Học sinh Việt Nam được 20 trường ĐH ở Mỹ mời học

Học sinh Việt Nam được 20 trường ĐH ở Mỹ mời học

Thứ 6, 14/06/2013 | 10:10
0
Có thành tích học tập đáng nể, giỏi hoạt động ngoại khó, những học sinh Việt Nam được các trường ĐH danh tiếng ở nước Mỹ mời nhập học, nhiều bạn được nhận học bổng toàn phần.

Đàm Ngọc Kim Anh

Kim Anh có bảng thành tích học tập đáng nể với hai lần đạt giải nhất tiếng Anh quốc gia năm lớp 11. 12, điểm TOEFL 133/120 và điểm SAT 2320/2400, cô là học sinh lớp chuyên Anh trường Hà Nội – Amsterdam, Kim Anh được nhận vào 11 trường đại học hàng đầu ở nước Mỹ,  gồm nhiều trường danh tiếng như University of Pennsylvania, Cornell University, Georgettown University, Brandeis University… Vào mùa thu năm nay Kim anh sẽ nhập học tại University of Pennsylvania, đại học đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng ở Hoa Kỳ, cũng là một trong 8 trường Ivy League danh giá.

 Xã hội - Học sinh Việt Nam được 20 trường ĐH ở Mỹ mời học

Phía ngoài cổng trường ĐH Brown

Không chỉ xuất sắc về mặt học tập, Kim Anh còn là một nữ sinh năng nổ với những hoạt động ngoại khóa ấn tượng. Mang danh hiệu chủ tịch câu lạch bộ tranh luận và hùng biện của trường Hà Nội – Amsterdam, sáng lập viên tạp chí E – times – một kênh chuyên cung cấp thông tin về du học ở Mỹ tới các học sinh trường Hà Nội – Amsterdam, thành viên tích cực của MUN  - Model United Nations, diễn đàn cho các bạn trẻ bàn luận và đưa ra giải pháp về các vấn đề mang tính toàn cầu, Kim Anh vẫn bỏ thời gian và công sức gây dựng tủ sách học tập cho lớp trên cương vị lớp phó học tâp trong cả ba năm cấp 3.

2.Trương Thái An.

Là người nỗi bật trong hồ sơ cùng học bổng ASSIST danh giá chỉ được trao cho 5 học sinh Việt Nam hàng năm, Thái An được nhận ngay từ đợt nộp hồ sơ đầu tiên vào trường Brown University, 1 trong 8 trường lâu đời và nỗi tiếng nhất nước Mỹ, yếu tố Thái An nỗi bật hơn các bạn cùng trang lứa là điểm số TOOEFL 112/120, SAT 2230/2400 thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha và có 6 năm theo học piano ở nhạc viện Hà Nội.

Thành tích học tập của Thái An, giải ba môn tiếng Anh thành phố, em còn rất nỗi trội trong các hoạt động  ngoại khó, tham gia tích cực vào các sự kiện lớn như: tình nguyện viên cho tổ chức Operation Smile Việt Nam, ban quan hệ công chúng của triển lãm ảnh Chase Hanoi, đại diện trong Model United Nations – cuộc họp giả định của Liên Hợp Quốc bàn về các vấn đề thế giới, sáng lập ra Eat Hanoi – dự án của một nhóm du học sinh muốn khám phá ẩm thực đường phố ở Hà Nội. Ngoài ra trong quá trình học tập tại Mỹ với học bổng ASSIST, Thái An còn tham gia làm kỷ yếu của trường, là thành viên của Student Diversity Leadership Club và đạt giải nhất môn Tennis toàn bang New Mexico.

3. Bùi Gia Khuyến

Gia Khuyến là một học sinh có con đường đến với du học ở nước Mỹ rất khác biệt, bởi Gia Khuyến được học bổng toàn phần và quyết định theo học trường Anglo Chinese School Independent ở Singapore từ năm lớp 10. Trong thời gian học tại Singapore, Gia Khuyến đã đóng vai trò chủ chốt trong hội đồng học sinh giúp quản lí các vấn đề về cuộc sống của học sinh tại trường cấp 3, thành viên tích cực của tổ chức Operation Smile Singapore và là trưởng một dự án có tên SEALNET – tỗ chức đào tạo lãnh đạo trẻ toàn Đông Nam Á.

Không chỉ là người năng nổ trong các hoạt động cộng đồng, Khuyến còn gây ấn tượng với điểm SAT gần tuyệt đối 2290/2400 và tài năng trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Với bảng thành tích học tập nỗi bật và đặc biệt, Gia Khuyến đã được nhận vào trường Yale NUS, Tufts University và nhiều trường đại học danh tiếng khác. Khuyến đã từ chối nhiều trường đại học khác ở Mỹ để quyết định theo học Tufts University, ngôi trường có ngành kỹ thuật top đầu ở nước Mỹ.

Trần Việt Linh

Việt Linh là thành viên ban nội dung của Vietabroader năm 2013. khác với đa phần học sinh Việt Nam, Việt Linh không phải là học sinh chuyên Anh, em là một học sinh đam mê và theo đuổi môn Hóa học, Việt Linh là học sinh thủ khoa lớp 10 vào trường chuyên Hà Nội – Amsterdam và đạt giải nhìn môn Hóa học thành phố Hà Nội lớp 12, em là bí thư đoàn trường tài năng của trường Hà Nội – Amsterdam, liên tục lãnh đạo các hoạt động được rất nhiều học sinh Hà Nội đón chờ như Ngày Hội Anh Tài, Made in 12…

 

Xã hội - Học sinh Việt Nam được 20 trường ĐH ở Mỹ mời học (Hình 2).
Trần Việt Linh

Việt Linh cho biết, em quyết định ở lại Việt Nam 1 năm mặc dù được nhận vào ba trường đại học ở Mỹ. chia sẻ với phóng viên, Linh cho biết đây là một quyết định đúng đăn bời năm học 2012 – 2013, em được 20 trường đại học ở Mỹ mời nhập học, trong đó có học bổng toàn phần tại đại học nỗi tiếng Washington and Lee.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nguyên An

 

Nghi khuất tất, học sinh Olympic Toán, Lý khiếu nại lên bộ trưởng GD&ĐT

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:07
Đến thời điểm này, ít nhất đã có gia đình hai học sinh vừa bị loại khỏi đội dự tuyển Olympic Toán và Vật lý quốc tế gửi đơn khiếu nại về cách thức tuyển chọn lên bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận.

Học sinh bị cảnh sát bắt giữ vì những lý do trời ơi

Thứ 7, 08/06/2013 | 14:39
Với những trò nghịch ngợm tinh quái của học sinh, sinh viên, người ta thường nói "Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" là không sai.

Nữ giáo viên ‘yêu’ học sinh được tha vì từng bị lạm dụng

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:08
Với quá khứ bị lạm dụng tình dục liên tục từ năm 13 đến 18 tuổi, nữ giáo viên quan hệ tình dục với học sinh 17 tuổi đã được tòa miễn giảm án tù vì tuổi thơ đầy bi kịch.

Chính thức đuổi học sinh viên đánh trọng thương thầy giáo

Thứ 5, 06/06/2013 | 07:12
Sáng ngày 5/6 hội đồng kỷ luật trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật đuổi học vĩnh viễn đối với sinh viên Tạ Quang Nghĩa do có hành động thiếu lương tâm với thầy giáo của mình.