Hoảng hồn vì bị mẹ chồng nhận xét 'có tướng dâm phụ'

Hoảng hồn vì bị mẹ chồng nhận xét 'có tướng dâm phụ'

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:43
0
Nhìn thấy em, mẹ chồng tương lai đã chạy ngay ra nói với anh: “Nhìn người yêu con có tướng dâm phụ đấy, sau này cẩn thận nhé. Tính kỹ đi rồi hãy cưới”.

Chị Tâm An thân mến,

Có lẽ trên thế gian này sẽ chẳng có người con gái nào sắp lấy chồng lại bất hạnh như em. Nếu như thời điểm này, người khác đang vô cùng hạnh phúc, xúng xính chuẩn bị váy cưới thì em ngồi đây viết thư cho chị trong tâm trạng chán nản. Em thất vọng cả về chồng sắp cưới lẫn mẹ chồng tương lai.

Ai cũng bảo em xinh đẹp, đẹp người đẹp cả nết. Nhưng không vì thế mà em kiêu căng. Em vẫn luôn cố gắng hoàn thiện mình trong cư xử lẫn công việc. Em đã ra trường và đi làm được 2 năm. So với chúng bạn, thu nhập của em cao hơn hẳn họ. Đơn giản em là người chăm chỉ, cần cù, biết mình biết người và yêu công việc.

Người yêu em bằng tuổi, chúng em học cùng cấp 3 nhưng mãi tới khi gần tốt nghiệp Đại học, bọn em mới tìm hiểu và yêu nhau. Hiện tại, sau gần 3 năm yêu nhau, cả hai đứa đã có công ăn việc làm đầy đủ. Anh ngỏ ý muốn lập gia đình luôn và em đồng ý với anh.

Nói về anh, anh là người hiền lành, chiều người yêu nhưng em thấy anh rất nghe lời mẹ. Việc gì, anh cũng hỏi mẹ. Em biết điều đó nhưng em nghĩ một người con nghe lời cha mẹ chứng tỏ anh là người coi trọng gia đình.

Thế nhưng ngày anh đưa em về ra mắt, em sốc vô cùng. Nhìn thấy em, mẹ chồng tương lai đã chạy ngay ra nói với anh: “Nhìn người yêu con có tướng dâm phụ đấy, sau này cẩn thận nhé. Tính kỹ đi rồi hãy cưới”. Em tái dại mặt, không mở miệng nói thêm được câu nào suốt buổi nói chuyện gượng gạo đó.

Em cảm thấy bị xúc phạm nhiều hơn khi anh cũng im lặng không đáp lại gì. Lúc ra về em hỏi thì anh còn nói: “Mẹ anh nói đâu có sai, môi em dầy này, ngực to này”… Khi em hỏi: "Giờ anh tính sao?" thì anh im lặng bảo: "Để anh hỏi mẹ xem thế nào".

Em kể cho bố mẹ em nghe về điều này thì họ nhảy dựng lên không ưng thuận anh và gia đình anh. Mẹ em dặn: “Với kiểu mẹ chồng đó thì sau con sống thế nào được”.

Trước những lời nói của mẹ, em giận mẹ vô cùng. Em tự hỏi bố mẹ có thể khuyên em câu khác được không thay vì nhắc đi nhắc lại suốt những lời như thế.

Giờ em đang rất đau khổ, tiến thoái lưỡng nan chẳng biết nên làm gì. Thú thực em yêu anh rất nhiều. Em biết anh cũng rất yêu em. Em nên làm gì bây giờ hả chị Tâm An? Em không thể bỏ anh ấy được...

(Thanh Lý, Gia Lâm)

Gia đình - Hoảng hồn vì bị mẹ chồng nhận xét 'có tướng dâm phụ'

Em chán nản vô cùng và hiện không biết nên dừng hay bước tiếp để cưới anh (Ảnh minh họa).

Chào em gái Thanh Lý,

Chị rất thông cảm và lấy làm tiếc với tình huống em đang gặp phải. Nhưng phải nói là người đàn ông của em quá nhu nhược. Còn mẹ anh ta đã ăn nói hàm hồ, cảm tính. Cũng theo những lời em kể, chị thấy em đã dành cho anh ấy tình yêu chân thành chứ không phải sự si mê mù quáng, nhất thời.

Hai em đã trưởng thành, đi làm, độc lập về kinh tế và có sự chuẩn bị cho cuộc sống tương lai. Song khi gặp phải sự phản đối của gia đình, người yêu em lại chọn giải pháp buông xuôi và chờ... chỉ đạo của mẹ. Chị hiểu em đang đứng trước sự lựa chọn lớn của đời mình, song lúc này em phải vững tâm lên để tìm ra cách giải quyết vấn đề.

Em hãy xét xem, lắng nghe con tim mình mách bảo xem người đàn ông em chọn đó có hội đủ những điều mà em mong chờ ở người chồng tương lai hay không?

Cứ cho anh ta yêu em thật lòng, nhưng lại ngoan ngoãn tới mức nghe lời bố mẹ một cách thái quá, không biết bảo vệ tình yêu của mình… thì em còn trông cậy gì vào người đàn ông hèn nhát như thế. Em nên nhớ đây mới chỉ là mâu thuẫn mở màn, em chưa chính thức làm dâu nhà họ, làm vợ người đàn ông đó nhé. Chưa kể, anh ấy không những không dám đấu tranh bảo vệ tình yêu, bảo vệ em mà còn tỏ vẻ đồng tình rằng “mẹ anh nói đâu có sai”.

