Họa sĩ Thành Chương: Người đeo đuổi văn hóa truyền thống

Họa sĩ Thành Chương: Người đeo đuổi văn hóa truyền thống

Thứ 7, 23/07/2016 | 17:14
0
Với họa sĩ Thành Chương, tình yêu văn hóa truyền thống đã được chảy trong huyết quản ngay từ tấm bé, và chưa khi nào tình yêu ấy bị nguội lạnh hay ngừng nghỉ.

Những ngày qua, dư luận đang khá quan tâm đến sự kiện bức tranh theo họa sĩ Thành Chương cho biết do chính ông vẽ nhưng lại được ký “Tạ Tỵ 52” và trưng bày ở triển lãm Những bức tranh trở về từ châu Âu trong bộ sưu tập của ông Vũ Xuân Chung.

Hiện tại, câu chuyện này còn chưa ngã ngũ nhưng họa sĩ Thành Chương đã đưa ra nhiều bằng chứng được cho là thuyết phục để chính minh mình là tác giả của bức tranh này.

Theo dòng câu chuyện “Bức tranh Tạ Tỵ 52”, chúng ta cùng điểm lại thành tựu của Họa sĩ Thành Chương trong sự nghiệp hội họa của mình.

“Ngấm” văn hóa truyền thống

“Tôi là người thợ thủ công, người thợ làm vườn, tạo ra những hồn cốt văn hóa Việt. Mong muốn của tôi là sau này Việt phủ sẽ trở thành nơi gìn giữ những giá trị, tinh hoa của các di sản văn hóa nghệ thuật truyền thống mà cha ông để lại”, họa sĩ Thành Chương đã chia sẻ như thế trước thềm kỷ niệm 15 năm ra đời Việt Phủ Thành Chương của mình.

15 năm ấy được ông miêu tả là “đủ mùi ca ngâm”. Người họa sĩ tài hoa của nền mỹ thuật Việt Nam cũng giải thích cho niềm đam mê của mình chính là do quê hương bồi đáp.

Xã hội - Họa sĩ Thành Chương: Người đeo đuổi văn hóa truyền thống

Họa sĩ Thành Chương là người đau đáu gìn giữ những giá trị, tinh hoa của các di sản văn hóa nghệ thuật truyền thống

Ông sinh ra tại làng quê Bắc Ninh, nơi là nôi văn hóa kinh Bắc của Việt Nam. Chính vì vậy, tình yêu văn hóa nghệ thuật của cha ông từ nhà văn Kim Lân đã truyền sang cho ông. Và không phải niềm đam mê, thích thú đối với văn hóa truyền thống mà tình yêu văn hóa truyền thống đã được chảy trong huyết quản của họa sĩ ngay từ ngày bé, và chưa khi nào tình yêu ấy bị nguội lạnh hay ngừng nghỉ. Việt Phủ chính là kết quả tất yếu tình yêu vô bờ bến của họa sĩ Thành Chương đối với văn hóa nghệ thuật truyền thống.

Chỉ có niềm đam mê đó mới khiến

Tag: Bắc Ninh
Cùng chuyên mục

Australia sắp triệu hồi “mắt thần” yểm trợ tuyến hậu cần vào Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:50
Mỹ đã không yêu cầu gia hạn việc triển khai, và sẽ không có khoảng trống nào trong việc phương Tây yểm trợ hậu cần cho Ukraine vì Australia kết thúc sứ mệnh.

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3, tài xế có phải đi đổi bằng?

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:45
Theo Dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ, sắp tới sẽ không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3… Vậy người được cấp bằng lái xe các hạng này có được tiếp tục sử dụng?

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.