Thiên tử cùng giường với ba thế hệ

Thiên tử cùng giường với ba thế hệ

Thứ 3, 15/01/2013 | 21:28
0
Câu chuyện trộm vợ của vua cha nổi tiếng nhất có lẽ là chuyện của Hoàng đế Đường Cao Tông Lý Trị và người mẹ kế bị Lý Trị chiếm đoạt không ai khác chính là vị nữ hoàng nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc: Võ Tắc Thiên. Võ Tắc Thiên vốn tên thật là Võ Chiếu, sinh năm 625, trong một gia đình quý tộc ở tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc.

Hoàng đế 'yêu' cả mẹ kế lẫn cô ruột

Theo ghi chép của sử sách, thì Võ Chiếu vào cung của vua Đường Thái Tông Lý Thế Dân làm tài nhân (người thiếp cấp thứ 5 trong hậu cung) năm 635 khi mới 10 tuổi. Có lẽ vào cung khi còn quá nhỏ, nên Võ Chiếu không được Lý Thế Dân sủng hạnh mà chỉ được làm một người hầu việc bút mực cho Hoàng đế. Thế nhưng không phải vì thế mà Võ Chiếu không được Thái Tông chú ý tới. Thấy tên Võ Chiếu của nàng không hay, Thái Tông bèn đổi tên cho nàng thành Mỵ (với nghĩa là xinh đẹp, dịu dàng), vì vậy, ngày nay người ta còn gọi Võ Tắc Thiên là Võ Mỵ Nương.

Khi Võ Mỵ Nương bước vào tuổi lớn thì cũng là lúc Lý Thế Dân đã về già. Ông vua qua đời ở độ tuổi 50 này có lẽ không có nhiều thời gian để quan tâm đến tâm tư của một người thiếp mới đang ở độ tuổi mới lớn. Chính vì vậy, trong thời gian này, Võ Mỵ Nương bắt đầu để ý đến một người trẻ hơn, đó chính là thái tử Lý Trị.

Thiên tử cùng giường với ba thế hệVõ Mỵ Nương trong phim

Dù chỉ kém nhau 3 tuổi, tuy nhiên, về thân phận thì Võ Mỵ Nương là vợ thứ của Đường Thái Tông, nghĩa là mẹ kế của Lý Trị. Vì vậy, lúc bấy giờ mặc dù Lý Trị rất thích Mỵ Nương và muốn chiếm nàng về làm của riêng song chỉ dám giấu kín chuyện đó trong lòng. May sao, tới năm 649, Đường Thái Tông qua đời. Tuy nhiên, theo luật lệ nhà Đường lúc bấy giờ, khi Hoàng đế băng hà thì Võ Mỵ Nương phải xuống tóc, vào chùa Cảm Nghiệp tu hành để tỏ lòng trung trinh với tiên đế.

Nhưng Võ Mỵ Nương chẳng phải đợi lâu. Chỉ hai năm sau đó, nhân một chuyến lên chùa Cảm Nghiệp thắp hương, Cao Tông Lý Trị gặp lại người trong mộng một thời của mình và quyết định đưa nàng trở lại cung. Hành động của Cao Tông đã gặp phải sự ngăn cản quyết liệt của các đại thần. Bởi lẽ, Võ Mỵ Nương dù đã xuống tóc nhưng danh nghĩa vẫn là vợ cũ của Thái Tông, tức mẹ kế của Cao Tông. Nay Cao Tông làm vậy là đưa mẹ kế lên long sàng làm bậy, một hành động không thể chấp nhận theo con mắt của các nhà Nho.

Tuy nhiên, Cao Tông lúc này còn quản gì đến luân thường đạo lý mà các đại thần nhắc tới nữa. Ông vua trẻ vừa mới lên nắm quyền bất chấp tất cả đưa Võ Mỵ Nương về hậu cung phong làm Chiêu nghi. Rồi vài năm sau đó, bằng sự mưu mô và tham vọng của mình, Võ Mỵ Nương đã từ phận Chiêu nghi leo lên ngôi vị Thần phi, Hoàng hậu, Thiên hậu rồi Nữ hoàng. Nhưng đó là chuyện về sau này.

Không chiếm đoạt vợ của cha như Đường Cao Tông, nhưng thành tích của ông vua trẻ Lưu Tử Nghiệp thời Nam Bắc Triều chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải lắc đầu lè lưỡi. Lên ngôi khi mới 15 tuổi, nhưng Lưu Tử Nghiệp đã để ý người chị ruột của mình là Công chúa Sơn Âm và tìm cách chiếm đoạt bằng được.

Loạn luân với chị ruột đã đành, một thời gian sau đó ông vua trẻ họ Lưu lại tìm mọi cách để đưa người cô ruột của mình vào hậu cung để hầu hạ. Khi cuộc tình chung đụng giữa Lưu Tử Nghiệp và Công chúa Sơn Âm đã nhạt dần, một lần, Sơn Âm nói với Lưu Tử Nghiệp rằng, bệ hạ thì có tam cung lục viện, mỹ nữ hàng đàn trong khi ta thì chỉ có mỗi một phò mã mà thôi như vậy thực không công bằng.

