Rộ mốt 'đổi sổ Nam Tào' để kéo dài tuổi thọ

Rộ mốt 'đổi sổ Nam Tào' để kéo dài tuổi thọ

Thứ 3, 01/10/2013 | 17:42
0
Gần đây lại rộ lên "mốt" người dân đua nhau đi làm lễ "đổi sổ" giúp "gia hạn"... tuổi thọ. Chưa biết "cô đồng" có thể ban thêm tuổi thọ hay không song cuộc sống của nhiều gia đình đã bị đảo lộn...

Gia hạn... sổ nam tào

Có lẽ nếu không phải là người quen giới thiệu và cô bạn trực tiếp đi "gia hạn" tuổi thọ cho bố mẹ chồng, có lẽ tôi cũng không tin trong cuộc sống hiện đại ngày nay mà vẫn tồn tại những chuyện hoang đường như vậy. Nguyễn Thu H. (Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) tốt nghiệp trường Y nhưng lại làm y tá tự do cho các phòng khám tư nhân và chuyên nhận tiêm, truyền tại nhà khi khách có nhu cầu. Hơn ai hết, làm trong ngành y, cô có thể biết rõ bệnh tật của con người nguyên nhân xuất phát từ đâu, khi nào sẽ không thể qua khỏi. Nhưng, khi trò chuyện với tôi, H. lại tin vào thế giới tâm linh đầy màu nhiệm và với cô đó là những điều không thể lý giải được.

Xã hội - Rộ mốt 'đổi sổ Nam Tào' để kéo dài tuổi thọ

Rất nhiều người hễ có ai mách có "thầy" nào xem tử vi hay là lại tìm đến.

H. kể, do thường xuyên đi điều trị cho các bệnh nhân ở Hưng Yên nên cô mới có dịp biết đến tiếng tăm của "cô đồng" M. ở xã Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên (mọi người tôn sùng gọi là "tiên cô"-PV). Được nhiều người mách nhỏ về biệt tài "gia hạn sổ Nam Tào" của " tiên cô", H. cũng không ít lần bán tín bán nghi.  Ban đầu H. cũng không tin làm gì có người  có thể "xua bệnh, kéo tuổi thọ" nhưng vì cô đã cùng bệnh nhân trực tiếp đến điện nhà "tiên cô" diện kiến và thấy số lượng người tìm đến đông nghịt nên H. cũng đặt câu hỏi: "Không đúng sao nhiều người tìm đến như vậy?". Lần đó, chị H. cũng mạnh dạn nhờ " tiên cô" làm lễ "mở sổ" cho bố mẹ chồng (xin thầy ban sức khỏe dồi dào, bố mẹ chồng có thể "bách niên giai lão").

Nghe H. nói, tôi chợt nhớ mình đã từng nhập vai con nhang đệ tử đến cậy nhờ "thầy" thay cung, hoán số cho mình được may mắn trong công việc. Tận mắt chứng kiến cảnh nhà các "thầy" tử vi ở Hà Nội tấp nập người đến cậy nhờ, tôi mới biết có quá nhiều người tin vào bói toán, tin vào số mệnh. Tôi còn nhớ, lần đó, có một người phụ nữ tên là Thảo đến nhà "thầy" Ch. ở phố Phó Đức Chính nhờ xem giúp tương lai. "Thầy" xem tử vi thấy triệt rơi đúng vào cung phu thê. “Thầy” Ch. giải thích, chị này sẽ hại chồng thê thảm nên tốt nhất là làm di cung hoán số, để triệt từ cung phu thê rơi sang cung phụ mẫu (vì bố mẹ chị này đã mất lâu rồi) và đổi tên thì mới an lành. Người phụ nữ này lúc đầu không tin, nên kệ. Sau lấy chồng, lục đục suốt, chồng làm ăn gặp nhiều trắc trở. Chị Thảo đi xem chỗ này, chỗ kia đều bảo là do vợ. Cuối cùng hai vợ chồng ly thân, chị Thảo đành tìm đến "thầy" Ch. thử hoán số. Điều tôi thấy làm lạ là hầu như ai đến gặp "thầy" cũng đều được "thầy" phán, phải thay cung, hoán số?!

Quay trở lại câu chuyện của chị H., tôi lại có những mường tượng khá giống với những người tin vào câu chuyện thay cung, hoán số nói trên. Chị H. kể rằng, bố chồng chị năm nay đã 79 tuổi, mẹ chồng 75 tuổi. Từ đầu năm đến giờ, sức khỏe của hai cụ có phần sa sút, mặc dù chị thường xuyên mua các loại thuốc tẩm bổ, truyền đạm cho bố mẹ chồng.

Cuối tháng 7 vừa rồi, cụ ông ốm "thập tử nhất sinh", cả nhà đã chuẩn bị tâm lý cụ không qua khỏi. Khi cả nhà rối bời tâm trí, chị H. tìm đến "cô" xem giúp "ông trời đã gạch sổ Nam Tào" cho bố chồng chị hay chưa. Tại đó, "thầy" phán, mặc dù ông bị ốm nặng nhưng chưa tới "số trời". "Thầy" bảo chị phải làm lễ để "cô" cúng và "gia hạn sổ" kéo dài tuổi thọ.

