Hoàng Yến, đừng đánh mất hào quang vì “drama”

Hoàng Yến, đừng đánh mất hào quang vì “drama”

Lê Thị Ánh Tuyết
Chủ nhật, 29/10/2017 | 21:00
0
Võ Hoàng Yến đã “rũ bùn” đứng dậy một cách ngoạn mục. Thế nhưng, nếu Yến không thông minh trong việc xác định vị trí của mình rất có thể, cô sẽ tự tay dập tắt ánh hào quang mới vừa lóe lên.

Giờ này năm ngoái, chẳng ai dám tin Yến có thể khuấy đảo showbiz một lần nữa. Bởi, trước đó, cô đã lui về hậu trường sau khi liên tiếp đối mặt với scandal.

Ngay cả Yến cũng thừa nhận, thời kỳ đỉnh cao của cô đã qua và đã đến lúc giải nghệ. Yến ra đi, chẳng ai tiếc nuối, bởi với đống lộn xộn xung quanh cô ở thời điểm đó, việc lựa chọn rút lui là quyết định khôn ngoan.

Vẫn tưởng, thời của Yến đã qua và chẳng bao giờ cô có thể trở lại làng giải trí. Thế nhưng, Yến đã quay lại đầy ngoạn mục. Người ta thấy được nét kiêu sa ngày nào của nàng siêu mẫu nức tiếng trong Vietnam's Next Top Model 2017. Và đương nhiên, trước hình ảnh tràn đầy năng lượng đó, Yến đã được công chúng đón nhận.

Cafe8 - Hoàng Yến, đừng đánh mất hào quang vì “drama”

Võ Hoàng Yến đã trở lại vô cùng ấn tượng trong Vietnam's Next Top Model 2017. 

Nhiều người còn cho rằng, Yến là điểm sáng lấp lánh duy nhất của chương trình truyền hình thực tế gây nhiều tranh cãi ấy. Những lần thị phạm đúng đẳng cấp siêu mẫu của Yến được coi là điểm cộng cho chương trình.

Nó là yếu tố duy nhất cho thấy, Vietnam's Next Top Model vẫn còn là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê catwalk của các cô gái chứ không phải là chương trình thực tế câu rating bằng mọi giá.

Đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Yến tiếp tục đảm nhận vai trò cố vấn chuyên môn. Những bước catwalk mạnh mẽ và thần thái cuốn hút khó cưỡng đã nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người. Bên cạnh lời khuyên về catwalk, những mẹo hay mà Yến mang đến cho các thí sinh cũng được nhiều người đánh giá cao. Nó thể hiện sự nghiêm túc của Yến đối với công việc.

Thế nhưng, Yến lại chẳng được khán giả yêu như khi ở Vietnam's Next Top Model. Bởi, Yến quên mất mình đang ở một cuộc thi Hoa hậu, quên mất việc mình là một phần của hành trình tìm kiếm cô gái đại diện cho Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Yến dường như chưa thấy sự khác biệt của một cô người mẫu lạnh lùng trên sàn runway với nàng Hoa hậu luôn nở nụ cười thân thiện trên môi và mang trách nhiệm to lớn đối với cộng đồng. Vì vậy mà, Yến đã bê nguyên hình ảnh của mình ở Vietnam's Next Top Model đến với Hoa hậu Hoàn vũ.

Trong 3 tập phát sóng “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017”, Yến khiến nhiều người e ngại khi có những hành động, biểu cảm và ngôn từ sử dụng chẳng khác gì mẹ Cám. Những cái nhìn sắc lẹm, những câu ra lệnh với âm lượng lớn khi thị phạm khiến khán giả liên tưởng đến bà dì ghẻ nanh nọc.

Đương nhiên, chương trình thực tế nào cũng cần yếu tố kịch tính để tạo sức hút và “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017” cũng như vậy, yếu tố “drama” là không thể thiếu.

Hiện tại, đang tồn tại một nhận thức nguy hiểm đối với các chương trình truyền hình thực tế, đó là không kịch tính, không ồn ào, không tranh cãi sẽ không thể hấp dẫn. Quan điểm sai lệch này đã làm nhiều chương trình bị biến dạng, mất đi tính nhân văn, định hướng xã hội tốt đẹp vốn có.

Thế nhưng, khán giả là những người thông minh, họ có thể hào hứng với yếu tố kịch tính đó vì mới, lạ, nhưng chẳng có cái gì lạ mãi, cái mới rồi sẽ thành cũ,… và khi trò mới đã hết vui, họ sẽ không hào hứng đáp lại nữa và quay về với giá trị thực vốn có.

Cafe8 - Hoàng Yến, đừng đánh mất hào quang vì “drama” (Hình 2).

Võ Hoàng Yến không được đánh giá cao khi giữ vị trí cố vấn chuyên môn tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Trở lại với Yến, việc phân định không rõ ràng giữa thí sinh của một chương trình thực tế và thí sinh của một cuộc thi hoa hậu đã khiến cô bị mất điểm. Thái độ cau có, biểu cảm quá đà của Hoàng Yến khiến khán giả ái ngại, thậm chí khó chịu và làm cô trở thành tâm điểm của những tranh cãi trái chiều.

Với một người mới trở lại showbiz như Yến thì điều này có vẻ không ổn. Những yếu tố “drama” kia sẽ mang lại nhiều cái lợi cho nhà sản xuất, nhưng Yến sẽ chỉ nhận được những điều ngược lại.

Không chỉ dừng lại ở biểu cảm hay thái độ, những phát ngôn của Yến cũng khiến người ta nghĩ, cô đã đánh mất vị thế của một Á hậu, người từng đại diện cho nhan sắc Việt tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2009. Những nhận xét kiểu như: “Chúng tôi đến đây không phải để tranh vương miện”, “sao tôi muốn hiền mà chẳng để cho tôi hiền vậy ta”,… khiến khán giả chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

Yến chia sẻ, cô đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2017 không phải để làm Hoa hậu thân thiện, thế nhưng nếu cô vẫn tiếp tục thị phạm với biểu cảm ấy, ánh mắt ấy hay những phát ngôn ấy… Rất có thể Yến sẽ lại một lần nữa đánh mất đi những ánh hào quang vừa mới lóe lên.

Đây là lý do khiến siêu mẫu Võ Hoàng Yến chán sàn catwalk

Thứ 5, 24/08/2017 | 10:34
Trong một talkshow mới đây, siêu mẫu Võ Hoàng Yến có nhiều tiết lộ thú vị xoay quanh việc rời sàn catwalk và chuyển hướng làm DJ.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến sẽ làm huấn luyện viên 'The Face 2017'?

Thứ 3, 14/03/2017 | 11:15
Võ Hoàng Yến có phải là một trong ba huấn luyện viên chính thức của chương trình "The Face 2017"?
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.