Hoàng Thùy Linh, nước mắt không rửa được sai lầm

Hoàng Thùy Linh, nước mắt không rửa được sai lầm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Nhắc đến Hoàng Thùy Linh là gợi nhớ những vụ lùm xùm tốn giấy mực của báo chí, gây xôn xao cộng đồng mạng...

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988, là ca sĩ chính của nhóm Thiên Thần, vai nữ chính trong các phim Trò đùa số phận, Đi về phía mặt trời, Nhật ký Vàng Anh 2. Cô đã tốt nghiệp khoa múa của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 2006 và lớp đạo diễn truyền hình của Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội tháng 5-2010.

Sự nổi tiếng quá nhanh

Hoàng Thùy Linh là con một trong gia đình hoạt động nghệ thuật. Mẹ Linh là bà Lê Thu Huệ, biên đạo múa của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Bố là ông Hoàng Thành Long từng phụ trách kỹ thuật âm thanh của Đoàn ca múa nhạc và Đoàn kịch nói Công an Nhân dân.

Từ nhỏ Linh đã được bố mẹ cho đi học đàn. Sau khi mẹ được cử đi học lớp biên đạo múa trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội Linh bắt đầu học múa. Thời gian biểu của cô luôn kín mít và gần như không có thời gian vui chơi cùng bạn bè.

Một hôm Linh vừa đi tập múa ba lê về, vẫn còn mặc quần ngố, áo ba lỗ, mồ hôi nhễ nhại, thì đạo diễn Lưu Trọng Ninh gọi đến để casting cho phim “Đi về phía mặt trời”. Linh được nhận vai. Đó là một vai diễn nhớ đời vì Linh phải khóc rất nhiều, từ 6h sáng cho tới 12h đêm khi kết thúc quay, ròng rã 3 tháng trời.

Danh tiếng đến với Linh nhanh không ngờ. Con đường tương lai của cô như được trải thảm hoa hồng. Cô được mời làm MC Gala Cười, MC Với khán giả VTV3, rồi đóng quảng cáo Euro Window.

Xinh đẹp lại đa tài và sớm nổi tiếng, Hoàng Thùy Linh là một trong số những Hotgirl đời đầu, tiên phong trong việc tạo dựng trào lưu hotgirl cho giới trẻ.

Cú ngã của một ngôi sao

Cuối năm 2007, làng giải trí Việt được phen chao đảo vì clip ân ái của Hoàng Thùy Linh và bạn trai – Việt Dart bị phát tán trên Internet. Khi đó, Hoàng Thùy Linh là nhân vật chính trong serie phim truyền hình tuổi teen “Nhật ký Vàng Anh 2”. Sự việc này khiến hình ảnh “Vàng Anh” trong sáng sụp đổ hoàn toàn, gây ra nỗi thất vọng lớn cho giới trẻ.

Thậm chí, trang tin CNNGo đã đánh giá scandal sex của Hoàng Thùy Linh nằm trong Top 5 scandal sex đình đám nhất châu Á bên cạnh scandal sex của Trần Quán Hy. Nhiều người gọi cô là “Paris Hilton của Việt Nam”.

Nhân vật nam trong clip sex bị phát tán là Vũ Hoàng Việt (Việt Dart), sinh năm 1987, con trai của thượng tá Vũ Hoàng Kiên, Chánh văn phòng cơ quan Cảnh sát Điều tra - TP Hà Nội.

Việt Dart nổi tiểng trong giới teen Hà thành là một đại thiếu gia ăn chơi, ném tiền qua cửa sổ, từng qua lại với rất nhiều “hot girl” nổi tiếng, trong đó có Mi Vân, bạn thân của Hoàng Thùy Linh. Thời điểm clip sex bị phát tán, Việt Dart đang du học ở Mỹ theo một chương trình Giao lưu văn hóa.

Hoàng Thùy Linh và Vũ Hoàng Việt có quan hệ tình cảm từ năm 2005. Ngày 5/7, Việt rủ Thùy Linh về nhà mình, hai người quan hệ tình dục và có ghi hình. Sau đó, đoạn phim được Việt lưu vào máy tính cá nhân, Linh lưu vào điện thoại di động và đã xóa.

