Hoàn cảnh bi đát của anh phụ hồ bị tai nạn khi tập thể dục buổi sáng

Hoàn cảnh bi đát của anh phụ hồ bị tai nạn khi tập thể dục buổi sáng

Thứ 3, 10/01/2017 | 16:54
0
Lê Văn Tú gặp tai nạn hy hữu vì ngã xà đơn khi đang tập thể dục buổi sáng và đang trong tình trạng thập tử nhất sinh.

Đến thăm gia đình Lê Văn Tú (SN 1983) thôn Lâm Đồng, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vào một buổi chiều, chúng tôi không khỏi xót xa bởi cảnh vật đìu hiu, không một bóng người.

Vợ của Tú là chị Phan Thị Hoa Phượng (SN 1991) đang cùng bố Tú ở Bệnh viện Việt Đức để chăm sóc Tú, hai con nhỏ đang gửi bà nội chăm sóc. Sau khi nhận được tin nhà có khách bà Nguyễn Thị Lan (mẹ Tú) hớt hơ hớt hải chạy từ ngoài ruộng về để tiếp chuyện.

Tình thương - Hoàn cảnh bi đát của anh phụ hồ bị tai nạn khi tập thể dục buổi sáng

 2 cháu Lê Minh Huy và Lê Thị Thảo Nhi.

Theo lời bà Lan, thời gian vừa qua, Tú đang làm phụ hồ cho công trình xây dựng tại xã Sơn Hồng, dù cách nhà khá xa nhưng Tú vẫn tranh thủ sáng đi, tối về cùng vợ con. Hai bé, Lê Minh Huy (4 tuổi), bé thứ 2 Lê Thị Thảo Nhi (17 tháng) đều còn đang tuổi ăn, tuổi lớn nên không giúp được gì bà nội trong những ngày bố nằm viện.

Tình thương - Hoàn cảnh bi đát của anh phụ hồ bị tai nạn khi tập thể dục buổi sáng (Hình 2).

 Bà Nguyễn Thị Lan (mẹ Tú) cùng cháu Lê Minh Huy.

Bà Lan ôm cháu nội vào lòng nghẹn ngào: "Tội nghiệp con tôi, nó hiền lành, chịu khó làm đủ việc để chăm lo vợ con, nhưng cũng chỉ đủ trang trải qua ngày, giờ như vậy không biết lấy tiền đâu mà lo thuốc men, viện phí…”

Bà Lan kể lại, vào sáng 6/1, anh Tú dậy sớm để cùng tốp thợ đi làm, trong lúc chờ đợi vợ chuẩn bị đồ ăn sáng, anh đi bộ ra sân bóng của thôn cách nhà 200m để tập thể dục, lúc tập anh hít xà đơn ở cột gôn bóng đá, không may cột gôn ngã đập vào cổ, sau đó anh được người nhà chở đến Trung tâm y tế huyện Hương Sơn cấp cứu. Nhưng do tình trạng chấn thương nặng, các bác sỹ yêu cầu gia đình nên chuyển viện.

Tình thương - Hoàn cảnh bi đát của anh phụ hồ bị tai nạn khi tập thể dục buổi sáng (Hình 3).

 Anh Lê Văn Tú đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Ngay sau đó, Tú được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê sâu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành khám và chụp X-quang, qua đó Tú được chẩn đoán bị chấn thương cột sống vùng cổ, toàn thân bị bại liệt cần phải mổ gấp. Nhưng hiện tại, sức khỏe Tú còn quá yếu nên vẫn chưa đủ điều kiện phẫu thuật.

Hỏi về vấn đề viện phí, qua điện thoại, ông Lê Xuân Văn (SN 1959) - bố của Tú  cho biết: "Năm hết tết đến, gia đình quá nghèo khổ, khó khăn, chi phí rất tốn kém, bác sĩ nói chắc phải hết khoảng 70 triệu đồng. Trong 4 ngày qua, gia đình cũng đã phải thanh toán hết 20 triệu đồng tiền thuốc men, số còn lại gia đình cũng chưa biết nhìn vào đâu".

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Ông Lê Xuân Văn (bố ruột Tú).

Thôn Lâm Đồng, xã Sơn Lâm, Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

SĐT: 01253510580. Số tài khoản: 3706205033805, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Phi Long - Trọng Hoài