Hoãn phạt xe chưa sang tên, xem xét giảm phí trước bạ

Hoãn phạt xe chưa sang tên, xem xét giảm phí trước bạ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, sẽ tham mưu chưa phạt người đi xe chưa sang tên đổi chủ, bởi hiện có khoảng 40% xe không chính chủ.

Ông Hiệp cho biết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ làm việc với cảnh sát giao thông và yêu cầu trước mắt làm công tác tuyên truyền cho dân biết chứ chưa xử phạt xe chưa chuyển quyền sở hữu đúng quy định.

Xã hội - Hoãn phạt xe chưa sang tên, xem xét giảm phí trước bạ(Ảnh minh họa)

Theo thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên (cục trưởng CSGT đường bộ - đường sắt) cho biết, để khuyến khích việc sang tên đổi chủ phương tiện, thời gian tới, mức lệ phí trước bạ với ô tô dưới 10 chỗ có thể sẽ giảm xuống còn 1% hoặc dưới 1% thay vì 10 - 15% như hiện nay.

Thiếu tướng Tuyên cho biết, lỗi phạt chưa chuyển quyền sở hữu phương tiện đúng quy định không phải mới được ban hành trong Nghị định 71 mà đã có từ năm 1995, đến Nghị định 34 rồi Thông tư 36 của Bộ Công an cũng đã quy định. Việc tiến hành thủ tục sang tên đổi chủ phương tiện là hết sức cần thiết bởi việc quản lý phương tiện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Chẳng hạn như với hình thức quản lý vi phạm giao thông bằng camera tại các tuyến đường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh… hình ảnh quay lại xe vi phạm có khi chỉ là số biển xe. Nếu là xe chính chủ, việc phạt nguội rất dễ dàng. Hoặc trong các vụ án hình sự có manh mối là phương tiện giao thông, việc phá án cũng sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Cũng theo thiếu tướng Tuyên hiện vẫn chưa thực hiện xử phạt lỗi chưa chuyển quyền sở hữu phương tiện đúng quy định nhưng thời gian tới Cục CSGT đường bộ - đường sắt sẽ có kiến nghị ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết việc xử phạt này.

Tuấn Anh