Câu nói này chứng tỏ anh ấy cũng thừa nhận em lẳng lơ, không đàng hoàng nhưng vẫn yêu, vẫn muốn cưới và anh ta chỉ lưỡng lự khi mẹ anh ấy nói ư?

Trước tình huống này, một là em nên tỉnh táo suy nghĩ xem trạng thái tình yêu của mình đang ở mức nào mà biết tiến, biết lùi đúng lúc để còn tìm cơ hội khác.

Hai là em cứ ôm ấp hình bóng anh ấy trong đau khổ, vật vã để rồi làm ảnh hưởng tới tương lai của mình. Có thể anh ấy sẽ cưới em song em cũng nên chuẩn bị cho mình tâm lý khi về nhà chồng vì hoàn cảnh sống của em khác của anh ấy. Chắc chắn lúc ấy sẽ có nhiều bỡ ngỡ, khúc mắc xảy ra.

Em không nên trách móc, oán giận cha mẹ em. Họ làm thế đều có lý do, nguyên nhân của mình. Ngoài việc bảo vệ tình yêu, em cũng cần chiêm nghiệm, lắng nghe lời bố mẹ nói. Họ là những người từng trải, hơn hết họ yêu em, họ biết thế nào với em là tốt nhất. Việc mẹ người yêu ăn nói hàm hồ, xúc phạm tới em, điều đó ít nhiều khiến bố mẹ em có quyền phán xét lối sống, suy nghĩ của người đó.

Chị nghĩ, hiện tại em hãy từ từ bàn tính đến chuyện cưới xin. Em hãy nhìn nhận một cách khách quan, hiểu rõ hơn về bạn trai và gia đình anh ấy. Em xem mình có phù hợp, thích nghi được với gia đình anh ấy không?

Sau khi đã tính toán, hiểu thông mọi thứ, em quyết định cũng chưa muộn mà. Chị hiểu em đang rất buồn lòng, xót xa, tiến thoái lưỡng nan. Nhưng chị tin em sẽ có cách lựa chọn thông minh cho bản thân mình lúc này.

Chúc em có được một quyết định sáng suốt! An tâm lên em nhé!

Theo Trí thức trẻ

Vợ về nhà mẹ đẻ sinh, chồng và mẹ chồng đón dâu mới

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:31
Nghe mẹ chồng tha thiết cam đoan, lại thấy Duy vẫn đều đặn gọi điện hỏi thăm 2 mẹ con, Hoa cũng yên tâm phần nào. Cô sao ngờ được lúc này ở nhà, mẹ chồng và Duy đang vui vầy với con dâu mới.

Mẹ chồng ngủ giường với con trai, con dâu có thai nằm đất

Chủ nhật, 11/08/2013 | 16:56
Chồng chị bảo để anh nằm đất cho 2 mẹ con nằm trên giường, bà giẫy nẩy lên, "con không được nằm đất, con nằm đất ốm ra thì sao, phải giữ sức khỏe mai còn phải làm việc". Không thể để mẹ nằm đất, mình nằm đất thì mẹ không cho, cuối cùng người nằm ngủ đất là vợ anh.

Mẹ chồng tình tứ với nhân tình trước mặt con dâu

Thứ 3, 30/07/2013 | 16:54
Đã có lần Hoan bắt gặp mẹ chồng dắt nhân tình về nhà, rồi làm chuyện đó ngay trên ghế sofa. Vừa ngại ngùng, vừa xấu hổ, Hoan lắp bắp không biết nói sao, tính quay lưng đi thì nghe tiếng mẹ chồng cười lớn...

Ba lần xin phép mẹ chồng đánh chồng

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:50
Lấy phải chồng hư nên tôi buộc phải mưu cao kế hiểm để đưa chồng vào khuôn khổ và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Chẳng thế mà, 3 lần tôi đã mạnh dạn xin phép mẹ chồng được đánh chồng thẳng tay không thương tiếc.

Những bà mẹ chồng đại gia quyền lực nhất của sao Việt

Thứ 4, 10/07/2013 | 15:17
Có tài kinh doanh thao lược, cộng với việc họ là mẹ của những đại gia, hot girl nên tên tuổi của họ theo đó mà "nổi lên như cồn".

Mẹ chồng cấm không cho con tôi bú sữa mẹ vì sợ nhiễm HIV

Chủ nhật, 07/07/2013 | 10:06
Chỉ vì một hình xăm mà tôi cực khổ, bị mẹ chồng khinh miệt. Bà chì chiết từ việc tôi giặt đồ không thơm cho tới việc cấm con tôi không được bú sữa mẹ vì "sợ nhiễm HIV". Tôi không nghe theo và giằng con lại cho bú thì bà khóc lóc bù lu bù loa lên.

Gout thời trang xa xỉ của mẹ chồng Hà Tăng

Thứ 2, 08/04/2013 | 13:30
Người đẹp khiến các tín đồ thời trang trong nước phải lóa mắt và trầm trồ trước độ "ăn chơi" của mình.

Mẹ chồng đòi ‘giường phí’ mỗi lần các con sex

Chủ nhật, 17/03/2013 | 22:03
Đang xem phim, tôi bị mẹ chồng phá ngang bằng câu tuyên bố xanh rờn: “Từ nay về sau, nếu còn tiền ai nấy dùng, thì mỗi lần hai đứa diễn cảnh vợ vợ chồng chồng trên giường, tôi sẽ thu thuế!”.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.