Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu

Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
– Thị trường hoa Tết năm nay đang dần nóng lên bởi tính đa dạng và phong phú về chủng loại cũng như giá cả của các loại hoa, cây cảnh. Tại những trung tâm mua sắm lớn của Hà Nội còn bày bán những chậu hoa lan có mức giá lên tới 6570 triệu đồng.

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, thị trường hoa Tết Hà Nội đang ngày một nóng lên. Dạo qua một số con phố chuyên bán hoa, cây cảnh như Hoàng Hoa Thám, Kim Mã, Phạm Hùng, Hoàng Quốc Việt… PV quan sát thấy các hàng hoa đã bày bán đủ các loại để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

Về chủng loại, thị trường hoa năm nay vẫn tập trung vào những loại hoa biểu trưng cho sự may mắn, phú quý được người dân ưa chuộng như trạng nguyên, cúc, kim ngân, địa lan, đại lộc, hải đường, lam dương, lan hồ điệp… Nhiều loại hoa địa lan, lan hồ điệp còn được nhập từ Hàn Quốc, Đài Loan… do thị trường trong nước khan hiếm.

Sự kiện - Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu

Một khách hàng chọn mua hoa Tết trên đường Hoàng Hoa Thám

Giá cả của các loại hoa cũng phong phú không kém. Theo một chủ hàng trên đường Hoàng Hoa Thám, giá các loại hoa cây cảnh dịp Tết sẽ tăng từ 20 - 30% so với năm ngoái. Cụ thể, ở nhóm hàng bình dân, trạng nguyên có giá từ 150.000 đến 350.000 đồng/chậu; hoa cúc, hoa kim ngân lượng có giá từ 100.000 – 200.000 đồng/chậu .

Còn những cây giá "khủng" hơn như địa lan có giá từ (10 – 30 triệu), cây đại lộc có giá (1 triệu – 2 triệu), cây đại phú gia (700.000 đồng – 1.5 triệu), cây lam dương (1 triệu – 1.5 triệu), hải đường (800.000 đồng – 1 triệu)... Đặc biệt, tại những trung tâm mua sắm lớn của Hà Nội còn bày bán những chậu hoa có mức giá ngất ngưởng lên tới 65 - 70 triệu đồng/chậu.

Sự kiện - Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu (Hình 2).

Chậu lan hồ điệp có giá 65 triệu đồng

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tại thời điểm này thị trường hoa Tết vẫn còn khá trầm lắng và ế ẩm hơn so với năm ngoái. Các chủ hàng, đặc biệt là những người đang "ôm" những chậu hoa lên tới 40 - 50 triệu tỏ ra vô cùng lo lắng.

“Năm nay do kinh tế thị trường khó khăn, khách hàng có vẻ e dè trong việc chơi cây cảnh. Người mua chủ yếu tập trung vào những loại hoa bình dân, còn hoa giá “khủng” hiện mới có rất ít người quan tâm tới. Hy vọng vài ngày nữa, cận Tết hẳn thì cửa hàng sẽ đông khách hơn” - anh Trường, chủ hàng hoa trên phố Kim Mã lo lắng chia sẻ.

Dưới đây là hình ảnh một số loại hoa được bày trên các tuyến phố và cửa hàng:

Sự kiện - Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu (Hình 3).

Sự kiện - Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu (Hình 4).

Một chậu lan có giá 7 triệu đồng

Sự kiện - Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu (Hình 5).

Sự kiện - Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu (Hình 6).

Sự kiện - Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu (Hình 7).

Sự kiện - Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu (Hình 8).

Sự kiện - Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu (Hình 9).

Các loại hoa đa dạng về kiểu dáng, màu sắc

Sự kiện - Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu (Hình 10).

Các mẫu lan màu vàng được nhiều người ưa chuộng

Đông Nhật