Học tiếng Anh sớm giúp trẻ có vốn sống phong phú

Học tiếng Anh sớm giúp trẻ có vốn sống phong phú

Thứ 4, 08/05/2013 | 10:00
0
Học tập ngoại ngữ theo Đề án 2008 – 2020, hiệu quả cao và nhận được sự đồng thuận của xã hội. Trẻ em sớm tiếp xúc tiếng Anh với người nước ngoài, là vốn sống phong phú cho các học sinh lứa tuổi tiểu học.

Trao đổi với báo Nguoiduatin.vn, một hiệu trưởng của trường tiểu học ở Hà Nội (xin dấu tên) nêu quan điểm: “Học ngoại ngữ là cách để học sinh học tập và rèn luyện kỹ năng sống ngay từ bé, giúp học sinh tự tin hơn và năng động hơn...".

Xã hội - Học tiếng Anh sớm giúp trẻ có vốn sống phong phú
Học sinh tiểu học đang học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài. Ảnh do Trung tâm Bình Minh cung cấp.

Theo cô hiệu trưởng này: "Sau 2 năm triển khai chương trình tiếng Anh liên kết tại Nhà trường, 100% phụ huynh ủng hộ và hết sức phấn khởi, học sinh sôi nổi học tập và bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Mối quan hệ giữa các giáo viên nước ngoài và học sinh rất thân thiết, gần gũi. Học sinh bạo dạn hơn, năng động và thích các tiết học với GVNN. Nói một cách khác, học ngoại ngữ với người bản ngữ chính là đem lại niềm vui, phấn khởi cho học sinh và nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nhà trường”.

Đồng quan điểm nêu trên, một hiệu trưởng khác nêu ý kiến: "Đề án ngoại ngữ 2008 – 2020 là 1 chủ trương sáng suốt vì vấn đề hòa nhập quốc tế. Học ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ sẽ tạo điều kiện cho học sinh hòa nhập nhanh nhất. Trong những năm qua, nhiều sinh viên Việt Nam còn nhiều hạn chế về trình độ tiếng Anh và kỹ năng sống. Khi đó, các bạn đều phải đăng ký tham dự những khóa học cấp tốc để đạt được những chứng chỉ quốc tế nhất định. Tuy nhiên hiệu quả của những khóa học cấp tốc này đều không đạt được như người học mong muốn. Điều kiện đầu tiên để hòa nhập và phát triển".

"Chưa nói gì đến kết quả, trước tiên có thể nhận thấy được ngay là học sinh rất vui với các tiết học có giáo viên nước ngoài. Về phía phụ huynh học sinh cũng rất phấn khởi ủng hộ nhà trường triển khai chương trình. Đây là một hình thức triển khai đại trà thu hút được số PHHS tham gia đông nhất , kể cả học sinh có điều kiện khó khăn. Cùng với sự quản lý, giám sát chặt chẽ của Nhà trường, chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn", vị hiệu trưởng này nhấn mạnh.

Chị Nguyễn Thị A, phụ huynh của học sinh lớp 2 L.T.T cho biết: "Với chương trình học tiếng Anh của trường tổ chức hiện nay, tôi rất vui, bây giờ mỗi khi về nhà, hay trước khi đi ngủ, bé toàn nói tiếng Anh với bố mẹ, bé tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh và cũng mạnh giạn hơn khi tiếp xúc với nhiều người. Học tiếng Anh giúp cho con tôi hiểu biết hơn, mỗi khi đi mua sắm hay được bố mẹ cho đi chơi, tôi nghĩ chương trình này rất thiết thực và là một đề án phù hợp nhất cho công tác phổ cập Ngoại ngữ hiện nay của ngành giáo dục".

Cùng quan điểm trên, phụ huynh Hoàng Thi P. cho biết: "Tôi có con trai là L.H.N., học sinh lớp 1, kể từ ngày cháu vào lớp 1, được tiếp xúc với môn học tiếng Anh, rõ ràng là cháu phát triển hơn nhiều về sự hiểu biết của mình, ví dụ, mỗi lần đi ra đường nhìn các biển hiệu bằng tiếng Anh, cháu đều hỏi mẹ từ đó có nghĩa gì, nói một cách khác học tiếng Anh sớm giúp bé đam mê hơn".

Chị P. cho biết thêm: “Hiện nay, ngoài những câu giao tiếp cơ bản thường ngày, cháu thường xuyên dùng để nói với bố mẹ, thì cháu luôn tìm tòi một số từ vựng mới để biết thêm, vì cháu được học tiếng Anh với người nước ngoài nên việc giao tiếp rất tự tin, điều này làm cho cả nhà tôi vui”.

Phan Nguyên An

Phương pháp giúp bé học tiếng Anh hiệu quả

Thứ 5, 02/05/2013 | 16:14
Học tiếng Anh luôn đòi hỏi một quá trình rèn luyện lâu dài với các phương pháp học tập phong phú, đa dạng. Tùy theo điều kiện và môi trường học của từng cá nhân, học sinh để tìm ra một số phương pháp được xem là hiệu quả và được đông đảo người học tiếng Anh áp dụng.

Giảng dạy tiếng Anh theo Đề án Ngoại ngữ 2020

Thứ 6, 03/05/2013 | 08:55
Chương trình đưa tiếng Anh vào trường tiểu học đã được triển khai từ năm 2008, đến nay ở Hà Nội đã có hơn 400 trường thí điểm, triển khai tích cực và có hiệu quả, được sự đồng thuận của xã hội, bên cạnh đó còn giải quyết được băn khoăn cho các phụ huynh học sinh.

Làn gió mới trong giảng dạy tiếng Anh

Thứ 4, 13/03/2013 | 10:46
Là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước tiếp nhận giáo viên (GV) người nước ngoài, Đồng Nai hiện đang thử nghiệm việc sử dụng GV người Philippines giảng dạy tiếng Anh và kết quả bước đầu đã cho thấy những tín hiệu tốt.

Cách học và làm bài thi tốt nghiệp Tiếng Anh

Thứ 2, 08/04/2013 | 14:25
Để cung cấp cho các thí sinh những kinh nghiệm và cách làm bài thi môn Tiếng Anh, báo điện tử Nguoiduatin.vn xin giới thiệu bài tư vấn của thạc sỹ Nguyễn Thu Huyền một chuyên gia môn Tiếng Anh của hệ thống lập trình viên quốc tế Aptech.