Trò chuyện với PV, chị H. khấp khởi mừng: "Em đổi sổ cho bố mẹ chồng em rồi đấy. Hai cụ sẽ được "gia hạn" thêm 2 giáp? Từ khi em "đổi sổ", bố chồng em đã bình phục, đi lại bình thường. Em cũng mừng là bố mẹ em sẽ sống đến trăm tuổi". Thấy tôi có vẻ bán tín, bán nghi, H. nói với tôi rằng: "Chị cứ thử đi một lần thì sẽ tin và thấy lời em nói là  không nhảm nhí. Đã có nhiều người "đổi sổ" thành công rồi. Thậm chí có người ung thư di căn, bệnh hiểm nghèo cũng đã thoát khỏi cửa tử. Có những câu chuyện mà trong Y khoa cũng không thể lý giải được!".

Đang nói chuyện, H. bỗng chùng giọng: "Nếu em biết "cô" sớm thì em đã "gia hạn" được tuổi thọ cho thằng em vắn số của mình. Nó bị tai nạn giao thông, phải ra đi trong oan uổng".

Xã hội - Rộ mốt 'đổi sổ Nam Tào' để kéo dài tuổi thọ (Hình 2).

Làm lễ "đổi sổ" có thể tăng thêm tuổi thọ?

Khi “đổi sổ” người đó sẽ mang tên mới và dòng họ mới!

H. cũng cho biết thủ tục "đổi sổ" khá đơn giản. Hễ ai có nhu cầu là "cô" xem cung số, xem người đó ngắn số hay không, cung mệnh đến giờ phải "đi", chưa thì "cô" sẽ tư vấn làm lễ "đổi sổ". Điều khiến tôi ngạc nhiên, thủ tục làm lễ "đổi sổ"  giải kiếp nạn mà "tiên cô" làm chỉ là đem ra một cuộn chỉ đặt chung với đồ lễ để nối đường trần với "số trời" bằng "sóng chỉ". Sau khi "đổi sổ", người đó sẽ mang một tên mới, dòng họ mới và có thể 'mua" thêm tuổi thọ 1 đến 2 giáp tùy theo cung mệnh...

Theo tìm hiểu của PV, cũng giống như thủ tục làm lễ cúng bái để "thay đổi số mệnh", những người đi "đổi sổ" xin sức khỏe, tuổi thọ cho người thân cũng phải mất từ 5-10 triệu đồng/khóa lễ. Thậm chí, có những gia đình, "thầy" phán  phải làm lễ tới 2-3 lần mới "đổi sổ" được. Những người được các "cô" phán là "đổi số", "gia hạn sổ" thường cảm thấy bất an. Dù rằng, căn nguyên dẫn đến việc nhiều người phải tìm đến "cô" để cậy nhờ có thể khác nhau, nhưng khi "cô" phán, họ đều hốt hoảng bỏ tiền ra làm ngay. Tuy nhiên, theo khoa học về sức khỏe, việc "đổi sổ", "gia hạn sổ" để sống lâu là không có cơ sở.

Trao đổi với PV, ông Trần Đức Thịnh, chuyên gia trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho biết: "Tôi có nghe nói nhiều đến chuyện người dân sùng bái làm lễ "đổi cung, hoán số". Thậm chí, có người chi cả hàng trăm triệu đồng cho một khóa lễ. Thực tế, mất nhiều tiền như vậy cũng chẳng giải quyết được gì. Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy chuyện người dân truyền tai nhau đi "đổi sổ" "gia hạn sổ" để có thể kéo dài thêm tuổi thọ". Cũng theo ông Thịnh, phần lớn mọi việc diễn ra trong chu trình cuộc đời của mỗi người hầu như không thay đổi, vì vậy không phải cứ đi làm lễ là có thể thay đổi được mệnh. Ông Thịnh quả quyết: "Không thể thay đổi được số mệnh và nếu ai có suy nghĩ, đi làm lễ mà giúp được người thân sống lâu, trường thọ thì thật hoang đường! Nếu làm được điều đó thì những bệnh nhận mắc bệnh hiểm nghèo đều đi làm lễ để xin thêm tuổi thọ rồi".

Ông Thịnh đặt giả thiết: "Nếu bạn tin vào tướng số, thì mỗi chúng ta có một số mệnh an bài. Sống lâu hay chết yểu đã được định đoạt từ lúc ra đời. Tuy nhiên, nói thế không hoàn toàn đúng, vì nếu quả thật số của bạn sẽ làm "quan" chẳng hạn và bạn cứ ở nhà, không đi học thì lấy đâu mà tướng với số?".

Ông Thịnh bảo, đã nhiều năm nghiên cứu về tử vi nhưng khi có người đặt câu hỏi: "Con người có số  hay không và liệu có thể thay đổi... số trời?" thì ông cũng không có câu trả lời chính xác. Vấn đề này đã gây ra không biết bao nhiêu cuộc tranh luận liên quan đến rất nhiều ngành khoa học khác nhau và chưa có hồi kết.

