Học đường thành võ đường, thày trò đều cần giỏi võ (!)

Học đường thành võ đường, thày trò đều cần giỏi võ (!)

Thứ 2, 27/04/2015 | 06:39
0
Bạo lực học đường chưa bao giờ là một vấn đề hết nóng. Vấn đề là đừng đổ lỗi và đưa ra những cách làm mang tính lý thuyết mà phải có hành động thực tế quyết liệt.

Khi một vấn đề xảy ra, thay vì đổ lỗi cho người khác tôi thường nhìn nhận nó theo hướng “Nguyên nhân là gì?” và “Giải pháp như thế nào?”

Nguyên nhân ở đây thì quá rõ rồi, tập hợp những ý kiến của gia đình, nhà trường và xã hội thì thấy có quá nhiều nguyên nhân gây ra vấn nạn này.
Ở mức độ vi mô, các em học sinh bị đánh không vì lý do ghen tuông thì cũng vì xích mích, rồi “thấy ghét”, “chảnh” hay một tội nặng cực kỳ đó là: “nhìn đểu”. Vì vậy, các bạn học sinh chú ý một điều: đi đâu chỉ nên nhìn thẳng, đừng ngó nghiêng xung quanh, chẳng may vô tình bắt gặp ánh mặt của một ai đó không thân thiện cho lắm thì sẽ thành …nhìn đểu, đây là hành động không nên chút nào. Khi mà tình ngay lý gian như thế thì khỏi cần giải thích nhiều, bạn sẽ gặp rắc rối to đấy!

Đẩy mạnh tư vấn tâm lý cho các em. Đây là yếu tố cần thiết vô cùng. Lắng nghe các em cần gì, muốn gì từ đó mới có thể hướng các em được. Bởi nhiều khi, có những thắc mắc và tâm sự chẳng biết chia sẻ với ai, bố mẹ thì bận đi làm, thầy cô thì không dám nói, bạn bè cũng không giúp được, vậy các em phải làm sao? Đa số là tự ôm lấy những khúc mắc ấy rồi dần dần, cuộc sống sẽ “giải đáp” cho các em.

Các nhà sáng chế có thể chế tạo ra một chiếc máy, tác động vào hệ thống thần kinh của các em những cảm giác đau đớn khi bị đánh đập. Trường nào cũng cần có vài chiếc máy như thế và em học sinh nào cũng sẽ được “trải nghiệm”. Đảm bảo khi các em đã trải qua cảm giác đó, sẽ sợ và không dám làm như vậy với người khác nữa. Đây là chiêu lấy độc trị độc. Tuy nhiên cách này sẽ hơi tiêu cực một chút nhưng cũng là một cách để răn đe các em.

Xã hội - Học đường thành võ đường, thày trò đều cần giỏi võ (!)

Bạo lực học đường ngày càng nhiều

Có điều này quan trọng nhất: các em học sinh cần phải giỏi võ! Nếu được, các em nên giỏi cả…chạy (trong 36 kế, chuồn là thượng sách, mặc dù cách này không vẻ vang lắm những cũng là

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.