Học đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần

Học đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Nếu học như học sinh và sinh viên hiện nay, với 900 tiết trong 12 năm phổ thông và 200 tiết trong 45 năm đại học thì sau khi ra trường, số đông vẫn là "Câm và điếc" với tiếng Anh.

Một cách nghĩ khác, một phương pháp học khác

Trong thời hội nhập, nhu cầu học tiếng Anh rất cao, nhưng học thế nào để nghe và nói được tiếng Anh thì không đơn giản.

Nếu học như học sinh và sinh viên hiện nay, với 900 tiết trong 12 năm phổ thông và 200 tiết trong 4-5 năm đại học thì sau khi ra trường, số đông vẫn là "Câm và điếc" với tiếng Anh. Đó là đánh giá của ông Nguyễn Ngọc Hùng, trưởng bộ phận thường trực Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 (Bộ GD-ĐT).

Tình trạng học nhiều mà không sử dụng được cũng khá phổ biến ở những người đã tham gia các khóa học tiếng Anh chứng chỉ A, B, C, D...; các khóa học tiếng Anh với giáo trình nước ngoài.

Và có một thực tế khác nữa là phần đông du học sinh Việt Nam, dù đã được chuẩn bị khá kỹ về ngoại ngữ, đặc biệt là vốn từ và ngữ pháp, nhưng vẫn luôn gặp khó khăn trong giao tiếp khi học tập. Các học sinh này thường viết và nắm ngữ pháp tốt hơn các sinh viên nước ngoài khác, nhưng lại kém nghe và nói hơn họ.

Muốn thay đổi tình hình, cần một cách nghĩ khác (Think Different - Steve Jobs), cần một cách học khác. Và "Học đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần" hay "Học tiếng Anh thông minh" là một cách nghĩ khác, một phương pháp học khác giúp người học có thể đọc hiểu báo tiếng Anh và giao tiếp được tiếng Anh trong thời gian siêu ngắn.

Nghe/Xem - Học đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần

Tài liệu đã được Bộ VHTTDL cấp Giấy chứng nhận đăng ký. Quyền tác giả: 154/2012/QTG

Tại sao "Học đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần" hay "Học tiếng Anh thông minh" làm được điều này? Đó là vì:

- "Học đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần" là phương pháp "Học sử dụng tiếng Anh" giúp việc học ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu và giao tiếp tiếng Anh thông qua việc học đọc báo tiếng Anh trở nên thuận lợi, nhẹ nhàng, vui vẻ, có kết quả ngay từ những buổi học đầu tiên.

- "Học đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần" giúp người mới học sử dụng vốn tiếng Anh dù ít ỏi, nhưng sống động nắm bắt ngay tình hình thời sự diễn ra ở cả trong nước và trên toàn thế giới ("Học 1 biết 10 – Học đi đôi với hành").

- "Học đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần" là cách nhanh nhất tạo dựng "Vùng thông tin chung - các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, thể thao, du lịch... được báo chí tiếng Anh đề cập hàng ngày" để có thể giao tiếp khi cần. Nếu "Vùng thông tin chung" này không tồn tại, hoặc quá hẹp thì chỉ sau vài câu chào hỏi ban đầu, bạn còn có gì nói? Bạn đâu thể dùng các “bài khóa chết”, “từ vựng chết” và “ngữ pháp chết” để giao tiếp.

- "Học đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần" với thứ tiếng Anh chuẩn mực của truyền thông đại chúng trên phạm vi toàn cầu là cách nhanh nhất giúp hình thành tư duy sử dụng tiếng Anh như những người nói tiếng Anh. Bạn không thể nghe, nói, viết, dịch tiếng Anh tốt nếu sử dụng tư duy tiếng Việt.

Để "Học đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần" hiệu quả, Pi C&E cung cấp miễn phí: "Words given by God", "Jokes & Humors", "Music & Songs" và "Videos học tiếng Anh", trong đó "Words given by God" là kho chứa các từ, các đoạn câu tiếng Anh, các đoạn hội thoại, các đoạn song ngữ Anh - Việt được "Chúa trời ban tặng", đó là những từ tiếng Anh quá thông dụng, không cần học vẫn hiểu; "Jokes & Humors" là tập hợp các truyện cười song ngữ Anh - Việt giúp mở rộng vốn từ vựng; "Music & Songs" là nơi để vừa nghe nhạc, vừa học từ mới, vừa học cách nghe tiếng Anh; còn "Videos for Learning" là nơi có các videos giúp người học học tiếng Anh dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Pi C&E còn lựa chọn các đoạn báo tiếng Anh ngắn từ các báo và Internet đưa vào mục "Các bài luyện dịch - Translation Exercises" làm bài tập đọc và dịch. Các đoạn báo, văn này sẽ có độ khó trung bình (tương đương trình độ tiếng Anh bằng B hoặc C), có chủ đề đa dạng, có tính thời sự. Và trong "Pi C&E's Translations" sẽ có các bài dịch mẫu để so sánh, tham khảo.

Để đọc báo tiếng Anh trong 12 tuần, độc giả có thể click vào link này để đăng ký.

Minh Đức