Học sinh nhà nghèo không bán trú bị đuổi học, nhà trường nói gì?

Học sinh nhà nghèo không bán trú bị đuổi học, nhà trường nói gì?

Thứ 2, 28/09/2015 | 19:51
0
Trước phản ánh của phụ huynh học sinh về việc con bị đuổi học vì không chấp hành bán trú, nhà trường cho rằng không đuổi học.

Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao về sự việc một học sinh lớp 2, trường Tiểu học Đức La, xã Đức La, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị nhà trường đuổi học với lí do không chấp hành bán trú.

Để tìm hiểu rõ sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại xóm 4, xã Đức La, huyện Đức Thọ - nơi gia đình em Nguyễn Bá Lý, học sinh bị đuổi học đang sinh sống. Theo đó, tại đây, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với mẹ của em Nguyễn Bá Lý là chị Bùi Thị Minh Tâm (SN 1986).

Chị Tâm cho biết, ngày 15/9, nhà trường bắt đầu tổ chức bán trú, nhưng do gia đình không có đủ điều kiện để cho con bán trú nên khoảng 10h15 cùng ngày, chị Tâm ra trường đón con về nhà ăn cơm trưa. Tại đây, chị Tâm đã gặp giáo viên chủ nhiệm và giới thiệu là phụ huynh của em Nguyễn Bá Lý và xin được đón con về vì gia đình không có điều kiện cho con bán trú thì cô giáo không cho và bảo: “Mẹ muốn đón cháu thì mời mẹ lên gặp ban giám hiệu nhà trường”.

Tin tức từ chị Tâm cho hay, sau đó chị lên gặp ban giám hiệu mà cụ thể là thầy hiệu trưởng. Trong khi nói chuyện, chị Tâm cũng giới thiệu là mẹ của em Bá Lý và trình bày lý do, nhưng thầy hiệu trưởng bảo: “Nếu giờ chị đón con về thì chiều chị không cần đưa con đến trường nữa và chúng tôi không tiếp nhận cháu vào học tại trường ngày”.

“Sau khi nghe thầy giáo nói vậy, tôi đã hỏi lại là thầy cho biết lý do thì nhận được câu trả lời là “vì lý do không chấp hành bán trú” - chị Tâm nói – “Nhà trường còn nói rằng hồ sơ của con trai chị hiện nay chúng tôi chưa làm thủ tục nhập trường cho cháu”.

Xã hội - Học sinh nhà nghèo không bán trú bị đuổi học, nhà trường nói gì?

Chị Tâm chia sẻ với PV về sự việc

Chị Tâm tin nhanh với PV, trước đó, do hai vợ chồng anh chị thuê nhà sinh sống tại xã Đức Trung (huyện Đức Thọ) nên Bá Lý theo học lớp 1 tại trường Tiểu học Trung Lễ. Sau đó, gia đình anh chị chuyển về xã Đức La lập nghiệp nên chuyển con về tại địa

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.