Các chuyên gia nghiên cứu tâm linh khẳng định, việc "thay cung hoán số để đổi mệnh" hay việc "đổi sổ" để sống lâu là do các thầy bói bịa đặt để... trục lợi. "Nói làm lễ "đổi sổ" để có thể kéo tuổi thọ thì đó là chuyện không bao giờ làm được và thật hoang đường. Để có thể sống lâu, sống khỏe, con người ta phải có chế độ ăn uống, thể dục, thể thao chứ không phải chỉ chi tiền cho những khóa lễ đắt đỏ" - ông Thịnh nói.

TS. Nguyễn Duy Thuần- học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cho hay, có người đáng sống được đến 100 tuổi mà chỉ được hưởng 70 tuổi, như vậy là chết sớm 30 năm. Thậm chí có người mới 40 tuổi đã mắc bệnh này, bệnh nọ, phải chữa trị tốn rất nhiều tiền bạc nhưng rồi vẫn chết sớm, hoặc dai dẳng nằm trên giường bệnh hàng năm... là hiện tượng không hiếm thấy hiện nay. Vậy, làm sao để kéo dài tuổi thọ?               

Theo TS. Thuần, trong xã hội văn minh hiện nay, người ta thường quên những nguyên lý căn bản để giữ cho mình một sức khỏe bền bỉ. Người ta vẫn thường "chạy" theo mốt để "tống" vào người nhiều loại thuốc, thức ăn khác nhau được rao bán trên mạng với hy vọng mình sẽ sống lâu và khỏe hơn. Tiếc thay, đa số những loại thuốc này sẽ không giúp cơ thể của bạn trở nên tráng kiện hoặc kém bệnh tật; ngược lại là tiền mất, tật mang. Vì thế, để sống lâu hơn, chúng ta bằng mọi cách tránh những bệnh tật, tai nạn có thể phòng được. Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Với phương châm "bác sỹ tốt nhất là bản thân mình, tâm tình tốt nhất là yên tĩnh. Vận động tốt nhất là đi bộ, đạm bạc, yên tĩnh mà sống tốt hơn dùng thuốc vô tội vạ". 

Ngân Giang

Khốn khổ vì 'siêu thầy bói' chuyên biến đồng thành... vàng

Thứ 7, 21/09/2013 | 10:25
Thủ đoạn lừa đảo liên tỉnh của thầy bói dởm với chiêu "biến đồng thau thành vàng" khiến nhiều người tin sái cổ. Nhiều người bán đất, vay nặng lãi chỉ để làm lễ mong được đem bán những cục "vàng" mà thầy cho. Khi sự việc vỡ lở thì đã quá muộn, hầu hết người bị lừa đều lâm vào cảnh khốn cùng.

Tin thầy bói, bỏ chồng tìm 'người kiếp trước'

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:21
Không chỉ lừa gạt tiền bạc của nhiều người nhẹ dạ cả tin, hai nữ “thầy bói” ở tỉnh Long An còn xui một nữ Việt kiều Úc ly dị chồng, phân chia tài sản để về nước tìm kiếm “người chồng kiếp trước”.

Bí ẩn đằng sau vụ giết nữ thầy bói rúng động đất Quảng

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:40
Không ai biết ai là kẻ đã gây ra cái chết vô cùng bi thảm cho nạn nhân, một nữ thầy bói và bốc thuốc ở địa phương, cho đến khi sự thật được phơi bày...

Tin lời thầy bói, chồng ngủ với 49 cô gái

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:40
Năm 15 tuổi, chồng tôi bị bệnh nan y. Thầy bói nói sau này mỗi khi tới sinh nhật, anh phải ngủ với một cô gái, tổng cộng 49 cô mới không bị bệnh trở lại.

Đầu năm mới, quý cô rủ nhau 'bơm tiền' cho thầy bói

Thứ 6, 15/02/2013 | 11:02
Tò mò về tương lai của mình, không ít thiếu nữ sẵn sàng chi cả mớ tiền cho các thầy bói dịp đầu xuân.

Bất ngờ với thu nhập khủng của thầy bói vỉa hè

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Hành trang "kiếm cơm" của một "bóng hồng bói" chỉ vỏn vẹn một mảnh bao tải rách với dòng chữ viết nguệch ngoạc "bói bàn tay" là có thể kiếm vài trăm nghìn đồng một buổi tối dễ như bỡn.

Bi hài vụ án dùng kế mỹ nhân “giăng bẫy” thầy bói

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Biết gã thầy bói "chết mê chết mệt" vợ mình, Phan Thế Công tỏ ra rất ấm ức, muốn dạy cho gã một bài học nhớ đời. Sau khi suy đi tính lại, hắn tự nhủ tạm thời sẽ "nuốt cục tức" để bàn với nhóm bạn, dùng chính vợ mình làm "mồi câu" thầy bói, hòng dàn trận đánh ghen, cướp tài sản.