Học đòi, dễ thành Thị Nở vì dát vàng rởm lên mặt

Học đòi, dễ thành Thị Nở vì dát vàng rởm lên mặt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Không sẵn tiền như các đại gia, nhiều chị em cũng thử cảm giác được đắp lên mặt những miếng vàng "nguyên chất". Tuy nhiên, chẳng ai biết được những miếng mặt nạ dát vàng như quảng cáo của một số trang web liệu có giúp họ tút tát lại nhan sắc hay là lại biến họ thành... "Thị Nở".

“Mặt nạ vàng 24k”giá chỉ 20.000 đồng/miếng

Thời gian gần đây, chủ đề đắp mặt nạ vàng, thú chơi siêu sang của các đại gia luôn được các chị em phụ nữ bàn tán với sự ngưỡng mộ. Nhiều quý bà vì sắc đẹp đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để tút tát lại vẻ xuân thì. Được biết, một lần đắp thứ bột vàng "xịn" lên mặt nhiều người phải móc hầu bao 1,9 triệu đồng/lần, nếu muốn có hiệu quả thì phải áp dụng trong 2 tháng liên tiếp, với 6 lần đắp.

Xã hội - Học đòi, dễ thành Thị Nở vì dát vàng rởm lên mặt

Cẩn thận thành "ma" vì đắp mặt nạ vàng không rõ nguồn gốc và kiểm định

Tuy nhiên, mới đây, khi trào lưu đắp mặt nạ vàng đang trở thành cơn sốt thì nhiều sản phẩm trôi nổi xuất hiện để "ăn bám", phục vụ các "nữ hoàng" bình dân. Các cửa hàng thi nhau quảng cáo là vàng 18k, 24k, bạch kim... nhưng chất lượng của nó thì chỉ có "trời mới biết". Hơn nữa, với cái giá siêu rẻ của các loại mặt nạ được làm từ kim loại quý này khiến cho nhiều người thốt lên vì... giật mình.

Không khó gì để chúng tôi có thể liên hệ được với các cửa kinh doanh loại bột và mặt nạ dát vàng này. Theo một địa chỉ trên mạng, chúng tôi có được số điện thoại của một chủ cửa hàng kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm làm đẹp bằng vàng tại TP. HCM. Trao đổi với chúng tôi, một người tự giới thiệu tên M cho biết: "Hiện nay chúng tôi đang chờ đợt hàng mới từ bên kia (Pháp - PV) về. Hàng cũ thì đã được các salon làm đẹp trên địa bàn đặt hết rồi. Hai tuần sau anh gọi lại nhé. Thường xuyên liên lạc đấy, các salon làm đẹp họ đặt nhiều lắm, chậm không còn hàng đâu".

Khi được hỏi sản phẩm làm đẹp từ vàng mà trên mạng quảng cáo là "cỗ máy thời gian", hiệu quả tức thì có những loại nào, ông chủ này cho biết: "Có hai loại là vàng lá dát mỏng và bột vàng. Tuy nhiên, chất lượng của nó cũng chia thành vàng 18k và 24k. Hiện nay mặt nạ dát vàng lá kích cỡ 3,5x3,5cm chúng tôi bán với giá 110 USD/hộp (Một hộp gồm 100 miếng, nghĩa là chỉ với 22 nghìn đồng/miếng), còn bột vàng Nano 18K có giá hơn 100 USD/1kg. Hiện chúng tôi đang đợi thêm sản phẩm đặc biệt là mặt nạ dát vàng Platium Nano (Bạch kim)".

Theo lời của M, công dụng của loại bột và mặt nạ này thì các "thượng đế" không phải bàn cãi. Chỉ cần sử dụng đúng cách sẽ giúp da trắng mịn, xóa nhăn, trẻ hóa và giải độc tố cho làn da... Hơn nữa, với loại Serum chất liệu vàng 24K và chất liệu Bạch kim sẽ giúp trị mụn, chữa dị ứng cho da. Khi chúng tôi hỏi, vì sao các loại mặt nạ bằng vàng thật mà lại có giá "bèo" như vậy thì M cho biết, có nguồn cung riêng nhập về không bị ép giá, cộng với việc các lá vàng này được cán mỏng trộn với các dung dịch khác nên cũng không đắt.

