Học sinh 'chê' bệnh viện bị hạ hạnh kiểm: Trường đã quá vội vàng

Học sinh 'chê' bệnh viện bị hạ hạnh kiểm: Trường đã quá vội vàng

Thứ 6, 02/06/2017 | 20:27
0
Vào bệnh viện chữa trị, em T. bất bình với cách làm việc của bệnh viện nên đã lên mạng xã hội facebook chia sẻ. Sau đó, em T. đã bị nhà trường xử lý kỷ luật và hạ hạnh kiểm.

Mới đây, dư luận vô cùng xôn xao về việc một nữ sinh lớp 12 của trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) bị hạnh kiểm trung bình cuối năm vì “nói xấu” bệnh viện trên mạng xã hội facebook.

Theo đó, đầu tháng 3/2017, nữ sinh tên P.T.T. bị tai nạn nên phải vào bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười (thị xã Kiến Tường) chữa trị. Tuy nhiên, trong quá trình chữa trị, em T. không hài lòng với thái độ chăm sóc bệnh nhân của các nhân viên, y bác sĩ tại đây.

Vì thế, ngày 5/3, em T. đã viết những lời lẽ “chê” bệnh viện trên facebook với nội dung: “Nói thật, thái độ phục vụ của bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười rất kém. Từ bác sĩ, nhân viên, y tá trong bệnh viện, nói chuyện nạt 1 nạt 2, làm như cha mẹ thiên hạ vậy, nên chấn chỉnh lại đi các ông bà. Làm nghề này nên coi trọng lại đạo đức của mình đi”.

Sau khi những lời lẽ trên được đăng tải, ngày 6/3, ban Giám hiệu trường THPT Kiến Tường đã mời em T. lên làm việc và yêu cầu em T. phải xóa ngay nội dung này trên trang facebook cá nhân.

Giáo dục - Học sinh 'chê' bệnh viện bị hạ hạnh kiểm: Trường đã quá vội vàng

 Những dòng chia sẻ được xem là "nói xấu" bệnh viện của nữ sinh T..

Sau đó, đến ngày 16/3, ban Giám hiệu trường THPT Kiến Tường ra quyết định kỷ luật, hình thức khiển trách T. với lý do vi phạm Điều 41 Thông tư số 12/2011/TT-BGD&ĐT ngày 28/3/2011 của bộ GD&ĐT. Theo đó, ban Giám hiệu nhà trường cho rằng, em T. viết những lời lẽ “nói xấu” bệnh viện lên trang facebook như vậy làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín đội ngũ cán bộ, y bác sĩ.

Cuối tháng 5/2017, nhà trường tiếp tục hạ hạnh kiểm của em T. từ tốt xuống trung bình vào cuối năm học. Em T. tốt nghiệp với hạnh kiểm trung bình năm học lớp 12, ảnh hưởng đến quá trình học phổ thông của em.

Được biết, em T. có học lực giỏi, điểm trung bình học tập xếp loại cả năm đạt 8,7. Sau sự việc này, em T. và gia đình em vô cùng bức xúc cho rằng, việc không hài lòng với thái độ phục vụ của y bác sĩ tại bệnh viện là chuyện mang tính chất cá nhân. 

Nhiều người nghe câu chuyện của em T. cũng bày tỏ sự bất bình cho rằng nhà trường đã kỷ luật em T. không đúng. “Dù đúng hay sai, tôi không đồng tình với cách giải quyết của nhà trường. Bởi em T. từng là bệnh nhân, em ấy không đồng đồng tình với cách chăm sóc bệnh nhân của các y bác sĩ trong bệnh viện thì em ấy có quyền nói lên ý kến của mình để bệnh viện tiếp thu, sửa đổi. Vậy, tại sao lại kỷ luật em ấy?”, chị Mỹ Dung bày tỏ.

