Hoàn cảnh cậu bé 16 tuổi trót xâm hại bé 4 tuổi

Hoàn cảnh cậu bé 16 tuổi trót xâm hại bé 4 tuổi

Thứ 2, 08/07/2013 | 21:30
0
Người đàn ông già nua dầm mình ngang lưng trong nước, ngước đôi mắt kèm nhèm lên nhìn những người lạ mặt đang đứng trước cửa nhà mình. Ông rời khỏi ao, bước vào nhà với chiếc giỏ trên tay. Trong đó chỉ vỏn vẹn vài con cua, ốc nhưng là thức ăn cho bữa chiều của gia đình.
Pháp luật - Hoàn cảnh cậu bé 16 tuổi trót xâm hại bé 4 tuổi
 
Người đàn ông ấy năm nay đã 73 tuổi và là ông nội của bị cáo Phạm Thế Anh (16 tuổi), mới bị công an Hải Dương bắt giam vì có hành vi giao cấu với cháu bé 4 tuổi.

Tuổi thơ thiếu cha vắng mẹ

"Thế Anh không giống nhiều cháu bé cùng tuổi ở trong xã. Có thể vì hoàn cảnh gia đình không bình yên khiến cháu có vẻ gì đấy bất thường. Nhưng Thế Anh cũng chưa gây ra điều tiếng gì ở địa phương, chưa từng trộm cắp hay đánh nhau gì nên cán bộ thôn, xã cũng không lưu tâm" - Ông Vũ Văn Bản - Trưởng Công an xã Đức Xương.

Khi mới lên 7 tuổi, Phạm Thế Anh (thôn An Vệ, xã Đức Xương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đã phải rời xa cha mẹ chỉ vì cuộc hôn nhân của họ gặp sóng gió. Người mẹ vì kinh tế khó khăn đã không thể giành quyền nuôi con, bỏ vào miền Nam sinh sống. Người bố sau khi giải quyết xong chuyện gia đình, đưa con về Quảng Ninh được một năm thì có người đàn bà khác nên đành gửi con về cho ông nội nuôi dưỡng. Từ bấy giờ, Thế Anh thiếu vắng tình cảm của hai người quan trọng nhất cuộc đời mình. Ở với ông nội được 2 năm thì người mẹ quay về. Với lý do kinh tế bây giờ đã khá hơn nên chị xin mang con trai về quê ngoại ở Thanh Miện (Hải Dương) chăm sóc. Nuôi con được 4 năm thì người mẹ lại sang Nga lao động và nhờ bà ngoại mang Thế Anh sang gửi lại nhà ông nội. Có lẽ tình cảm của cậu bé mới lớn bị tổn thương khi bị đưa qua đưa lại giữa những người thân đã khiến cho cậu bé sống thu mình, không quan hệ nhiều với bạn bè cùng trang lứa.

Ông Phạm Văn Tín (ông nội của Thế Anh) cho biết: “Ngày bà ngoại nó mới đưa sang, tôi có xin cho nó đi làm ở nhà hàng làm bánh đậu xanh vì nó không thi đỗ cấp III. Nhưng vì vất vả quá nên nó làm không được bao lâu thì nghỉ. Suốt những ngày sau đấy, nó chỉ ở nhà xem tivi. Nó xem nhiều đến mức tôi còn bảo nó xem tivi vừa thôi, xem nhiều quá tivi bị nổ, ông không có tiền sửa đâu”. Ở với ông nội được vài tháng thì người cô ruột Phạm Thị Mai đưa Thế Anh ra nhà mình ở thôn Ngà (xã Phương Hưng, huyện Gia Lộc) để cùng đi làm hương ở cơ sở sản xuất Thu Hiền. Chị Mai bùi ngùi cho biết: “Thế Anh chăm chỉ làm lắm. Ngày nào cháu cũng dậy từ 5h30 sáng, ăn uống xong 2 cô cháu đi làm, đến 5h30 chiều mới về nhà. Tắm rửa, ăn tối xong thì nó lên gác xem tivi rồi đi ngủ sớm để sáng mai dậy đi làm. Ngày nào cũng đều đặn như vậy. Mọi người cùng cơ sở sản xuất đều quý vì tính nó rất hài hước và ngoan ngoãn với người lớn. Có ai ngờ...”. Nói đến đây, chị im lặng. Vì hiểu sự khó nói của chị nên chúng tôi cũng không hỏi han gì thêm. Nhưng ít phút sau, chị Mai lại chậm rãi kể cho chúng tôi nghe câu chuyện đau lòng của gia đình mình.

Nước mắt người cô ruột

Hoàn cảnh éo le của gia đình nạn nhân

Tìm về thôn Ngà, không khó khăn lắm để chúng tôi tìm được đến nhà ông Đỗ Văn Viện, ông nội của cháu bé bị Thế Anh xâm hại, nhằm tìm hiểu thêm một số thông tin. Chưa kịp nói chuyện với ông Viện thì chúng tôi được gia đình cho biết, mọi người đang giấu ông chuyện này vì ông mới bị đột quỵ. Ông Viện bị sốc vì con trai ông mới mất (chính là bố cháu bé bị xâm hại).

