Hoàng Bách cho phép con xưng mày - tao với bố, liệu có lệch chuẩn?

Hoàng Bách cho phép con xưng mày - tao với bố, liệu có lệch chuẩn?

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 27/11/2019 | 07:00
0
Mới đây, ca sĩ Hoàng Bách bị nhiều người chỉ trích khi cho phép con xưng mày - tao với mình. Nhiều người cho rằng, cách giáo dục con cái của Hoàng Bách trái với đạo lý thường ngày và vượt xa giới hạn cho phép.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, nam ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ về thời gian dài sống chung với căn bệnh trầm cảm. Anh cho biết bản thân từng suy nghĩ những điều tiêu cực nhưng may mắn có người thân và gia đình động viên. Nam ca sĩ chia sẻ, sự xuất hiện của đứa con thứ 3 đã tạo áp lực tâm lý nhưng cũng trở thành động lực giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Sự kiện - Hoàng Bách cho phép con xưng mày - tao với bố, liệu có lệch chuẩn?

Vợ Hoàng Bách vừa sinh con thứ 3.

Cũng trong bài phỏng vấn, Hoàng Bách tỏ ra là ông bố tâm lý và khá thoáng về cách giáo dục con cái. Cụ thể giọng ca Chuyện chàng cô đơn cho biết: "Tôi là ông bố sẵn sàng xưng mày - tao với các con và chúng cũng có quyền xưng mày - tao với bố". Tuy nhiên, ý kiến này của nam ca sĩ đã vấp phải sự phản đối.

Trước những tranh cãi, Hoàng Bách phản hồi: "Tôi xin phép nói cho rõ điều còn có thể tạo ra hiểu lầm ở đây, nhất là vấn đề liên quan đến giáo dục trẻ con. Chuyện tôi cho phép con xưng hô "mày - tao" với mình là một trò chơi có thời hạn (thường là 15 - 20 phút). Với tôi, mục đích của việc này là để cha con có thể thực sự coi nhau như bạn bè và chia sẻ được với nhau tất cả những điều chúng muốn mà đôi khi vì khoảng cách của thứ bậc trong gia đình chúng không dám chia sẻ".

Nam ca sĩ được bà xã Thanh Thảo ủng hộ: "Chính bà nội lúc đầu còn e dè, sau đấy thấy vui quá nhảy vào chơi luôn cùng cả nhà. Trẻ con bạn của gia đình cuối tuần rất vui và hào hứng khi đến giờ chơi trò chơi này và tranh nhau nói khi đến gần hết giờ".

Sự kiện - Hoàng Bách cho phép con xưng mày - tao với bố, liệu có lệch chuẩn? (Hình 2).

Hoàng Bách cho phép con xưng mày - tao với mình.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nhà văn Diệu Huyền cho hay: "Trong các gia đình Việt Nam, việc xưng hô, nói năng với bố mẹ và các bậc bề trên thường được chú ý. Các cụ có câu: Học ăn, học nói, học gói, học mở... ý nói về ý thức xưng hô, ứng xử với nhau trong gia đình. Dù xã hội có hiện đại thế nào, tiền lên đến đâu thì đạo lý kính trên nhường dưới luôn được coi trọng. Hoàng Bách có giải thích là chỉ cho phép con xưng hô khoảng 15 phút để con coi mình như bạn, nhưng dù sao cũng khó chấp nhận với tư cách là cha và con.

Anh ấy có thể xưng mình - tớ, bạn với con cơ mà? Cá nhân tôi cho rằng, việc cho phép con xưng hô mày - tao với con là đang lệch chuẩn".

Nghệ sĩ hài Tiến Đạt cho báo Người Đưa Tin hay: "Hoàng Bách là một nghệ sĩ, có thể vì thế mà trong gia đình anh ấy có cách sống phóng khoáng hơn chút, anh ấy có thể cho con cái xưng hô thoải mái hơn để hiểu bố con hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, số đông vẫn không thấy việc này là bình thường.Tôi sẽ không đánh giá việc này sai hay đúng, vì đó là chuyện cá nhân nghệ sĩ, nhưng bản thân tôi sẽ không cho phép con mình xưng mày - tao với bố"

Clip: Ca sĩ Hoàng Bách bị vợ 'tố' mê gái, sống bừa bộn

Thứ 2, 18/03/2019 | 16:02
Xuất hiện trong chương trình "Vợ chồng son", Thanh Thảo khiến khán giả cười không ngớt khi tiết lộ tật xấu bừa bộn và mê gái của chồng.

Ca sĩ Hoàng Bách: "VTV đưa hot girl vào bình luận bóng đá là vô duyên, nhạt nhẽo"

Thứ 3, 19/06/2018 | 18:32
“Theo tôi, nên cắt những phần xuất hiện vô duyên và nhạt nhẽo này, bình luận đơn giản và giàu chuyên môn là được rồi. Lâu lâu cho xuất hiện một em thật tươi, không biết gì về bóng đá cũng được, nhưng ngồi cười và thả tim thôi, cấm nói...” - Hoàng Bách chia sẻ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.