Mắc bệnh 'kín', trai làng định xóa sổ cả gia đình

Mắc bệnh 'kín', trai làng định xóa sổ cả gia đình

Thứ 6, 21/06/2013 | 14:33
0
Những ngày cuối tháng 5/2013, tại thôn Bột Xuyên (xã Bột Xuyên, Mỹ Đức, Hà Nội) đâu đâu cũng bàn tán xôn xao về vụ việc kinh hoàng vừa xảy ra. Vốn rất hiền lành, ngoan ngoãn, thanh niên Trần Quang Hải (SN 1994) bỗng vác dao bầu tàn sát cả gia đình rồi rạch bụng tự tử.

May mắn được cấp cứu kịp thời, bốn thành viên đều bảo toàn mạng sống. Nguyên nhân nào dẫn đến thảm án này.

Quyết đưa cả nhà xuống "suối vàng"

Một người hàng xóm kể lại tối ngày 22/5 vẫn còn sang chơi với gia đình Hải tới tận 21h. Ngày hôm đó, Hải vừa từ chỗ làm về chơi. Gia đình Hải vẫn bình thường như mọi ngày, không thấy cãi cọ hay nói nặng lời với nhau.

Đến gần 22h đêm, em trai Hải mới đi chơi về. Theo thói quen, cậu em tự khóa cổng rồi vào đi ngủ. Cậu vừa bước vào phòng, đã bị anh trai dùng dao bầu vung một nhát vào sườn. Hoảng hốt, cậu hét to kêu cứu.

Bố mẹ Hải đang ở phòng bên cạnh liền chạy sang xem có chuyện gì. Hải lập tức chĩa mũi dao về phía bố mẹ. Lúc này, cậu em trai không có vật gì để phòng thân, lại thấy anh trai hung hãn, nên vội ôm bụng chạy ra ngoài. Vì cửa cổng đã bị khóa, cậu đành nhảy lên bức tường bao ở phía sau nhà, thoát sang hàng xóm.

Nạn nhân chạy một mạch đến nhà bác ruột gần đó, báo lại sự việc. Người thân vội chia nhau, người chạy sang ứng cứu, người đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Trong lúc đó, ở nhà, Hải đã dùng dao bầu vung loạn xạ vào bố mẹ. Người bố bị bốn vết thương vào bụng, đầu. Người mẹ bị chín nhát vào tay, lưng. Thấy con trai quá manh động, người bố kịp vớ được cây gậy, đập mạnh vào tay khiến Hải văng dao.

Thừa lúc đó, hai nạn nhân chạy ra ngoài, cũng nhảy qua bờ tường kêu cứu. Sự việc được cấp báo, ngay sau đó, cảnh sát và người dân đã đến hiện trường rất đông. Trong lúc được đưa đi cấp cứu, mẹ Hải vẫn cố nói với lại: "Cứu con tôi với, nó vừa tự đâm vào bụng rồi”.

Để vào được trong nhà, mọi người cũng phải nhảy qua tường. Nhiều nhân chứng chứng kiến Hải điên loạn dùng kéo rạch bụng mình. Khi mọi người ập vào, Hải tắt đèn, chạy ra sau nhà, nhảy qua bức tường phía sau. Nhiều người nhìn thấy Hải đã bị thương khá nặng, máu me bê bết. Mặc dù vậy, Hải vẫn chạy trốn rất nhanh.

Đối tượng vọt qua hai bức tường, băng qua hai khoảng vườn nhà hàng xóm, nhảy xuống ao, lóp ngóp bò lên nằm tại một vườn lạc. Do đêm tối, cảnh sát cũng như người dân đuổi theo không kịp. May mắn cho đối tượng được hai cô gái ngồi chơi gần đó phát hiện.

