Học phí ĐH Kinh tế 'dành cho con nhà giàu': Lãnh đạo trường nói gì?

Học phí ĐH Kinh tế 'dành cho con nhà giàu': Lãnh đạo trường nói gì?

Thứ 5, 21/07/2016 | 10:03
0
Liên quan đến câu chuyện học phí tại ĐH KTQD tăng chóng mặt khiến nhiều sinh viên "phát hoảng" , phóng viên Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi cùng PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó hiệu trưởng ĐH KTQD.

Mới đây, báo chí có thông tin về việc trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) tăng giá học phí khiến nhiều sinh viên lo sợ và có ý định bỏ học, ông có thể chia sẻ về thông tin này?

Tôi xin khẳng định trường ĐH KTQD đã và đang thực hiện tất cả các cam kết của mình một cách đầy đủ và chính xác nhất. Toàn bộ lộ trình xây dựng mức học phí đã được Chính phủ phê duyệt trong Quyết định 368 ngày 17/3/2015 về đề án thí điểm cơ chế tự chủ của trường trong đó có lộ trình của các mức học phí.

Tiếp đó Chính phủ cũng đã có Nghị định 86 ngày 2/10/2015 quy định mức trần học phí đối với những cơ sở giáo dục công lập tự chủ kinh phí thường xuyên và chi phí đầu tư như ĐH KTQD. Mức học phí hiện nay của ĐH KTQD xây dựng thấp hơn nhiều so với quy định của Nghị định 86.

Xã hội - Học phí ĐH Kinh tế 'dành cho con nhà giàu': Lãnh đạo trường nói gì?

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó hiệu trưởng ĐH KTQD.

Ngoài ra trong quá trình xây dựng mức học phí, nhà trường cũng thành lập tổ công tác. Trên cơ sở tính đúng, tính đủ các chi phí cân đối với tình hình kinh tế xã hội của đất nước, điều kiện thu nhập của các gia đình sinh viên, tổ công tác đã xây dựng mức học phí mà chúng tôi cho rằng tương đối hợp lí, có thể chấp nhận được.

Xin khẳng định rằng mức học phí của ĐH KTQD không phải là mức cao nhất trong các trường đại học công lập ở Việt Nam cùng lĩnh vực kinh tế, mặc dù ĐH KTQD được coi là trường hàng đầu về đào tạo kinh tế ở VN.

Phía nhà trường có thể giải thích về lý do tăng học phí khiến các sinh viên vô cùng lo lắng?

Việc tăng học phí là xu thế tất yếu trong việc đổi mới toàn diện giáo dục đại học, đặc biệt là khi Nhà nước phê duyệt thực hiện cơ chế tự chủ với các trường đại học. Các trường đại học như trường KTQD phải tự đảm bảo cân đối toàn bộ chi phí thường xuyên cũng như chi phí đầu tư. Chính vì vậy việc tăng họ

Tag: học phí Vn
Cùng chuyên mục

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.