Học sinh 16 tuổi tìm ra cách chống ung thư mới

Học sinh 16 tuổi tìm ra cách chống ung thư mới

Thứ 4, 22/05/2013 | 09:11
0
Arjun Nair, 16 tuổi một học sinh Canada tại tỉnh Alberta giành được giải thưởng 5.000 đô la vì đã phát minh ra một cách tiếp cận thực nghiệm để điều trị ung thư dựa trên các hạt nano.

Giải nhì thuộc về Celine Jesse về nghiên cứu trên các đột biến di truyền có thể trợ giúp các bệnh nhân nhiễm HIV tránh được các triệu chứng mắc bệnh, theo tin của báo The Vancouver Sun.

Xã hội - Học sinh 16 tuổi tìm ra cách chống ung thư mới
Arjun Nair

Với ý tưởng sáng tạo, Nair đề xuất cải tiến liệu pháp quang nhiệt, đưa các hạt nano vào cơ thể bệnh nhân. Các hạt tích lũy trong khối u, tạo thành cái gọi là “nhân nano”.

Có thể làm nóng các nhân này để dùng nhiệt diệt những tế bào ung thư chống lại các quá trình điều trị truyền thống như hoá trị và xạ trị. Các nhà khoa học đã đánh giá rất cao công việc mà em đã thực hiện thành công.

Có thể nói rằng sáng kiến của Nair hứa hẹn tiềm năng thương mại hoá lớn, nên cùng với giải nhất là 5.000 đôla, em học sinh này còn được nhận thêm 1.000 đôla nữa.

Chính “nhà bác học nhí” này thừa nhận em gần như không bỏ qua bất cứ cuộc thi “sáng tạo khoa học” nào dành cho thiếu nhi từ năm em mới học lớp 5. Em cho biết là em có ý định sẽ tiếp tục nghiên cứu của mình trong lĩnh vực y học.

Theo Vietnamnet

Thủ lĩnh xinh đẹp của chiến dịch biến đổi khí hậu toàn cầu

Thứ 4, 22/05/2013 | 09:14
Ánh mắt tự tin và nụ cười thân thiện là những điều đầu tiên mà Anh Thư gây ấn tượng với người đối diện. Cùng làm quen với Anh Thư, cô bạn nhỏ đang là thủ lĩnh khu vực miền Bắc của một trong những chiến dịch tình nguyện khá lớn– chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org.

Cơ hội SV ngành kinh tế sắp tốt nghiệp không thể bỏ qua

Thứ 3, 21/05/2013 | 15:25
Sinh viên chuyên ngành kinh tế tại các trường đại học Hà Nội dù chưa tốt nghiệp vẫn có cơ hội làm việc tại các ngân hàng, doanh nghiệp lớn.

Đại nhạc hội cuồng nhiệt tiễn teen Ams khối 12 ‘ra khơi’

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:48
Sôi động, cuồng nhiệt, sắc màu... đó là những gì “Made in 12” đã mang lại cho các bạn học sinh trường Hà Nội Amsterdam trong đêm hội tiễn khối 12 lên đường “ra khơi”.