Tử Nghiệp thấy Sơn Âm nói có lý, nên sai người tìm cho Sơn Âm hơn 30 người đàn ông tuấn tú khỏe mạnh để cô ta luân phiên hành lạc mua vui. Sau khi thỏa mãn người tình, ông vua 15 tuổi nói với chị mình rằng: “Ta đã làm vừa ý của nàng nhưng nay trong tam cung lục viện thật nhưng chẳng có ai xinh đẹp được như nàng. Khi ta muốn vui vẻ cùng nàng thì nàng lại đang bận vui vẻ với người khác. Vì vậy, giờ nàng phải tìm cho ta một người thay thế, giúp ta có thể vui vẻ, như vậy mới công bằng”.

Nghĩ tới nghĩ lui, Sơn Âm nghĩ ngay tới Tân Thái Công chúa rất xinh đẹp có thể khiến Tử Nghiệp thích nên tiến cử ngay với y. Cô Công chúa Tân Thái này vốn là em gái của Hiếu Vũ Đế Lưu Tuấn, cha đẻ của Tử Nghiệp, cũng tức là cô ruột của ông ta. Trước đó Tân Thái Công chúa đã được Hiếu Vũ Đế gả cho Ninh Sóc tướng quân Hà Mại do lập được nhiều công trạng lớn. Vì vậy, giữa thanh thiên bạch nhật, Lưu Tử Nghiệp không thể ngang nhiên chiếm đoạt Tân Thái Công chúa về cho mình được.

Tuy nhiên, ông vua háo sắc nào có quan tâm đến chuyện thân sơ hay lễ giáo. Ngay khi được Sơn Âm “tiến cử”, Tử Nghiệp cho mời Tân Thái Công chúa vào cung rồi lưu lại ở đó, không cho về. Sau đó, Tử Nghiệp nhiều lần đến phòng của Tân Thái Công chúa ở suốt nhiều đêm liền không chịu ra ngoài. Tướng quân Hà Mại thấy vợ mình “có đi mà không có về” nên tìm kiếm khắp nơi.

Biết chuyện, Lưu Tử Nghiệp bèn cho người mang đến cho Hà Mại một chiếc quan tài nói rằng Tân Thái Công chúa vào cung chơi đã đột tử, nay mang thi thể về trả lại. Hà Mại mở quan tài ra, bên trong quả thực có một thi thể. Tuy nhiên, người nằm trong quan tài không phải là Tân Thái Công chúa mà là của một cung nữ bị Lưu Tử Nghiệp đầu độc chết để thế thân. Hà Mại đương nhiên biết chuyện đánh tráo này, trong lòng rất căm phẫn.

Để trả thù, vị tướng quân họ Hà đã âm thầm chiêu mộ thích khách, lập kế hoạch giết chết Lưu Tử Nghiệp đưa Tấn An Vương Lưu Tử Huân lên làm Hoàng đế. Tuy nhiên, kế hoạch chưa được thực hiện thì bị tiết lộ, Lưu Tử Nghiệp sai người giết sạch toàn bộ gia đình Hà Mại.

Cùng giường với ba thế hệ

Nhiều người nghĩ rằng, chuyện cưỡng đoạt con dâu, hay mẹ kế của những ông vua nói trên đã là chuyện ghê tởm và khó chấp nhận. Tuy nhiên, trên thực tế, trong chốn hậu cung Trung Quốc cổ đại, nhiều ông vua còn cậy quyền lực chiếm đoạt cả nhiều thế hệ ngay chính những người thân của mình.

Chiêu Vũ Đế Lưu Thông là ông vua nhà Hán Triệu, một triều đại của người Hung Nô nổi tiếng dâm loạn. Theo luật lệ của người Hung Nô, khi người cha chết, các bà vợ của cha đều thành mẹ của con trai. Nhưng sau khi lên nối ngôi, để có thể chiếm đoạt những phi tần của cha mình, Lưu Thông cho sửa luật lệ này thành: “Khi cha chết thì vợ cha thành vợ con”. Thế rồi, bất chấp sự phản đối của các đại thần, vị vua này mặc sức hành lạc với các những người mẹ kế xinh đẹp của mình. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả.

Một lần, Lưu Thông đến nhà Lưu Diệu, em con chú và cũng là quan trong triều. Lưu Thông nhìn thấy hai người con của Diệu là Lưu Anh, Lưu Nga nhan sắc tuyệt trần, liền hạ lệnh bắt đưa hai cô cháu này nhập cung, dù Lưu Diệu hết lẽ can ngăn. Để hợp thức hóa, ngày hôm sau Lưu Thông đã cho sửa luật cấm lấy người trong họ của người Hung Nô thành “người trong gia tộc có thể lấy nhau”.

