Mỹ được rao bán 780 nghìn đồng/lọ (360 viên), còn sản phẩm của Trung Quốc chỉ có giá 1/3.

Nhà tạo mẫu tóc Ngọc Ninh (từng theo nhiều khóa tạo mẫu tóc ở Ý) nhận định, không phủ nhận hấp dầu là cách giúp tóc "bồi bổ" chất dinh dưỡng tuyệt vời nhưng điều này không có nghĩa là nên thường xuyên thực hiện thói quen này. Thông thường, chỉ nên áp dụng khoảng 1 lần/tuần. Phương pháp này có tăng cường độ chắc khỏe cho tóc, phục hồi mái tóc yếu và hư tổn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều tinh dầu sẽ không được tóc hấp thụ hết, điều này sẽ gây phản tác dụng đối với tóc khô và hư tổn. Hiện nay trên thị trường, tinh dầu dừa, oliu là hai sản phẩm bị làm nhái rất nhiều, chủ yếu là hàng Trung Quốc kém chất lượng. Khi dùng tinh dầu kém chất lượng, khách hàng dễ bị rụng tóc, dị ứng.

BS.Vũ Mạnh Hùng (bệnh viện Da liễu Hà Nội) cho biết: "Các biện pháp làm đẹp như hấp dầu, ủ tóc không giúp tóc phục hồi, làm tóc mượt mà thực sự mà chỉ tạo cảm giác mềm mượt trong một thời gian ngắn. Để phục hồi, tóc cần được nuôi dưỡng từ bên trong. Collagen có trong chất sừng ở tóc và có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động cho chất sừng này, từ đó làm tóc mượt, chắc khỏe và hạn chế rụng tóc. Do đó, để làm đẹp tóc, giúp tóc phục hồi, chắc khỏe cần thiết phải bổ sung collagen cho tóc. Thế nhưng, nếu dùng collagen không đúng cách, không phù hợp cơ địa, hay dùng chế phẩm kém chất lượng người tiêu dùng có thể bị tai biến như: nhiễm trùng da, viêm da, dị ứng. Nhiều người chỉ nghĩ đơn giản tóc khô, xơ thì uống chế phẩm collagen sẽ giúp tóc đẹp "siêu tốc". Nhưng thực tế, để bổ sung bất kỳ loại chất nào cho cơ thể, người dùng nên tìm hiểu về sản phẩm mình định sử dụng thông qua sự tư vấn của các bác sỹ, các nhà chuyên môn để có thể sử dụng sản phẩm một cách an toàn".  

Giang-Anh

Phương pháp làm đẹp giúp ‘da sáng, dáng xinh’

Chủ nhật, 18/08/2013 | 20:26
Không cần mất công, tốn tiền vào những liệu pháp làm đẹp tốn kém như thẩm mỹ hay dùng những loại mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần dùng những loại thực phẩm sẵn có trong bếp nhà mình bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh và một vóc dáng thon gọn như mơ.

Các kiểu làm đẹp 'giết người'

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:42
Không ít người đã phải trả giá cho các kiểu làm đẹp đầy đọa sức khỏe như sơn móng tay phát sáng, đeo kính áp tròn, dãn tròng có màu mắt khác lạ...

Những biện pháp làm đẹp 'quái dị' thời cổ đại

Thứ 6, 19/07/2013 | 15:37
Để trở nên xinh đẹp, thời xa xưa không ít những phụ nữ đã “liều mình” dấn thân vào các biện pháp làm đẹp gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Rùng rợn cho ốc sên bò khắp mặt để làm đẹp

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:19
Phương thức làm đẹp này hiện được một thẩm mỹ viện ở Nhật Bản áp dụng với chi phí hơn 5 triệu đồng cho 60 phút.

Những phát minh làm đẹp 'thô sơ' đến rùng mình thế kỷ 20

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:19
Tiêm botox, đắp mặt nạ hóa học, thắt đai giảm eo, kẹp mũi, nắn hàm... bằng những vật dụng thô sơ. Đó là những chiêu làm đẹp táo bạo của những cô đào từ đầu thế kỉ XX.

Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online

Chủ nhật, 07/04/2013 | 08:28
Sự nổi tiếng, sức ảnh hưởng đối với giới trẻ hay trên cộng đồng mạng mang lại những lợi thế và đi kèm là những tai tiếng cho các hot girl bán hàng online.

Sập bẫy vì muốn 'lên tiên' với giường massage vạn năng

Thứ 2, 03/06/2013 | 14:05
Sau khi được trải nghiệm các sản phẩm giường massage, nhiều người ngỡ ngàng và nhận ra sản phẩm không hề có công dụng như những lời quảng cáo.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.