"Để cho vàng có thể thấm được vào da và có tác dụng thì các nhà sản xuất phải cho chúng qua một công nghệ đặc biệt. Cách sử dụng bột vàng khá đơn giản, chỉ cần hòa với nước thành một hỗn hợp sệt rồi bôi lên da là được. Còn đối với lá vàng mặt nạ thì trước khi dùng phải ngâm nước nóng. Sau đó cất vào chỗ sạch sẽ trong tủ lạnh. Một miếng có thể dùng được hai lần", M cho biết.

Cẩn trọng khi "dát vàng"... siêu rẻ

Mặc dù chẳng biết công dụng thực hư thế nào tuy nhiên nhiều người vẫn tin tưởng, giao nhan sắc của mình cho những sản phẩm mà chưa ai kiểm định. Thậm chí, nhiều người ham rẻ, bỏ ra hơn 2 triệu đồng để "rinh" về nhà cả "hũ" bột vàng 1kg về dùng trong cả mấy tháng. Trong khi đó, hiện nay các trung tâm thẩm mỹ có uy tín cho biết, mỗi lần đắp mặt nạ bằng kim loại quý này, các quý bà phải bỏ ra gần 2 triệu đồng/lần. Đối với những sản phẩm chiết xuất từ vàng "xịn" thì giá thấp nhất cũng là 300 USD tương đương với hơn 6 triệu đồng cho lọ kem bôi mặt trọng lượng 30ml, với serum 30ml dưỡng da tinh chất vàng giá lên tới hơn 900USD (18 triệu đồng). Thậm chí, nhiều loại mỹ phẩm từ kim loại quý này có giá 2000USD tương đương với hơn 40 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Mạnh Khải, giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Perfect (Ba La, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Thời gian gần đây tôi cũng nghe người ta nói nhiều đến dịch vụ đắp mặt nạ vàng. Tuy nhiên, số người có tiền để tút nhan sắc bằng kim loại quý "xịn" này không nhiều, chủ yếu là đối với tầng lớp đại gia. Tuy nhiên, tôi thực sự cảm thấy hoài nghi khi nghe đến một miếng vàng lá mà có giá hơn 20 nghìn đồng/miếng, không biết đó là vàng thật hay vàng rởm. Nếu là vàng thật thì tôi đoán trong miếng đắp mặt ấy chỉ 0,1% là vàng, vì nếu làm lượng vàng quá nhiều thì nhà sản xuất chỉ nước phá sản. Còn nếu với thành phần vàng ít như vậy thì có đắp cả năm trời cũng chẳng có tác dụng”.

Bác sĩ Khải cũng cho biết thêm, người ta quảng cáo trên mạng cả một hộp vàng 1kg mà chỉ có hơn 2 triệu đồng thì quả thật không thể tin được. "Các khách hàng trước khi mua sản phẩm về dùng thì hãy xem kỹ nguồn gốc xuất xứ. Hàng phải có kiểm định chất lượng thì mới sử dụng và khi sử dụng cũng phải theo sự chỉ dẫn thật cẩn thận. Hơn nữa, điều đặc biệt lưu ý là những người dị ứng với kim loại này. Khi bôi lên mặt mà thấy ngứa, nổi nhiều mụn thì nên ngừng sử dụng vì chắc chắn họ đã dị ứng với vàng. Nếu quá lạm dụng và mua phải những mặt nạ vàng rởm thì hậu quả sẽ không thể lường trước được", bác sĩ Khải khuyến cáo.

Nên biết tự bảo vệ mình

Theo một bác sĩ khoa da liễu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thì, vàng là một kim loại gồm có các ion. Khi đắp lên mặt trong thời gian hợp lý thì sẽ thẩm thấu qua da làm thay đổi sắc tố da khiến da sáng hơn. Tuy nhiên, hiệu quả từ việc đắp mặt nạ vàng như thế nào thì vẫn chưa ai có thể chứng minh được. Hơn nữa, việc sử dụng vàng cũng không đơn giản như các loại mỹ phẩm khác, nó có một quy trình nhất định. Việc người ta quảng cáo sử dụng một lần là có kết quả và hiệu quả thần tốc là không đúng. Vì vậy, các chị em phụ nữ đang có nhu cầu làm đẹp bằng kim loại này nên tự biết bảo vệ mình.

Vương Chân