Hoảng hồn nữ sinh biến thành... “võ sinh”

Hoảng hồn nữ sinh biến thành... “võ sinh”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Hai cô gái mặc áo dài quấn tà quanh bụng xách guốc cao gót mổ nhau chí tử, một tay nắm tóc, một tay giật đứt “nội y” của đối phương. Tuy nhiên đây chưa phải "trận đấu" nổi tiếng của những áo dài coa máu mặt trong trường học.

Với nhóm từ khóa “nữ sinh đánh nhau”, Google cho 1.510.000 kết quả trong vòng 0,23 giây. Thêm định danh “Việt Nam” vào sau đó, có 974.000 kết quả trong vòng 0,22 giây. Nếu gõ “video clip nữ sinh đánh nhau”, trong vòng 0,22 giây cho 348.000 kết quả. Điều đó phần nào cho thấy thời gian gần đây, không phải nam học sinh mà tính chất “gấu” của những áo dài có máu mặt trong trường học mới là điều gây được nhiều mối quan tâm.

Nếu nói một cách chung chung về chuyện nữ sinh đánh nhau chắc chắn sẽ nhận được sự phản ứng của rất nhiều giáo viên, nhiều nhà trường. Bởi vì có rất nhiều trường học cả năm trời Ban Giám hiệu và Hội đồng Kỷ luật nhà trường không phải giải quyết một vụ việc nào liên quan đến việc gây rối hay đánh nhau của học sinh. Hầu hết những vụ ẩu đả giữa các nữ sinh hay nhóm nữ sinh đều rơi vào nhóm trường dân lập, tư thục mà học sinh phần lớn là những em đã “lọt sàng xuống nia”, kết quả học lực cũng như hạnh kiểm từ mức trung bình trở xuống.

Xã hội - Hoảng hồn nữ sinh biến thành... “võ sinh”Cảnh nữ sinh đánh nhau được đưa lên blog cá nhân

Một anh bạn là giáo viên của một trường THPT tư thục ở Đà Nẵng cho biết: Ở trường anh đang công tác, chuyện nữ sinh chơi “sát ván” như kiểu giang hồ không phải là hiếm. Hai câu chuyện mới đây mà anh kể đã làm chúng tôi phải... rùng mình. Vì tức anh ách một cái bã kẹo cao su bay vào người mà cô nàng lớp 10 đã nhảy vào ăn thua đủ với đàn chị lớp 11 ngay giữa sân trường. Bị giám thị phát hiện triệu tập lên văn phòng hòa giải, răn đe nhưng cô nàng đã hậm hực chạy ra khỏi phòng Giám hiệu và trốn học ngay hôm đó. Khi bà chị vừa ra khỏi cổng trường sau khi buổi học kết thúc, cô gái lớp 10 đã cùng tốp bạn đứng ngay ngã ba Phan Châu Trinh - Trưng Nữ Vương đón lõng để nói chuyện phải quấy.

Người chị này không phải là tay vừa, đem cặp sách gửi lại cho bạn bè rồi xông vào nghênh chiến. Nhìn hai cô gái mặc áo dài quấn tà quanh bụng xách guốc cao gót mổ nhau chí tử, người dân xung quanh khu vực chợ Mới phải tròn mắt. Trận đấu chỉ kết thúc khi cô em một tay nắm tóc, một tay giật đứt “nội y” của đối phương. Bà chị này được nhóm bạn vây tròn che chắn rồi đưa về, nhưng cô em cũng bị bầm mặt. Tuy nhiên, đó chưa phải là “trận đấu” nổi tiếng của nữ sinh trường này. Xuất phát từ một tình yêu... tay tư (học sinh vẫn thường gọi là tình yêu dấu nhân - X) mà hai nữ sinh đã giải quyết đến mức phải vào viện. Vì nghi ngờ bạn trai của mình có qua lại với P.N nên L.H (là lớp phó học tập) đã ngăm cô bạn cùng khối.

Trong khi đó, P.N cũng thấy bạn trai của mình thỉnh thoảng nói chuyện với L.H nên đã đứng ra “thách đấu” để chấm dứt mọi chuyện. Trận đấu diễn ra ngay trên đường Hoàng Diệu khi buổi học kết thúc. P.N bị dính một mũi guốc phía sau gáy, còn L.H bị “lên gối” đến mức tụ máu trước trán. Một người phải khâu, còn người kia phải chụp CT. Chuyện tình cảm của hai cô nàng cũng kết thúc sau trận quyết chiến này.

Xã hội - Hoảng hồn nữ sinh biến thành... “võ sinh” (Hình 2).

Ngoài nhiều vụ đánh nhau có tính bột phát do mâu thuẫn, rất nhiều nữ sinh đã thách đấu với nhau và đánh có tổ chức. Một anh bạn đồng nghiệp làm ở Báo Quảng Ngãi kể lại, khi trên đường đi làm về, anh đã chứng kiến một vụ “boxing” có cổ động viên, có người phụ trách khâu ghi hình bằng ĐTDĐ. Do được loan tin nên sự kiện này được đông đảo học sinh tụ tập đến xem, cả người đi đường cũng vây tròn thành một đám đông trên quốc lộ nhưng nhà trường... không hề biết.

Trao đổi với Ban Giám hiệu một số trường THPT bán công, tư thục trên địa bàn TP Đà Nẵng, chúng tôi được biết: Hầu hết các vụ đánh nhau của nữ sinh thường diễn ra ở khối 10, vì các em ở nhiều môi trường khác nhau vào nhập học. Rất nhiều em là học sinh cá biệt, điểm học lực và hạnh kiểm không đủ vào trường công nên phụ huynh phải gửi vào trường tư. Nếu kỷ luật của trường nào nghiêm thì dần dần các em sẽ vào guồng, kết quả học tập sẽ nhích lên, hạnh kiểm cũng tiến bộ. Đặc biệt, đến lớp 12 thì hầu như các vụ đánh nhau sẽ hiếm vì tất cả đều sợ bị cấm thi tốt nghiệp. Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ ở cấp 3 mà nhiều vụ ẩu đả, giải quyết mâu thuẫn theo kiểu giang hồ của nữ sinh đang có xu hướng trẻ hóa. Học sinh lớp 8, lớp 9 cũng có nhiều kiểu hành xử còn “đẹp” hơn cả đàn chị...

Cùng với tình trạng bỏ nhà đi bụi, chat, cứu net... “nữ sinh giang hồ” cũng đang trở thành một mối quan ngại đối với các trường học và cả xã hội. Kể chuyện những nữ sinh biến thành... võ sinh, chúng tôi chỉ mong muốn một điều rằng, đó chỉ là những trường hợp cá biệt của những học sinh cá biệt. Bởi, cái từ nữ sinh nó đã rất đáng yêu, vậy thì các nữ sinh hãy giữ cho mình được đáng yêu như chính cái mỹ từ mình được gọi. Bên cạnh đó, cũng mong rằng ngành Giáo dục, các nhà trường, phụ huynh và toàn xã hội cần quan tâm hơn nữa trong giáo dục, quản lý các em...

Theo CADN