Trước sự việc này, PV đã liên hệ với ông Phạm Minh Thành, Phó hiệu trưởng trường THPT Kiến Tường. Theo đó, ông Thành đã xác nhận có sự việc trên. Giải thích về việc kỷ luật khiển trách đối với em T., ông Thành cho biết: “Ban Giám hiệu nhà trường đã từng nhắc nhở học sinh về việc phát ngôn trên facebook phải có chừng mực. Tuy nhiên, em T. lại có những phát ngôn nói xấu cán bộ, nhân viên bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười. Vì thế, em T. đã vi phạm Điều 41, Thông tư số 12/2011 của bộ GD&ĐT về ban hành Điều lệ trường THPT”.

“Liên quan đến hạnh kiểm của T., ban Giám hiệu nhà trường đã thực hiện theo đúng trình tự từ bản thân học sinh tự xếp loại đến tập thể lớp xếp loại, giáo viên chủ nhiệm xếp loại. Sau đó, thông qua các ban, tổ của nhà trường đưa lên. Ngoài ra, việc T. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chấp hành kỷ luật nội quy nhà trường như thế nào, trong qua trình tham gia học tập, em ấy có đi trễ, đồng phục không đúng quy định hay không..., chứ không chỉ từ việc đăng trên facebook”, ông Thành cho biết.

Trước sự việc này, PV đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Văn Hiếu, Đoàn luật sư TP.HCM. Luật sư Hiếu cho biết: “Việc nhà trường kỷ luật em T. theo Điều 41 Thông tư số 12/2011 của bộ GD&ĐT về ban hành Điều lệ trường THPT quy định các hành vi học sinh không được làm, tôi nghĩ rằng nhà trường đã quá vội vàng khi xử lý kỷ luật”.

“Nếu những phản ánh, lời nói của em T. là sự thật thì sao? Em T. đã dám đứng lên nói những hạn chế, bất cập trong bệnh viện. Từ việc này, các y bác sĩ trong bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười nên nhìn nhận lại bản thân khắc phục hạn chế, kiểm tra những phản ánh của bệnh nhân có đúng hay không? Còn nhà trường không nên làm quá sự việc, vội vàng kỷ luật học sinh như vậy. Nếu nói ra sự thật mà bị kỷ luật thì sau này còn ai phát biểu, tố giác những điều sai trái nữa”, luật sư Hiếu giải thích thêm.

Ông Nguyễn Văn Tiệp, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Long An cho biết: “Sau khi nắm được sự việc về nữ sinh P.T.T. có học lực giỏi nhưng hạnh kiểm trung bình vì “nói xấu” bệnh viện trên facebook, sở GD&ĐT tỉnh Long An đã trao đổi với hiệu trưởng trường THPT Kiến Tường về việc của nữ sinh T.".

“Tôi nhận thấy việc kỷ luật em T. của nhà trường khi có phát ngôn trên mạng xã hội facebook là quá vội vàng. Chúng tôi sẽ xem xét việc đúng sai sau, nhưng trước tiên, chúng tôi đã đề nghị nhà trường nên cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét lại hạnh kiểm cho em này. Bởi, đây đã là năm cuối cấp của em, mức hạnh kiểm có thể ảnh hưởng đến tương lai học sinh”, ông Tiệp cho biết thêm.

Dương Hạnh 

Uống sữa miễn phí, 18 học sinh cấp 2 nhập viện cấp cứu

Chủ nhật, 27/11/2016 | 11:40
Sau khi uống sữa miễn phí từ một nhóm thanh niên phát ngoài cổng trường, 18 học sinh ở TP.HCM đã phải cấp cứu vì đau bụng, buồn nôn.

Nhóm nữ sinh đánh bạn, tung clip bị hạ hạnh kiểm, đuổi học 1 năm

Thứ 7, 25/06/2016 | 05:59
Trường THPT Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định đuổi học đối với nhóm nữ sinh đánh bạn rồi tung clip lên mạng.

Nghệ An: Gần 20 giờ ròng rã tìm kiếm học sinh bị đuối nước

Thứ 7, 25/07/2015 | 08:11
Chiều tối 24/7, ông Trần Anh Văn, Trưởng Công an xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đã tìm thấy thi thể học sinh thứ 2 bị đuối nước khi đi tắm sông sau gần 20 giờ tìm kiếm.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.