Học trò đi nạo phá thai: Sos!

Học trò đi nạo phá thai: Sos!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Theo thống kê mới nhất của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, hiện chúng ta là nước có tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên (từ 15 19 tuổi) cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ 5 trên thế giới.

Nhấp chuột chọn Google và đánh từ nghĩa trang online, bất cứ ai cũng nhận được một đường link với tên miền nhomai.vn. Đây là nghĩa địa ảo, được giới trẻ lập nên để chôn cất những thứ thật, con người thật. Tại đây người ta chia ra rất nhiều nghĩa trang nhỏ như: Nghĩa trang chung, nghĩa trang nghệ sĩ, nghĩa trang tình yêu, nghĩa trang ảo... Trong đó nơi được chú ý nhất là nghĩa trang thiếu nhi, nơi chôn cất những hài nhi xấu số mà vì nhiều lý do chưa từng được cất tiếng khóc chào đời.

Ảnh minh họa

Lời tâm sự muộn màng

"Bước chân vào nghĩa địa thiếu nhi online, đối diện với thực tế hàng trăm hài nhi xấu số chưa từng một lần được nhìn thấy ánh sáng mặt trời ở đây bạn sẽ trải qua rất nhiều cung bậc của cảm xúc. Đầu tiên bạn sẽ thấy sốc, tiếp theo là bàng hoàng, đọc tiếp sẽ thấy rờn rợn và sau đó là cảm giác ngậm ngùi, xót xa, thậm chí rơi nước mắt. Bạn sẽ bắt gặp một sự thật khác, thế giới ảo, nhưng nó được chính những con nguời thật lập ra nên nỗi đau cũng rất thật.

Nơi đây là Ngôi nhà chung của những hài nhi chưa kịp chào đời, hầu hết là bị bố mẹ vứt bỏ. Có vô vàn lý do được đưa ra để lý giải cho việc từ bỏ quyền làm mẹ: Sai lầm của tuổi trẻ, chưa có công ăn việc làm nếu mẹ sinh con thì cuộc đời của ba, mẹ và của cả con nữa, sẽ đi về đâu?", vẫn còn đi học mẹ vẫn đang đi học, mẹ không thể sinh con ra lúc này. Sau khi bỏ đi giọt máu của mình, họ vào đây lập mộ dựng bia ân hận, day dứt, đau khổ, sợ hãi, lo lắng là cảm xúc gặp nhiều nhất ở nghĩa trang này.

Nhóc ah, Mẹ xin lỗi con nhiều lắm, khi mà mẹ ko đủ can đảm để giữ con lại, cho con được nhìn thấy ánh mặt trời.... Khi mà có quá nhiều thứ để nghĩ, để mà vượt qua... Lúc mẹ biết mẹ có con mẹ đã khóc rất nhiều, mẹ sợ mẹ không thể giữ con lại... Nhưng bây giờ nói gì thì cũng chỉ là 1 lời ngụy biện cho những sai lầm của mình thôi phải ko con? Mẹ chỉ biết nói xin lỗi tới con thôi, mong con ở nơi xa đó, tha thứ cho mẹ con nhé... (Hân Nhi, 14/4/2010 1 tháng tuổi)

Cùng với hàng trăm những ngôi mộ với những với thời gian tồn tại chỉ tính bằng ngày, bằng tuần: họ tên đầy đủ có như Vũ Mai Linh; biệt danh như: Hân Nhi, Xu, Hoàng Sushi, Bông hay Nguyễn Hữu Vô Danh, Bồ Công Anh cứ lần lượt hiện lên trước mắt người xem. Đó là hàng trăm những hoàn cảnh, những lời tâm sự của các ông bố, bà mẹ trẻ tuổi ô mai. Ngôn ngữ đậm chất teen, những biểu tượng mặt cười, mặt buồn, tâm sự về học hành thi cử Mai mẹ đi thi rồi nên hôm nay mẹ chỉ trò chuyện với con một lát thôi nhé, thi xong mẹ sẽ lại vào thăm con nhé.

Một ngôi mộ trên nghĩa trang ảo

Tuy câu chữ còn non nớt, suy nghĩ còn khá nông cạn nhưng những tâm sự rất thật của những bậc cha mẹ tuổi trăng rằm này không khỏi khiến chúng ta giật mình, rơi nước mắt. 29/6/2011: Ngày mẹ uống viên thuốc thứ nhất ở bệnh viện, ngày mẹ quyết định đẩy con ra xa mẹ. Ngày bố con mất con và mất mẹ. Mẹ đặt tên con là Võ Mai Linh. Võ là họ của bố, Mai là họ của mẹ và Linh là cái tên mà mẹ thích nhất. Nguyên quán của con, mẹ cũng lấy theo quê bố. Dù người ấy không "xứng đáng" làm bố con, không xứng với tình yêu của mẹ nhưng dù sao đó cũng là người cùng mẹ tạo ra con... Mẹ không biết con là con trai hay con gái, nhưng với mẹ dù con là trai hay gái cái tên Võ Mai Linh cũng là đẹp nhất. (Võ Mai Linh - 7 tuần tuổi)

Sự thật... trần trụi

Cũng như ở những nghĩa trang thật, họ đến thăm và mua quà cho những người đã khuất nhưng khác ở đây là những món quà ảo. Họ upload lên hình ảnh những chiếc nôi, gấu poop, sữa, bánh kẹo hay thậm chí cả bỉm. Họ tâm sự với những đứa trẻ, rồi hứa hẹn dẫn chúng đi chơi. Hôm nay, mẹ gửi sữa cho con nè, con đã uống hết sữa chưa. Con ở trên đó phải ngoan nhé, bố mẹ sẽ thường xuyên vào thăm và mua quà cho con...

Những sẻ chia, cảm thông, suy nghĩ của những người cùng thế hệ với họ. Có lẽ sai lầm lớn nhất của tuổi trẻ là bỏ rơi chính giọt máu nhỏ bé mà mình tạo ra, cảm giác tội lỗi sẽ như vết thương thi thoảng lại tái phát mà đau nhói. Nhưng biết sao được khi chúng ta còn quá trẻ, không lo nổi cho bản thân chính mình sao lo được cho con cái chứ? Bạn hãy sống tốt lên, sống thay cho phần đứa bé, cách chuộc tội tốt nhất đấy. Hàng trăm comment, hàng nghìn ngọn nến ảo đã được thắp lên, để những sinh linh bé bỏng khỏi lạnh lẽo. "Trên trời cao mong các bé bình an"

Ở đây, ta thấy được góc khuất của những cô bé, cậu bé còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Họ trẻ. Họ nông nổi hời hợt. Họ thiếu hiểu biết. Và họ phạm sai lầm. Người ta gọi họ đó là thế hệ 9X hay thế hệ Y đôi khi với ngụ ý gắn họ với khái niệm của những người trẻ tuổi thiếu lý tưởng, lao vào những cuộc ăn chơi phù phiếm, vô bổ. Nhưng mấy ai để ý, đằng sau nhưng sai lầm đó họ cũng hối hận, cũng đau đớn, cũng dằn vặt không khác gì những người trưởng thành chúng ta.

Giang Hà

Kỳ sau: Học trò nạo phá thai: Thương nhiều hơn giận

Cùng chuyên mục

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.