Học sinh tự kỷ bị trợ giảng ném vào tường

Học sinh tự kỷ bị trợ giảng ném vào tường

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:30
0
Cậu bé Evan Adger, 10 tuổi, mắc chứng tự kỷ đã bị một trợ giảng của LAUSD (hệ thống trường công Los Angeles) đánh đập trong 6 tuần dẫn tới rối loạn stress sau chấn thương.

Luật sư đại diện của Evan Adger, ông Robert Tourtelot cho biết cả LAUSD và tổ chức Đối tác cộng đồng – Hòa nhập giáo dục (IECP) đều không đúng khi thuê trợ giảng William và đưa về làm việc tại trường tiểu học Valley View khi ông này đã 28 tuổi.  

Đỉnh điểm của sự  ngược đãi là vào ngày 26/2/2010, Walsh đã liên tục lấy nắp hộp bút gõ lên đầu Evan. Tourtelot nói: "Evan đã bị ngược đãi bởi một người không bao giờ được phép đến gần cậu bé”.

Xã hội - Học sinh tự kỷ bị trợ giảng ném vào tường

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, luật sư của LAUSD, Jason Booth nói trước tòa rằng cảnh sát  Los Angeles đã điều tra về sự cố hộp bút chì và không tìm thấy bất kỳ vết xước nào trên tay cậu bé. Luật sư của IECP, Margaret Holm cũng cho biết công ty đã kiểm tra lý lịch của Walsh rất kỹ trước khi thuê anh ta.

Mẹ của Evan, bà Elizabeth Adger đã đâm đơn kiện chống lại LAUSD và IECP vào tháng 2/2011. Việc ngược đãi Evan xảy ra trong 2 tháng đầu năm 2010 khi cậu bé đang học năm thứ tư trường charter school (những trường được cấp ngân sách từ chính phủ, nhưng hoạt động độc lập và được một số trường đại học, trường community college hoặc học khu địa phương giúp đỡ). Theo đơn kiện, Walsh thường xuyên mắng Evan, đánh vào sau đầu, ném cậu bé vào tường. Walsh nhiều lần nói Evan là “vô giá trị”

Tourtelot nói trước tòa rằng Robin Randall, một bà mẹ có con bị tự kỷ đã chứng kiện vụ việc và sẽ làm chứng về những hành vi mà Walsh đã làm với Evan. Cậu bé đã được chẩn đoán là bị PTSD (chứng rối loạn stress sau chấn thương) do nhà tâm lý học Jeffrey Wood phát hiện ra.

Luật sư của LAUSD, ông Booth đưa ra các bằng chứng cho thấy Evan là một đứa trẻ không vâng lời, thường từ chối làm bài tập ngay cả các hướng dẫn của giáo viên về bài tập nhóm hàng ngày. Cậu bé thường giả vờ bị ốm để không phải học. “Đây là thói quen của cậu bé”, Booth nói thêm

Bà Holm, luật sư của IECP thừa nhận sự cố hộp bút chì của Randall có vẻ nghiêm trọng. "Tôi không biết những gì đã xảy ra vào ngày 26", bà nói. Tuy nhiên, bà cũng cho biết sự việc của Evan có vẻ ít bạo lực hơn so với  Randall. Các khách hàng của bà cũng chưa có khiếu nại gì về Walsh trước đó.

Bảo Linh (Theo Dailynews)

Kiện trường học vì đủ lý do 'xử ép' học sinh

Chủ nhật, 28/07/2013 | 13:58
Việc cấm học sinh hẹn hò đồng giới, ép nữ sinh dùng toilet nam hay ép tắm một bé trai… đã khiến các bậc phụ huynh tức giận và khởi kiện những trường này ra tòa.

Học sinh Việt Nam giành 3 huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế

Thứ 7, 27/07/2013 | 14:41
Sáu thí sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) 2013 đều đoạt huy chương, trong đó có 3 huy chương Vàng. Em Võ Anh Đức (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đạt huy chương Vàng với số điểm là 34, xếp thứ nhất toàn đoàn.

Bắt hiệu trưởng 'ép' học sinh ăn thuốc trừ sâu

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:58
Hiệu trưởng trường học tại Ấn Độ, nơi xảy ra vụ ngộ độc thức ăn làm 23 học sinh bị thiệt mạng, đã bị bắt ngày hôm qua (24/7).

Hàng trăm học sinh sống cùng 'kho thuốc độc'

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:18
Các thùng phuy chứa thuốc bảo vệ thực vật trong khuôn viên Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Phú Yên) qua hàng chục năm đã bị mục đáy, thuốc độc chảy ra ngoài thấm vào lòng đất, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Ngồi tù vì 'chém gió' dọa giết 200 học sinh trên Facebook

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:59
Một người đàn ông gốc Anh đã bị kết án 2 năm 4 tháng tù giam vì tội buông lời đe dọa trên Facebook sẽ giết chết 200 người chỉ với mục đích đùa cợt.

Những hình phạt học sinh có một không hai

Chủ nhật, 30/06/2013 | 10:55
Bắt học trò uống a xit, hút xì gà, nhúng đầu vào thùng nước bẩn… là những hình phạt quái đản mà các giáo viên dành cho học sinh của mình.