Xã hội - Mắc bệnh 'kín', trai làng định xóa sổ cả gia đình

Ngôi nhà nơi xảy ra thảm sát kinh hoàng

Khi mọi người ập đến vườn lạc, Hải đã thiếp đi. Tuy nhiên, khi được đưa đi cấp cứu, Hải bỗng bừng tỉnh, khẩn khoản: “Đừng cứu cháu nữa, cháu sắp chết rồi. Đừng đụng vào cháu, cháu đang bị HIV”.

Cả gia đình Hải đều cấp cứu ở Bệnh viện 103. Sau nhiều giờ điều trị tích cực, cả gia đình đã bảo toàn mạng sống. Hiện Hải và em trai vẫn phải theo dõi ở phòng hồi sức. Riêng bố mẹ đối tượng đã được ra viện, tiếp tục chữa trị tại nhà.

Một nhân chứng có mặt ở bệnh viện lắc đầu lè lưỡi: "Không ngờ thằng Hải khỏe thế, chắc nó uống “thuốc tiên”. Tôi trèo lên bờ tường, nhìn rõ nó rạch nát bụng. Vậy mà vẫn đủ sức bỏ chạy khắp nơi như vận động viên điền kinh”. Được biết đối tượng đã được các bác sĩ nối ruột thành công, đã tỉnh táo hoàn toàn.

Thông tin từ người dân địa phương cho biết thường ngày Hải là một thanh niên ngoan ngoãn, ít chơi bời lêu lổng. Bố mẹ Hải quản lý con rất nghiêm khắc. Học lực yếu nên không thi đỗ cấp 3, Hải liền được gửi đi học nghề mộc tại nhà người quen ở Gia Lâm (Hà Nội). Từ dạo đó, đối tượng cũng ít khi về nhà. Ở chỗ làm, Hải vẫn bị bố quản lý chuyện tiền lương. Do xưởng mộc là chỗ quen biết, mỗi lần Hải cần ứng lương lấy tiền tiêu pha việc gì, đều phải gọi điện về xin phép bố. Cũng theo những người hàng xóm, đối tượng khỏe mạnh bình thường, chưa bao giờ có biểu hiện bị thần kinh.

Mắc bệnh lậu, lại tưởng mình nhiễm HIV

Nhận định về nguyên nhân vụ việc hi hữu, người dân suy đoán từ câu nói của đối tượng trước khi được đi cấp cứu: “Đừng cứu cháu, cháu đang bị HIV”. Giải thích rõ ràng hơn, người chú ruột của Hải cho biết:

 “Mấy tháng trước, nó bị mắc bệnh lạ ở “chỗ khó nói”, sợ hãi nhờ tôi đưa đi bệnh viện khám". Theo người chú, hóa ra cháu mình bị mắc bệnh lậu (một căn bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục - PV). Người chú tra hỏi, Hải thú nhận đã dại dột theo bạn bè đi hát karaoke "ôm".

Trước vẻ "nai tơ" của trai làng, một cô tiếp viên tỏ vẻ thích thú, đã chủ động "tấn công". Hải nhanh chóng mắc bẫy "gái hư", sau đó nhiều lần quan hệ tình dục với cô ta. Bệnh lậu chính là do "người tình" "tặng" cho.

Thời gian gần đây, Hải lại hốt hoảng gọi điện về cho chú. Theo đó, cô tiếp viên nọ đang bị bệnh nặng, phải điều trị ở bệnh viện. Lân la hỏi thăm xung quanh, không hiểu do ác ý hay muốn đùa trêu, những người hàng xóm cho biết cô gái đó đang bị HIV/AIDS giai đoạn cuối, chỉ nằm viện để chờ chết.

Nghe tin "sét đánh", Hải rơi vào trạng thái hoang mang lo sợ. Không biết thực hư thế nào nhưng người chú vẫn đưa Hải đi xét nghiệm, thậm chí còn mua các loại thuốc chống phơi nhiễm HIV cho cháu uống.