Theo lời chị Mai, ngày 8/6, hai cô cháu vẫn đi làm như mọi ngày, chồng chị vẫn đi chợ và con gái lớn thì đi luyện thi đại học. "Được nửa ngày, tôi thấy trời nắng nên nhờ Thế Anh về phơi thóc. Cứ nghĩ phơi xong thì cháu ở nhà nghỉ ngơi nên tôi yên tâm làm tiếp. Ai ngờ, buối tối hôm ấy chờ mãi không thấy Thế Anh về. Tôi gọi điện cho bố tôi thì cũng không có cháu ở đấy. Tôi liền sang nhà người chị dâu (là mẹ cháu bé 4 tuổi bị Thế Anh xâm hại, bố cháu bé và chồng chị Mai là hai anh em ruột - PV) cho đỡ sốt ruột. Ai ngờ, khi tôi sang đến nơi thì thấy con bé lớn nhà chị ấy nói: “Thím phải cho Thế Anh về nhà nó thôi, nó hư lắm”. Gặng hỏi mãi con bé mới chịu kể chuyện mẹ nó tắm cho em gái nó thấy có vết trầy xước. Hỏi chuyện, em nó bảo: “Chú Thế Anh hất... vào con”.

Nghe xong chuyện, chị Mai vội vàng về nhà, đứng ở dưới nói vọng lên gác: “Sao mày dại thế cháu ơi, sao lại làm thế!”. Nói xong chị mới nhớ Thế Anh chưa về nhà. Chị lại vội vàng sang nhà người chị dâu định nói chuyện về lỗi của Thế Anh nhưng thấy chồng mình ở đấy, chị liền im bặt vì không dám cho chồng biết chuyện. Một lúc sau vẫn chưa thấy Thế Anh về, chị đi tìm quanh hàng xóm cũng không thấy. Gọi điện thì Thế Anh không nghe máy. Chẳng biết tìm cháu ở đâu nữa nên chị đành về nhà ngủ. Sáng sớm hôm sau, chị nhận được điện thoại từ người chị dâu bảo: “Thím đến khu nghĩa trang Cầu Gỗ mà tìm Thế Anh”. Chị tới nơi thì thấy cháu mình quần áo rách nát, hai mắt sưng to. Không cần hỏi han gì, chị lập tức đưa Thế Anh về nhà ông nội. Ông Phạm Văn Tín nghẹn ngào: “Cháu tôi sai sẽ chịu sự phán xét của pháp luật. Sao người ta lại dùng luật rừng để đối xử với nó như vậy. Nó bị đánh đến mức ngất đi, cả đêm nằm ở nghĩa trang mà không ai biết”.

Tối ngày 9/6, khi hai vợ chồng chị Mai đang ăn cơm thì thấy bác cả của cháu bé sang nói chuyện. Chị Mai cho biết: “Anh ấy bảo vợ chồng tôi sáng mai đưa ông bà và gọi bố Thế Anh về để sang gia đình bên này nói chuyện, nếu không sẽ to chuyện đấy. Tôi chưa kịp về đưa bố mẹ mình sang thì đã nhận được điện thoại báo tin Thế Anh bị bắt”. Kể đến đây chị Mai chuyển giọng: “Mà khổ lắm cô ơi, thường ngày con bé ấy quấn quýt với thằng Thế Anh lắm. Thằng này cũng suốt ngày bế ẵm con bé. Ông nội con bé còn thi thoảng mang cháu sang gửi Thế Anh. Không hiểu tại sao lại ra nông nỗi này nữa”.

Từ hôm xảy ra chuyện, vì lo nghĩ nhiều nên chị Mai phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Gia Lộc. Chị buồn bã tâm sự với chúng tôi khi đang đứng xếp hàng lấy thuốc ở bệnh viện: “Tôi khổ lắm. Vì muốn lo cho cháu mới đưa cháu về nhà. Ai ngờ lại xảy ra chuyện này. Cháu nào cũng là cháu của tôi. Giờ tôi không biết phải làm thế nào nữa”.

Căn cứ vào Điều 111, Điều 112, Điều 115 của Bộ luật Hình sự thì người người thực hiện hành vi phạm tội từ đủ 14 tuổi trở lên, quan hệ với trẻ em dưới 13 tuổi thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hiếp dâm trẻ em (Điều 112) và bị phạt tù mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình (theo khoản 4 Điều 112). Thế Anh đang đứng trước một bản án đích đáng cho hành vi phạm tội bột phát của mình. Bản án này như một bài học cảnh tỉnh cho các bậc làm cha mẹ không chịu thực hiện nghĩa vụ nuôi dưỡng, dạy dỗ con cái, đồng thời nhắc nhở những ông bố bà mẹ khác, cần phải nói chuyện với các bé về vấn đề giới tính khi con mình đã xác định được sự khác biệt giữa hai giới.

Theo Ninh Cơ (Giadinh.net)

Bắt cóc, hiếp dâm tập thể nữ tiếp viên nhà hàng

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:37
Không đòi được tiền bảo kê, nhóm côn đồ xông vào phòng bắt cóc nữ tiếp viên nhà hàng, đưa vào rẫy cà phê rồi hiếp dâm tập thể.

Nghi án yêu râu xanh dụ dỗ hiếp dâm hàng loạt sinh viên

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:48
Hiện có nhiều sinh viên nữ đóng trên địa bàn quận 9 (TP.HCM) đã viết đơn tố cáo một người có tên thường gọi là ông Ken đã có hành vi dụ dỗ và hiếp dâm họ.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.