Sau đó, cũng dựa vào “quy định” này, Lưu Thông không chỉ cưỡng chiếm được hai cô cháu họ, con gái Lưu Diệu, mà sau đó còn đưa cả bốn đứa cháu gái của Diệu vào cung. Theo vai vế, bốn cô này phải gọi Lưu Thông bằng ông bác. Vì thế, Lưu Thông nổi danh trong sử sách về chuyện ba thế hệ cùng chung giường với vua. Thậm chí, sau đó, Lưu Thông còn phong cho Lưu Anh, con gái của Lưu Diệu, cũng tức là cháu gái của mình làm Hoàng hậu bất chấp sự ngăn cản của các đại thần.

Một ông vua khác cũng nổi tiếng về chuyện không kiêng dè bất cứ thứ quy định nào, cứ là mỹ nữ và vừa mắt vua thì đều nạp vào cung để làm phi tần, phục vụ chuyện chăn gối cho vua. Đó chính là Kim Phế Đế Hoàn Nhan Lượng. Hoàn Nhan Lượng từng tuyên bố rằng: “Cuộc đời của ta có 3 việc lớn. Một là việc quốc gia đại sự, tất cả đều do ta quyết định. Hai là cầm quân đi đánh giặc ở nơi xa. Ba là được cưới những cô gái xinh đẹp nhất trong thiên hạ làm vợ”.

Vì đặt mục tiêu là có thể lấy tất cả những cô gái xinh đẹp trong thiên hạ về làm vợ, nên Hoàn Nhan Lượng bất kể thân sơ, hễ cứ là mỹ nữ vừa mắt mình đều bắt về cung phục vụ. Thành ra, trong số những mỹ nữ làm phi tần trong hậu cung của Hoàn Nhan Lương không ít là anh chị em họ, các bà thím, bà dì, cháu gái, em vợ cho tới cô ruột.

Nguyên nhân là vì, sau khi lên ngôi, Hoàn Nhan Lương vì bảo vệ ngôi báu của mình nên có bao nhiêu người thân thích có khả năng đe dọa ngai vàng là y tìm cách giết sạch. Thế là, tất cả những mỹ nữ từng thuộc về những người họ hàng này nhất loạt bị Hoàn Nhan Lượng nạp vào cung làm phi tần.

Phong Nguyệt

Đứa trẻ ’dị thường’ thành siêu mẫu nổi tiếng thế giới

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:41
Diandra Forrest có lẽ là siêu mẫu bạch tạng người Mỹ gốc Phi nổi tiếng nhất trong giới người mẫu và sự xuất hiện của cô trên các sàn diễn thời trang và tại các sự kiện nghệ thuật giải trí lớn đang mở ra một xu hướng mới, khơi dậy lòng tự tin cho cộng đồng những người mắc chứng bạch tạng như cô, đặc biệt là ở châu Phi.

Biến cô gái bình thường thành nữ thái giám

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:11
Để biến người con gái bình thường thành nữ thái giám, một phương pháp vô cùng tàn bạo đã được tiến hành: Người ta dùng gậy nhỏ đập vào bụng người phụ nữ để cho dạ con sa xuống, không thể thụ thai, mang thai và sinh đẻ được.

Chiêu ngăn chặn dâm loạn của các phi tần

Thứ 2, 14/01/2013 | 09:41
Để bảo vệ sự trong sạch của hậu cung, các Hoàng đế đã nghĩ ra đủ mọi cách để ngăn chặn những chuyện “vượt rào”, dâm loạn của các phi tần. Tuy nhiên, những câu chuyện chốn hậu cung từ xưa tới nay cho thấy, mọi biện pháp dù tàn nhẫn nhất đều vô hiệu…

Từ gái gọi trở thành người đàn bà quyền lực bậc nhất

Chủ nhật, 13/01/2013 | 09:22
Vốn được mệnh danh là nữ bá tước hoang dã và dâm đãng nhất nước Pháp thế kỷ 18, Marie-Jeanne Bécu- phu nhân bá tước Du Barry đã làm khuynh đảo chính trường Pháp một thời khi bà ở đỉnh cao của quyền lực. Tuy nhiên có một bí mật mà đối thủ của bà thường dựa vào đó để bêu rếu, hạ bệ nhưng không thành công: Marie-Jeanne Bécu vốn xuất thân từ một gái gọi tại một quán rượu ở Paris rồi mới trở thành “già nhân ngãi, non vợ chồng” với vua Louis XV của Pháp.

Vị vua lăng loàn với 6 con dâu

Chủ nhật, 13/01/2013 | 09:21
Ngoại trừ đứa con trai cả chết sớm, chưa kịp nạp thê thiếp và cậu con út còn quá nhỏ, chưa đến tuổi lấy vợ, 6 cô vợ xinh đẹp của 6 đứa con còn lại đều được vị Lương Thái Tổ Chu Ôn lần lượt “sủng hạnh” bằng một chỉ dụ rất mỹ miều: Hầu ngủ.