"Đó là khoảng một tuần trước. Từ chỗ xét nghiệm về nhà, cháu tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Tôi an ủi thế nào cũng không ăn thua. Nó luôn hoảng sợ nghĩ rằng đang phải mang "án tử", có thể chết bất cứ lúc nào", người chú đối tượng nhớ lại.

Một nhân chứng khác cho biết thêm, tâm trạng u uất của Hải một phần vì không thể chia sẻ với gia đình. Người bố rất nghiêm khắc, khiến Hải dù đang phải đối mặt với biến cố nghiêm trọng của cuộc đời, nhưng cũng không dám nói thật. "Có lẽ, chính áp lực tâm lý này cộng với suy nghĩ non nớt, đã khiến Hải hành động mất kiểm soát, chạy trốn đàm tiếu của dư luận về "gia đình có kẻ bị AIDS", nhân chứng này chia sẻ

Đồng tình với ý kiến trên, một số hàng xóm dẫn chứng: "Khi ra xe đi cấp cứu, Hải vẫn gượng nói: Cháu bị nhiễm HIV nên cháu muốn giết chết cả nhà để không ai bị khổ cả. Đến khi được cứu sống, tỉnh lại, Hải lại nói với người thân: Con không nhớ rõ mình đã làm gì, giờ con rất hối hận và muốn xin lỗi bố mẹ và em trai”.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Hồng Tuyến, Trưởng công an xã Bột Xuyên nhận định, theo kinh nghiệm của ngành công an, hành động mất kiểm soát của đối tượng giống như nhiều trường hợp con nghiện bị "ngáo đá".

Rất có thể, Hải đã sử dụng chất kích thích trước khi gây ra vụ việc hy hữu, "tàn sát cả gia đình" mà không vì lý do cụ thể nào. Theo ông Trưởng công an, khả năng "ngáo đá" rất cao, mới khiến đối tượng khỏe đến như thế. Hải bị thương rất nặng ở bụng mà vẫn trèo tường, lội ao chạy trốn khắp nơi, đến khi bị phát hiện vẫn không thấy biểu hiện cảm giác đau đớn.

Tạm giải thích về nguyên nhân vụ việc, ông Tuyến cho biết: "Thu thập thông tin ban đầu, có thể thấy đối tượng quá hoảng sợ vì tưởng mình bị nhiễm HIV từ người tình là tiếp viên nhà hàng. Bế tắc không thể chia sẻ cùng ai, dẫn đến hành động dại dột. Tuy nhiên, khi xét nghiệm đối tượng trước khi làm phẫu thuật, các bác sĩ cho biết kết quả âm tính với HIV".

Theo Xa lộ pháp luật

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Cưới 1 tháng phải ly hôn vì chồng cuồng 'yêu'

Thứ 5, 30/05/2013 | 16:18
Vừa cưới được 1 tháng, không thể chịu đựng được sự cuồng "yêu" của chồng, người vợ phải ly hôn.

Tiệc sinh nhật thành trận hỗn chiến đẫm máu

Thứ 6, 24/05/2013 | 09:57
Được mời đến chung vui tại tiệc sinh nhật, hai nhóm thanh niên không làm tăng niềm vui của gia chủ mà chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt đã biến tiệc sinh nhật thành trận hỗn chiến đẫm máu.

Cây nặng hơn 5 tấn từ… trên trời rơi xuống

Thứ 4, 13/03/2013 | 13:59
Đang lái xe trên đường từ huyện Mường La về TP Sơn La (tỉnh Sơn La), anh Tòng Vắn Quyết (SN 1977, nhân viên Điện lực tỉnh Sơn La) cùng những người trên xe nghe tiếng ầm vang dội khắp núi rừng nên vội thắng xe dừng lại thì trước mặt là cây cổ thụ nặng gần 5 tấn… từ trên trời rơi xuống chắn ngang con đường!

Hơn 10 vạn người bị "đánh gục" bởi một kịch bản lừa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2012, lực lượng công an đã phá ba vụ lừa đảo trên mạng với hàng trăm nghìn người tham gia.