Học trò lớp 1 nhịn ăn để khỏi phải đi toilet

Học trò lớp 1 nhịn ăn để khỏi phải đi toilet

Thứ 3, 01/10/2013 | 14:35
0
Là trường chuẩn quốc gia nhưng hôm nào đến lớp con tôi cũng phải nhịn ăn, nhịn uống để không phải vào nhà vệ sinh.

Cũng như bao bà mẹ có con nhỏ khác, tôi đã cho con đi học trước để đảm bảo cháu biết đọc, biết viết trước khi vào lớp 1. Nhưng khác với những đứa trẻ cùng tuổi là từ sáng đến chiều cháu không không đi vệ sinh ở trường vì nhà vệ sinh quá bẩn.

Tôi đã cố gắng giải thích cho cháu, nếu nhịn thì sẽ bị bệnh và dặn cháu phải đi vệ sinh. Để chống lại mùi hôi khủng khiếp từ nhà vệ sinh tôi luôn chuẩn bị một khẩu trang để sẵn trong cặp của cháu.

Một hôm, con tôi cùng 2 người bạn trong lớp rủ nhau đi vệ sinh, có một bạn đóng cửa rồi bị kẹt bên trong. Cháu bé la khóc vì quá sợ hãi, con tôi chạy đi kêu cô bảo mẫu, còn bạn kia thì ở lại an ủi bạn mình.

Về nhà cháu kể là cô dặn: Cái cửa cũ rồi, hay bị kẹt lắm, nên các con đi vệ sinh phải cẩn thận. Rất lo lắng cho con nhưng không biết phải làm thế nào, chỉ biết dặn con khi đi vệ sinh nhớ phải rủ bạn đi cùng để lỡ có chuyện gì xảy ra còn có bạn giúp.

Xã hội - Học trò lớp 1 nhịn ăn để khỏi phải đi toilet

Học trò lớp 1 nhịn ăn để khỏi phải đi toilet (Ảnh minh họa).

Không những vậy, có hôm cháu nói vừa ăn cơm xong vào nhà vệ sinh đã bị nôn (ói) hết do mùi hôi hám. Từ đó cháu nhịn luôn bữa ăn trưa ở trường và uống rất ít nước vì sợ buồn tiểu.

Chiều về cho con đi tiểu thấy nước tiểu cháu vàng đặc, thương và lo cho con lắm. Tôi rất sợ cháu sẽ bị bệnh nếu tiếp tục tình trạng như vậy. Mà đâu phải mình con tôi như thế, có rất nhiều nhiều bé trong lớp cũng nhịn ăn như con tôi chỉ vì sợ nhà vệ sinh.  

Có cháu trong lớp sợ đi vệ sinh, đến khi nhịn không nổi thì tè dầm trong quần luôn. Trường học có nhiều nhà vệ sinh và cũng rộng rãi, đạt chuẩn về m2. Nhưng chất lượng nhà vệ sinh thì thế nào, tiêu chuẩn “nhà vệ sinh sạch đẹp” không biết có quy định chuẩn gì không?

Theo tôi được biết nhà vệ sinh ở trường con tôi đang học không sạch sẽ là do sự thiếu trách nhiệm của nhà quản lý, nhân viên vệ sinh làm việc không nghiêm túc. Mang tiếng là trường chuẩn quốc gia mà như vậy thì những trường khác chắc còn tồi tệ hơn.

Nhà vệ sinh của thầy cô thì rất sạch sẽ, thầy cô đâu bao giờ chui vào nhà vệ sinh của học sinh mà thấy những bức xúc của các em và của phụ huynh. Phụ huynh phản ánh về nhà vệ sinh thì quản lý nhà trường luôn biện minh rằng đã xin sửa chữa nhưng chưa được duyệt.

Chúng tôi nghĩ không nhất thiết nhà vệ sinh phải mới mà chỉ cần sạch. Nếu trong lúc chờ được sữa chữa tại sao không tìm biện pháp khắc phục. Tất nhiên nhà vệ sinh mới và sạch sẽ ai cũng thích, nhưng đến khi nào mới có và các cháu phải tiếp tục nhịn ăn, nhịn uống và nhịn đi vệ sinh đến khi nào.

Theo Vnexpress.net

Ô nhiễm không khí: Không phải chuyện của một quốc gia

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:00
Những ngày qua, Trung Quốc đã trở thành tâm điểm thế giới về vấn đề môi trường khi mà các báo cáo lần lượt cảnh báo tình trạng ô nhiễm không khí của nước này đang ở mức báo động.

Nhà vệ sinh tiền tỷ - rõ ràng tham nhũng, sao vẫn 'ỉm' đi?

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:22
“Chuyện nhà vệ sinh tiền tỷ ở Quảng Ngãi, đơn giá thực tế rõ ràng thấp hơn nhiều. Vậy là tham nhũng chứ còn gì nhưng sao vụ việc như vậy nếu báo chí không vào cuộc cũng sẽ tiếp tục bị “ỉm” đi?” – Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Hiến đặt câu hỏi.

Kinh hoàng lò giết mổ gia cầm nằm trong nhà vệ sinh

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:01
Toàn bộ diện tích khu giết mổ đen quện máu và phân. Dụng cụ giết mổ phủ cáu bẩn. Nước rửa thịt gia cầm được lấy từ nước dội nhà vệ sinh nằm ngay giữa lò.

Nhật Bản bị tin tặc tấn công từ nhà vệ sinh

Thứ 5, 08/08/2013 | 20:23
Nổi tiếng là đất nước với trình độ tự động hóa cao, Nhật Bản đang đối mặt với nguy cơ bị tin tặc tấn công từ nhà vệ sinh do sản xuất ra những "siêu" toilet.

Nhà vệ sinh 'dát vàng' 300 triệu đồng giữa xã nghèo

Chủ nhật, 28/07/2013 | 21:47
Là một xã miền núi nằm trong diện khó khăn của tỉnh, nhưng UBND xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) lại “mạnh tay” chi đến 300 triệu đồng để xây dựng một công trình nhà vệ sinh cho Trạm Y tế.

Cuộc sống chênh vênh trên nóc nhà vệ sinh giữa Hà Nội

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:18
Có một ngôi nhà được coi là hình ảnh hiếm hoi của nhà ở phố cổ Hà thành bởi nó chỉ vẻn vẹn 5m2 diện tích sàn nhưng được xây lên hai tầng và “mọc” chênh vênh trên nóc của dãy nhà vệ sinh tập thể.

Bé 16 tháng chết đuối trong thùng nước nhà vệ sinh

Thứ 4, 10/07/2013 | 21:43
Tại hiện trường, cháu Thu nằm trong thùng nhựa có gần 30 lít nước (lưng thùng), trong thùng có 1 gói bim bim.