Hoàng Thế Anh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2013

Hoàng Thế Anh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2013

Chủ nhật, 30/06/2013 | 13:14
0
Cậu học trò Hoàng Thế Anh (lớp 11, trường THPT Chuyên Bắc Giang) vừa trở thành tân vô địch của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013, với thành tích 285 điểm.

Trận chung kết của chương trình Đường lên đỉnh Olympia vừa kết thúc sáng nay tại trường quay S14, Đài truyền hình Việt Nam.

4 thí sinh có mặt tại sân chơi tri thức lớn dành cho học sinh khối THPT là: Hoàng Thế Anh (lớp 11 chuyên toán, THPT chuyên Bắc Giang), Vũ Hoàng Sơn (lớp 12A Hóa, THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội), Đào Nguyễn Thạnh Hưng (trường THPT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM) và Nguyễn Văn Nam (lớp 12A trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An).

Xã hội - Hoàng Thế Anh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2013

Ở phần thi mở đầu, 4 chàng trai tỏ ra ngang sức ngang tài với số điểm sít nhau: Thế Anh: 70 điểm, Thạnh Hưng: 70 điểm, Hoàng Sơn: 60 điểm, Nguyễn Nam: 50 điểm.

Tuy nhiên, khi bước sang phần thi vượt chướng ngại vật, Thế Anh đã bứt phá ngoạn mục với việc giải được ô chữ từ khóa "Văn Minh lúa nước". Với thắng lợi này, Thế Anh ghi được 80 điểm, đạt tổng số điểm 160 điểm.

Trên đà tăng tốc, cậu học trò Bắc Giang thể hiện bản lĩnh kiến thức của mình khi giành được 150/160 điểm. Với phong độ xuất sắc, Thế Anh đã có một khoảng cách an toàn so với 3 chơi. Kết thúc vòng Tăng tốc, Thế Anh đạt 310 điểm, Thạnh Hưng: 170,  Hoàng Sơn: 100, Văn Nam: 100 điểm.

Trong phần thi Về đích, Thế Anh là người cuối cùng lựa chọn câu hỏi. Lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm tuy nhiên Thế Anh không ghi thêm được điểm nào. Dù vậy, với thành tích trước đó, Thế Anh vẫn là người giành chiến thắng và trở thành chủ nhân của vòng nguyệt quế.

Giải nhì cuộc thi thuộc về Đào Nguyễn Thạnh Hưng. Đồng giải ba thuộc về các bạn Vũ Hoàng Sơn và bạn Nguyễn Văn Nam.

Giây phút vòng nguyệt quế đội lên đầu Hoàng Thế Anh, thầy giáo chủ nhiệm của em- thấy Bạch Đăng Khoa đã bắt nhịp cho các cổ động viên hô vang khẩu hiệu "Thế Anh, Thế mới là Anh".

Theo báo Bắc Giang, Hoàng Thế Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học ở thị trấn Cao Thượng (Tân Yên). Bố Thế Anh hiện là Hiệu trưởng Trường THCS An Dương (Tân Yên), mẹ là bác sĩ Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh. Thế Anh có một anh trai hơn em 11 tuổi, đang công tác tại Hà Nội.

Ngay từ nhỏ, Thế Anh đã có tinh thần tự giác và ý thức học tập cao. Sau khi thi đỗ vào lớp chuyên Toán, trường THPT Chuyên Bắc Giang, Thế Anh chuyển vào sống trong ký túc xá của trường.

Từ lớp một đến nay, Thế Anh luôn là học sinh giỏi toàn diện. Điểm trung bình môn Toán, Hoá học, Vật lý của Thế Anh luôn đạt hơn 9 phẩy. Không chỉ học giỏi, Thế Anh còn có năng khiếu về các môn thể thao như bóng đá, cầu lông.

Thế Anh có sở thích "lang thang" trên Internet tìm hiểu kiến thức và đọc những bài viết về các danh nhân. Trong đó, em đặc biệt thích những câu chuyện về con người và cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Thế Anh, thành tích của em không tự nhiên mà có. Đó là một quá trình nỗ lực của bản thân, sự hỗ trợ, động viên của gia đình, bạn bè và nhất là sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy, cô giáo. 

P.V

Clip học trò Việt lắm chiêu tái hiện trên đất Mỹ

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:31
MV "Bạn ơi" của nhóm du học sinh đã khắc họa lại tuổi học trò tinh nghịch, quậy phá và ngập tràn niềm vui.

'Cổ tích' thời hiện đại của hai cậu học trò giàu nghị lực

Thứ 2, 03/06/2013 | 14:50
Đó là hai câu chuyện “cổ tích” thời hiện đại của cậu học trò “mù” Phạm Phú Thịnh (học sinh lớp 12/1, trường THPT Nguyễn Dục) và cậu bé “xương thủy tinh” Nguyễn Trọng Tín (học sinh lớp 10/2, trường THPT Trần Văn Dư, cùng huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).