Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối

Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối

Thứ 7, 25/05/2013 | 14:07
0
Lần đầu tiên trong 3 buổi giao lưu diễn thuyết tại Hà Nội, khán giả được chứng kiến chút bối rối của Nick Vujicic khi nhận được một câu hỏi rất đỗi thơ ngây của một em học sinh cấp một.

Vào chiều qua (24/5), Nick Vujicic có buổi diễn thuyết lần thứ 3 và cũng là cuối cùng tại Hà Nội trong chuỗi hoạt động tại Việt Nam trước khi trở lại TP.HCM.

Bất chấp thời tiết oi bức ở thủ đô, hơn 5.000 em thiếu nhi cùng 800 người khuyết tật Hà Nội đã có mặt tại nhà thi đấu Quần Ngựa cả giờ đồng hồ để đón đợi chàng trai không tay chân kỳ diệu xuất hiện.

Có vẻ thời tiết có phần thất thường, bầu không khí ngột ngạt phía trong nhà thi đấu cùng lịch di chuyển, diễn thuyết liên tục đã khiến Nick Vujicic ít nhiều lộ rõ vẻ mệt mỏi trong thời gian diễn thuyết kéo dài chưa đến 60 phút.

> Nick sút bóng khai mạc giải bóng đã trẻ em khuyết tật

Xã hội - Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối

Câu hỏi có phần "tế nhị" của em nhỏ...

Và cũng lần đầu tiên, trong nội dung giao lưu, khán giả được chứng kiến thoáng bối rối của Nick Vujicic khi nhận được một câu hỏi rất đỗi thơ ngây của một học sinh cấp một trên địa bàn thủ đô.

Với vẻ đầy hào hứng, khán giả “nhí” hỏi: “Em chào anh, em có một câu hỏi dành cho anh. Anh đi…vệ sinh bằng cách nào ạ?”. Câu hỏi khiến cả nhà thi đấu bật cười trong thoáng bối rối của Nick sau khi được phiên dịch viên chuyển ngữ.

Song rất nhanh chóng, Nick hóm hỉnh trả lời: “Dĩ nhiên với việc không có tay chân, mọi hoạt động của anh trở nên rất khó khăn nhưng anh có thể tự làm được những việc thiết yếu. Em biết không, ngay từ khi lên 10 tuổi, anh có thể tự ăn sáng, sử dụng nước sốt cũng như các sinh hoạt cá nhân. Nhưng anh sẽ không tiết lộ chi tiết đâu”.

Xã hội - Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối (Hình 2).
...khiến Nick lần đầu lộ vẻ bối rối.

Bên cạnh câu hỏi “đậm chất nhí” đó, rất nhiều cánh tay của các khán giả giơ lên để được hỏi Nick hoặc đơn giản là bày tỏ tình cảm, sự ngưỡng mộ của mình đối với anh.

Khi được hỏi về khó khăn trong học tập, Nick chia sẻ: “Anh không thể làm mọi việc như một người bình thường nhưng anh luôn nỗ lực để tự mình có thể làm được việc trong khả năng. Anh đã tập viết bằng bàn chân 2 ngón của mình, học bơi bằng chân. Và các em có thể thấy điều đó trong những clip đời thường của anh”.

Ngoài ra, chàng trai diệu kỳ người Australia cũng tâm sự muốn được truyền cảm hứng tới mọi người, từ những em nhỏ cho tới những người khuyết tật cả về thể xác lẫn tinh thần. Và để mọi người có thể tiếp cận, bên cạnh truyền hình hay internet, anh đã quyết định chuyển tải những cảm hứng đó vào những trang sách. 

Xã hội - Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối (Hình 3).

Thời tiết thất thường tại Hà Nội khiến Nick lộ rõ sự mệt mỏi
Xã hội - Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối (Hình 4).
 
Song trước sự háo hức của hơn 5.000 khán giả, Nick vẫn cố gắng hoàn tất buổi diễn thuyết
Xã hội - Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối (Hình 5).
 
Nhưng câu chuyện thủa nhỏ của chính anh khiến nhiều người cảm phục
Xã hội - Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối (Hình 6).
Xã hội - Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối (Hình 7). 
Những lần pha trò hóm hỉnh
Xã hội - Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối (Hình 8).
Và rất nhiều câu hỏi mong muốn được gửi tới anh. Trong ảnh là lời đề nghị được một lần ôm hôn Nick của Tạ Duy Anh
Xã hội - Học sinh cấp một khiến Nick Vujicic bối rối (Hình 9).
Và chàng trai bị ảnh hưởng chất độc màu da cam này đã được toại nguyện sau đó ít phút. (ảnh: Hữu Nghị)
Theo Dân trí
 

Bài văn xuất thần của nữ sinh lớp 12 về Nick Vujicic

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:11
“Hạnh phúc như mơ mà Nick Vujicic có: Thành đạt trong sự nghiệp và viên mãn trong cuộc sống gia đình có lẽ được ươm mầm bởi hạt giống mang tên “may mắn”. Nhưng chính anh mới là người quyết định vun trồng nó trở thành cây đại thụ tỏa bóng mát xuống đời mình”, em Lê Nguyễn Ngọc Trâm, nữ sinh lớp 12, viết.

Bắt giữ dàn xe 'khủng' dẹp đường 'hộ tống' Nick Vujicic

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:12
Hàng loạt xe mô tô phân khối lớn tham gia “hộ tống” Nick Vujicic và một xe ô tô 7 chỗ đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông tạm giữ vì vi phạm lỗi lấn tuyến, vượt đèn đỏ, không xuất trình được giấy tờ xe, mang biển số giả…

Bảo vệ 'múa gậy' dẹp đường đón Nick Vujicic 'thiếu tỉnh táo'

Thứ 7, 25/05/2013 | 09:54
Cán bộ công ty vệ sỹ Titan khẳng định, sau ồn ào trong sự kiện đón Nick Vujicic đến TP HCM, công ty đã họp rút kinh nghiệm. Vị này cho rằng: "Có lẽ các nhân viên đã thiếu tỉnh táo nên mới có những hành động như vậy".

Khoảnh khắc giao lưu ấn tượng của Nick Vujicic với giới trẻ

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:12
Từ 17h cho tới 22h tối 23/5, SVĐ Mỹ Đình trở thành tâm điểm của giới trẻ Hà Nội, cái tên Nick Vujicic được nhắc tới hàng trăm, hàng nghìn lần ở khắp mọi nơi.