Ngày 6/8, Nguyễn Xuân Hiển và Tạ Quang Phú, sinh viên ĐH RMIT mượn máy tính của Việt đã phát hiện đoạn phim. Phú sao chép đoạn phim này sang máy tính cá nhân của mình và phát tán lên mạng Internet.

Sau đó, Đào Mạnh Hùng đã biên tập lại thành bản thời lượng 16 phút. Khi đến tay Vũ Thị Thùy Linh, cô gửi cho Võ Thanh Hiệp, Nguyễn Thu Linh, Nguyễn Hữu Tài. Bốn người này đã biên tập và phát tán lên một số trang web liên tục từ đêm 15, rạng ngày 16/10 cho đến khi cơ quan điều tra phát hiện. Bốn sinh viên trên đã bị khởi tố, bắt giam và bị xử 20-30 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Hotgirl Hoàng Thùy Linh đã phải nếm trải một cú sốc lớn nhất trong đời mình. Cô đã gửi lời xin lỗi đến người thân, bạn bè và các fan trong một chương trình truyền hình do VTV tổ chức. Đồng thời Đài TH Việt Nam cùng ngừng phát sóng phim “Nhật ký Vàng Anh 2” vô thời hạn.

Vàng Anh không chết trẻ

Sau scandal chấn động, Hoàng Thùy Linh bị chỉ trích rất nặng nề từ nhiều phía. Thậm chí có người mang cả vòng hoa, đồ thắp hương bày trước cửa nhà cô.

Tuy rất đau lòng trước vấp ngã của con gái, nhưng ông Hoàng Thanh Long, bố của Linh khá bình tĩnh “Con ngã ở đâu sẽ phải đứng lên ở đó”.

Suốt 1 năm trời, mọi sinh hoạt của cô gần như khép kín. Ngoài thời gian đi học, Linh tập hát, tập múa ngay tại căn phòng khách của gia đình. Khủng hoảng, ân hận khiến cô tìm đến Kinh Phật để tĩnh tâm và lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Nhiều người tin rằng : Vàng Anh đã gãy cánh, khó lòng gượng dậy được! Có người nói Linh chuyển nghề, về đầu quân cho Tổng hội FPT rồi Linh đã ra nước ngoài, lấy chồng và sinh con…

Nhưng Hoàng Thùy Linh đã khiến người hâm mộ và giới truyền thông kinh ngạc trước sự mạnh mẽ của mình. 1 năm “ở ẩn” là khoảng thời gian Linh âm thầm chuẩn bị cho một sự trở lại, một hình ảnh hoàn toàn khác. Show 8x06 hồi cuối tháng 4 ở rạp xiếc TW là chương trình đầu tiên Hoàng Thùy Linh sau scandal, dưới sự giúp đỡ của người bạn thân Tăng Nhật Tuệ. Âm nhạc và sân khấu đã “tái sinh” cho Hoàng Thùy Linh.

Càng ngày người ta càng thấy một Hoàng Thùy Linh rắn rỏi, trưởng thành và độc lập, tự tin trong công việc. Linh xây dựng cho mình hình ảnh của một ca sĩ năng động, sexy với thế mạnh vũ đạo nóng bỏng.

Lời nguyền “hot girl” và scandal

Sự trở lại của Hoàng Thùy Linh khá ấn tượng nhưng dường như những scandal vẫn luôn đeo bám cô gái này như một “lời nguyền” khó thoát.

Giới truyền thông nhắc đến giọng hát của cô ít mà thông tin về đời sống riêng tư của cô lại tràn lan không kiểm soát nổi. về việc cô mua sắm hàng hiệu trị giá vài nghìn dollar, bảng điểm be bét của thủ khoa Đạo diễn, ĐH Sân khấu điện ảnh, chuyện cô cặp kè với đại gia 6X…

Sự nỗ lực và cố gắng của Hoàng Thùy Linh để tìm kiếm cho mình một vị trí trong làng giải trí Việt bằng chính nỗ lực của mình xem ra còn nhiều ngăn trở. Nhưng nhìn vào cách ứng xử của Hoàng Thùy Linh – một người trẻ bản lĩnh trước sóng gió quá lớn trong cuộc đời mình là đủ hiểu: Với Hoàng Thùy Linh, tất cả mới chỉ là sự bắt đầu.

Bạch Dương