Học trò đi thi không đoạt giải, thầy hiệu trưởng làm điều này khiến ai cũng xúc động

Học trò đi thi không đoạt giải, thầy hiệu trưởng làm điều này khiến ai cũng xúc động

Thứ 3, 30/06/2020 | 11:00
0
Bức thư của thầy hiệu trưởng gửi tới em học sinh duy nhất của trường dự thi nhưng không đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Vừa qua Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Hàm Yên (Hàm Yê, Tuyên Quang) có 8 học sinh dự thi kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 của tỉnh Tuyên Quang năm nay, Vân Anh - học sinh lớp 9 A là một trong số đó. Tuy nhiên khi nhận được kết quả kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh thì Vân Anh là học sinh duy nhất của trường không đoạt giải.

Giáo dục - Học trò đi thi không đoạt giải, thầy hiệu trưởng làm điều này khiến ai cũng xúc động

Thầy hiệu trưởng trao thư động viên cho Vân Anh. Ảnh: SKCĐ

Khi nhà trường và các em học sinh nhận được kết quả kỳ thi, biết em Vân Anh buồn vì kết quả này, thầy Lê Thành Tuyên - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Hàm Yên đã đích thân viết thư gửi tới học trò. Có lẽ không chỉ nữ sinh Vân Anh mà nhiều người khác cũng không khỏi xúc động khi đọc được bức tâm thư của thầy hiệu trưởng gửi đến học trò của mình.

Giáo dục - Học trò đi thi không đoạt giải, thầy hiệu trưởng làm điều này khiến ai cũng xúc động (Hình 2).

Nội dung bức thư

Sau đây là nội dung bức thư:

"Vừa qua, nhà trường đã có kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Em là học trò duy nhất không đoạt giải trong số 8 học sinh của nhà trường tham gia dự thi. Thầy cô giáo nhà trường biết em rất buồn vì đã nỗ lực mà kết quả không như mong muốn. Nhưng không sao, đó là cảm xúc rất bình thường của mỗi người chúng ta.

Thầy cô và gia đình tin rằng em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn. Điểm số một bài thi học sinh giỏi không nói lên được tất cả.

Vân Anh ạ, đón nhận thành công thì dễ, dũng cảm vượt qua những thất bại mới thực sự là thành công. Đó mới là điều thầy cô và người mẹ yêu quý của em mong muốn em có được.
Thầy đã rất khâm phục em, một cô bé học trò đầy nghị lực đã vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình cảm của người cha trong cuộc sống gia đình để vươn lên học tập và rèn luyện tốt.

Cuộc đời còn dài ở phía trước, những năm tháng tuổi thơ sẽ qua đi. Thầy mong em luôn dũng cảm, nghị lực vượt qua những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống sau này để luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người mẹ hết mực yêu thương em, là chỗ dựa vững chắc cho người em trai bé bỏng.

Thầy chúc em gặp nhiều thành công trong những chặng đường tiếp theo để có cuộc sống hạnh phúc".

Bức thư chứa đựng tình cảm thầy trò ấm áp khiến nhiều người đọc không khỏi xúc động. Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức thư đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng.

Nhiều bình luận tích cực được cư dân mạng chia sẻ: “Đọc mà ấm cả lòng. Người thầy có tâm, nuôi dưỡng tâm hồn cho học trò. Sau này bước trên đường đời có vất vả, gian nan, nhớ đến những lời thầy động viên mà như được tiếp thêm động lực”.

“Những lời động viên như thế này sẽ khiến bạn học sinh vào một thời điểm nào sau này, sẽ cực kì thành tài và thành công hơn nữa luôn, mình tin vậy”.

“Cảm giác là người duy nhất không đoạt giải buồn lắm á, không phải vì thành tích mà nói chung là tủi thân lắm. Hồi đó cô hiệu phó còn không an ủi mình câu nào, cô chủ nhiệm còn bảo có gì to tát đâu mà buồn”.

Như tâm tư tận đáy lòng thầy hiệu trưởng gửi học trò, "Điểm số một bài thi học sinh giỏi không nói lên được tất cả". Cuộc sống của chúng ta là một chặng đường dài luôn cần cố gắng không ngừng, cứ sau mỗi thất bại sẽ là một bài học cho ngày mai. Điều quan trọng là chúng ta biết luôn biết đứng dậy sau vấp ngã để phấn đấu cho tương lai tươi đẹp, bởi hạnh phúc luôn ở phía trước con đường.

Trúc Chi (T/h)

Rùng mình bước vào khu chợ "độc dược" ở miền Tây

Thứ 3, 30/06/2020 | 08:30
Nếu bạn đang muốn trải nghiệm khu chợ độc đáo “có một không hai” ở miền Tây thì không nên bỏ qua chợ côn trùng Tịnh Biên ở An Giang.

Cô giáo ra đề thi toán khiến "dân cư mạng" phải chào thua

Thứ 2, 29/06/2020 | 13:39
Mới đây trên mạng xã hội xôn xao đề toán khiến người đọc vô cùng thích thú bởi có sự xuất hiện của “kẻ thứ 3” khiến bài toán không thể có đáp số.

Tên trộm cắn rứt lương tâm, đóng gói két sắt và tài sản nhờ công an trả lại nạn nhân

Thứ 2, 29/06/2020 | 14:00
Sau khi đột nhập nhà, trộm cắp thành công tài sản của một người quốc tịch Nhật, tên trộm thấy cắn rứt lương tâm liền gói lại "cẩn thận" tài sản đã trộm rồi nhờ công an trả lại cho nạn nhân.

Lý giải khó tin của EVN về hoá đơn tiền điện 6 tháng giống nhau y đúc

Thứ 2, 29/06/2020 | 09:42
Công ty Điện lực Tiền Giang vừa có văn bản phúc đáp liên quan đến việc “một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau”.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.