Hoàng tử William nặng nề trách nhiệm Hoàng gia

Hoàng tử William nặng nề trách nhiệm Hoàng gia

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Đúng vào ngày kỷ niệm sinh nhật 30 tuổi (hôm qua, 21/6), hoàng tử Williams đã bị thái tử Charles yêu cầu trở lại Hoàng gia Anh để làm tròn nghĩa vụ

Trong một cuộc phỏng vấn khi bước vào tuổi 30 năm 1978, thái tử Charles, bố của William từng nổi tiếng với tuyên bố: “Đây là tuổi đẹp để kết hôn” và thậm chí ông còn công khai kén vợ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giờ đây, ở ngưỡng tuổi 30, công tước xứ Cambridge không phải chịu áp lực tương tự (đã kết hôn cùng bạn gái Kate Middleton từ năm ngoái). Nhưng anh lại bị buộc phải từ bỏ công việc làm phi công cứu nạn yêu thích của mình để trở về Hoàng thất.

Thế giới - Hoàng tử William nặng nề trách nhiệm Hoàng gia

Hoàng tử William được yêu cầu phải sinh con cho hoàng gia

Với các thành viên trong gia đình Hoàng gia, tuổi 30 đánh dấu một bước chuyển biến lớn trong cuộc đời. Giống như bố của mình, Hoàng tử William cũng phải đối mặt với một quyết định lớn trong cuộc đời mà quyết định lớn nhất là việc anh có tiếp tục sự nghiệp là một phi công trong Không lực Hoàng gia hay sẽ rời bỏ nó để hoàn thành nghĩa vụ với gia đình. Quyết định này thật sự là vô cùng khó khăn với William bởi anh yêu thích công việc được điều khiển trực thăng tìm kiếm và cứu hộ những người bị nạn trên biển. Công việc này đã thay đổi cách nhìn của Hoàng tử về cuộc sống bên ngoài. Một người bạn thân của William tiết lộ rằng làm việc trong không lực Hoàng gia đã góp phần tạo nên con người William bây giờ. Sự tự tin và vui vẻ trong công việc đã ăn sâu vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống của anh. Một người bạn khác cho biết thêm rằng chính công việc với nhiều trách nhiệm nặng nề của phi công cứu hộ đã giúp William thêm phần quyết đoán khi đi đến quyết định cầu hôn Kate.

Tuy nhiên, thời gian được vùng vẫy trên bầu trời của Hoàng tử đã sắp chấm dứt. Bước vào tuổi 30, William buộc phải đảm nhận những trách nhiệm cao quý của một thành viên Hoàng gia vào cuối năm nay. Từ trong thâm thâm, Hoàng tử William vẫn muốn được làm cả hai công việc mà mình yêu thích bởi anh trân trọng cuộc sống và công việc của một người bình thường mà anh đang có. William thấy mình may mắn bởi hầu hết những người tiền nhiệm trước anh, gồm cả Thái tử Charles cũng chưa từng có cơ hội được trải nghiệm công việc của một người bình thường.

Lúc này, Williams nhận thức rõ được trách nhiệm mà mình đang mang và lần đầu tiên anh đã phải thú nhận rằng “những áp lực lên cuộc sống của tôi đang dần được tăng lên”. William nhận thấy một thực tế đang hiển hiện rất rõ ràng ở Hoàng gia Anh. Những thành viên trong gia đình anh đều không còn trẻ nữa và đã đến lúc thế hệ trẻ cần phải tiếp bước truyền thống gia đình.

Một khi đã nhận trách nhiệm của người kế vị chính thức Hoàng gia Anh, William sẽ phải liên tục có những chuyến công du khắp nơi trên thế giới và sẽ phải thay đổi nơi sinh sống và cũng phải đối mặt với áp lực con cái. Áp lực này cũng phần nào đè nặng lên Kate khi cô luôn là tâm điểm của sự chú ý và mong chờ một đứa trẻ trong tương lai cho Hoàng gia.

Bỏ lại những quyết định khó khăn và cả những trách nhiệm nặng nề ở phía sau, vợ chồng Hoàng tử William đã có kế hoạch kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 30 đầy ý nghĩa này. Hai vợ chồng Hoàng tử sẽ có một bữa ăn sinh nhật giản dị với gia đình Kate và một vài người bạn thân. Sinh nhật lần thứ 30 cũng đánh dấu một sự kiện quan trọng với Hoàng tử. Sau đêm 21/6, anh sẽ trở thành một người đàn ông giàu có độc lập. Anh sẽ nhận được số tiền 10 triệu bảng Anh từ khoản di chúc của công nương Diana, người mẹ đã khuất của William.

Nhật Minh


Cùng chuyên mục

Nga đột phá thành công ở Semenovka mở ra cơ hội tiến vào khu vực đặc biệt quan trọng của Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Semenovka nằm trên độ cao vượt trội ở vùng Avdeevka. Việc kiểm soát được nó sẽ mở đường cho quân đội Nga hướng tới trung tâm hậu cần lớn của Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.