Hồi âm bài

Hồi âm bài "Nhập viện cấp cứu vì váng sữa mốc"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Ngay sau khi Nguoiduatin.vn đăng tải bài báo "Nhập viện cấp cứu vì ăn phải váng sữa mốc" chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời bình luận từ độc giả gửi về bày tỏ quan điểm động viên gia đình và yêu cầu làm rõ chất lượng của váng sữa Le Petit Plaisir mà công ty TNHH CITYFOOD Lê Minh độc quyền phân phối.

Phần lớn độc giả yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng đồng thời đưa ra những lời "tư vấn" cho gia đình anh Kiên gửi đơn khiếu nại lên Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng nhằm bảo vệ quyền lợi của mình.

Xã hội - Hồi âm bài 'Nhập viện cấp cứu vì váng sữa mốc'Hộp váng sữa bị mốc xanh, có thể quan sát bằng mắt thường (anh do anh Kiên cung cấp)

Độc giả Nguyên ở TP. HCM bình luận "Trong trường hợp này, bạn cần liên lạc ngay với AFCA bằng cách gửi một lá thư khiếu nại (qua bưu điện) đến số 187 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Trong thư, bạn vui lòng nêu thông tin về hàng hóa, thời gian bạn mua hàng và một số thông tin khi mua hàng. Đính kèm bản photocopy chứng từ mua hàng hóa. Đồng thời, theo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa, bạn có quyền được yêu cầu nhà sản xuất chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm của mình."

"Hoặc theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, việc khởi kiện doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng có thể thực hiện tại tòa án nhân dân quận, huyện, nơi doanh nghiệp bán hàng trú đóng. Trong đơn khởi kiện, người khởi kiện phải có bằng chứng chứng minh về hàng hóa kém chất lượng. Trong thời gian 7 ngày tòa án sẽ nghiên cứu đơn và ra quyết định thụ lý vụ án, trong trường hợp này người tiêu dùng không phải đóng án phí. Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng quy định người tiêu dùng có thể thông qua tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khởi kiện dân sự đối với doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng thay cho. Khi thụ lý hồ sơ của bạn, Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng AFCA sẽ kiểm tra lại chất lượng sản phẩm hàng hóa đó, và chúng tôi sẽ đề nghị doanh nghiệp giải quyết quyền lợi tốt nhất cho bạn." - độc giả Nguyên chia sẻ thêm.

Độc giả thang1983 từ email ionlylovexxxx@gmail.com bình luận về thái độ thiếu chuyên nghiệp của Công ty Lê Minh về cách thức đối xử với khách hàng. Bạn đọc bình luận: "Sữa mốc thì hãng nào cũng có vài vụ khiếu nại. Nhưng đối xử với khách hàng kiểu này thì chỉ loại công ty không chuyên nghiệp mới mắc phải. Pháp luật có thể tránh được nhưng để người ta đưa lên báo thế này thì tránh sao nổi phán xét của người tiêu dùng".

Một độc giả giấu tên mong muốn “Các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này, những bậc phụ huynh như tôi rất lo sợ tới những sản phẩm kém chất lượng như vậy, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con em chúng tôi. Kính mong !”

Còn bạn đọc MeBen bình luận “Theo mình được biết theo luật bảo vệ người tiêu dùng, công ty cần phải đưa mẫu đi xét nghiệm, thu hồi sản phẩn từ các nhà phân phối và thông báo trên các phương tiện đại chúng để người tiêu dụng kiểm tra lại các sản phẩm mình đã mua. Con mình mới được hai tuổi, mình hay cho cháu ăn loại sữa này, sản phẩm cũng được nhập khẩu từ công ty này. Hàng ngày mình đều khoán cho bác osin chăm sóc con. Eo ơi, sợ quá. Không biết bác ý có nhìn rõ không hay vẫn cho cháu ăn thì chết. Phải gọi điện về nhà bảo vứt hết số sữa chua đó mới được. Theo mình thì anh Kiên nên kiên công ty đó để cảnh báo tới các công ty khác,không thể coi thường sức khỏe con trẻ”

Trước đó, Nguoiduatin đăng tải thông tin gia đình anh Phạm Trung Kiên (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) phát hoảng khi cả hai đứa con đều có biểu hiện ngộ độc “đau bụng, nôn kèm tiêu chảy” khi ăn váng sữa (phô mai hoa quả) nhãn hiệu Le Petit Plaisir do công ty TNHH CITY FOOD Lê Minh độc quyền phân phối. Kiểm tra lại vỉ váng sữa còn nguyên hạn sử dụng đã mốc xanh mốc đen.

Khi mang ra cửa hàng mua, anh và nhân viên, bà Phạm Thị Hiền, phụ trách cửa hàng, đã kiểm tra và không phát hiện ra dấu hiệu bất thường ngoài hộp. Nhưng khi mở 5 hộp sữa ra thì có một hộp đã bị nấm mốc màu trắng.

Xã hội - Hồi âm bài 'Nhập viện cấp cứu vì váng sữa mốc' (Hình 2).

Biên bản xác nhận tại buổi làm việc giữa công ty Lê Minh và gia đình anh Kiên

Ông Lê Đức Tiệp, phó GĐ công ty CITYFOOD Lê Minh, đã đến làm việc với gia đình và nhận lỗi thuộc về công ty đối với sản phẩm bị mốc. Ông Tiệp đề xuất thu hồi mẫu phẩm hàng hóa để gửi về công ty Bauer để tiến hành kiểm tra theo đúng quy trình của công ty “đồng thời cam kết với gia đình anh Kiên , công ty CITYFOOD Lê Minh sẽ chịu trách nhiệm chi trả viện phí và chi phí đi lại vô điều kiện”.

Tuy nhiên, trong công văn trả lời cho gia đình anh Kiên của công ty CITYFOOD Lê Minh do ông Lê Văn Ngọc, giám đốc công ty ký, chỉ viện ra một loạt chứng nhận về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm mà không nêu trực tiếp về 5 mẫu sữa mà công ty đã thu hồi. “Công văn cũng chi nêu lý do chung là váng sữa bị mốc do quá trình vận chuyển làm rách vỏ sản phẩm mà mắt thường không quan sát được?!” . Khi được yêu cầu, công ty CITYFOOD Lê Minh đã không cung cấp được bất cứ một văn bản nào khác để chứng minh việc công ty đã nghiêm túc gửi mẫu phẩm về Đức làm xét nghiệm như đã cam kết.

Ngọc Linh


Tag: Gmail