World Nets Việt Nam thừa nhận những 'xảo thuật của đa cấp'

World Nets Việt Nam thừa nhận những 'xảo thuật của đa cấp'

Chủ nhật, 14/04/2013 | 10:54
0
Sau những bài báo về việc "Vạch trần xảo thuật mới của trò kinh doanh đa cấp", trong đó phản ánh về các sai phạm trong kinh doanh đa cấp của Công ty TNHH World Nets Việt Nam chi nhánh Gò Vấp (hay Trung tâm phân phối Gò Vấp - PV), ban lãnh đạo Công ty TNHH World Nets Việt Nam đã đồng ý bồi thường cho Nhà phân phối (NPP) Trần Quang Khải (tức nạn nhân T.Q.M. phản ánh trong bài). Đồng thời, công ty quyết định xử lí nghiêm những sai phạm tại chi nhánh quận Gò Vấp.

Như thông tin đã đưa, vào trưa ngày 21/3, báo Người Đưa Tin nhận được lời kêu cứu của T.Q.M. (tức NPP Trần Quang Khải, SN 1994, quê Bình Định, sinh viên năm nhất một trường đại học tại TP.HCM) tố cáo mình là nạn nhân bị lừa đảo của Công ty TNHH World Nets Việt Nam chi nhánh Gò Vấp. Khi PV tìm hiểu câu chuyện của M. và thâm nhập trực tiếp vào chi nhánh này để tìm hiểu. Qua ghi nhận thực tế, PV phát hiện ra hàng loạt sai phạm tại chi nhánh này và phản ánh trên các số báo. Sau khi đăng tải, báo Người Đưa Tin nhận được rất nhiều phản ánh của bạn đọc, đặc biệt là từ ban lãnh đạo Công ty World Nets Việt Nam.

Ngày 4/4, đại diện Công ty TNHH World Nets Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp tại toà soạn để phản hồi về những thông tin liên quan đến hoạt động của công ty phản ánh trong kỳ báo. Tại buổi làm việc, đại diện công ty đã có buổi trao đổi thẳng thắn, nhìn thẳng vào những vấn đề trọng tâm phản ánh trong hai bài báo. Đó là, việc giải quyết quyền lợi của NPP Trần Quang Khải và xử lý các sai phạm của công ty tại chi nhánh quận Gò Vấp. Trước yêu cầu của báo về việc công ty phải có văn bản chính thức trả lời các vấn đề trên, ông Trần Thanh Quang, giám đốc điều hành công ty cam kết sẽ có văn bản trả lời các vấn đề mà báo đã phản ánh.

Vào ngày 5/4, ông Phạm Nguyễn Quốc Trung, giám đốc Công ty TNHH World Nets Việt Nam chính thức có văn bản số 02.04/2013/CV-WNVN về việc "Cung cấp thông tin liên quan đến loạt bài viết về công ty World Nets" giải quyết quyền lợi của NPP Trần Quang Khải và việc xử lý các sai phạm của công ty tại chi nhánh Gò Vấp. Theo đó, Công ty TNHH World Nets Việt Nam đồng ý mua lại toàn bộ sản phẩm và các ấn phẩm thuộc về công ty, kể cả những sản phẩm và ấn phẩm này đã được sử dụng.

Tiêu dùng & Dư luận - World Nets Việt Nam thừa nhận những 'xảo thuật của đa cấp'

Quyền lợi của T.Q.M đã được Công ty TNHH World Nets Việt Nam giải quyết

Đối với NPP Phan Việt Tú, người đã có những hành vi sai phạm, ông Trần Thanh Quang nêu rõ công ty quyết định thanh lý hợp đồng với NPP này vì đã vi phạm nghiêm trọng các quy định và quy tắc của công ty trong quá trình hợp tác kinh doanh tại công ty. Đồng thời, công ty đã có buổi làm việc với Trung tâm phân phối Gò Vấp về vấn đề đã xảy ra tình trạng các tư vấn viên dùng những phương pháp không phù hợp trong quá trình làm hội thảo. Điều này đã gây tâm lí bất bình và hoang mang cho khách mời, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh mà công ty đang xây dựng. Thay mặt Trung tâm phân phối Gò Vấp, Giám đốc Đặng Thị Lan Chi cũng đã ghi nhận tình trạng này và làm bản cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định của công ty.

Để tránh xảy ra các sai phạm tương tự trong thời gian tới, ông Trần Thanh Quang cam kết Công ty TNHH World Nets Việt Nam phát triển đúng theo quy định của Nhà nước về ngành nghề bán hàng đa cấp. Đồng thời, công ty thường xuyên đào tạo những người đứng đầu các trung tâm phân phối (theo hệ thống đào tạo nội bộ của công ty) về việc thực hiện đúng các quy định trong công ty và luân lý ngành nghề. Đối với trường hợp tư vấn thổi phồng sự thật, kêu gọi đầu tư để được tham gia, công ty sẽ dừng ngay việc hợp tác và các NPP nếu có làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thơ Trịnh

Nước mắt người mẹ có con bị lừa dụ vào mạng đa cấp

Thứ 5, 04/04/2013 | 20:06
Người mẹ thấy con chểnh mảng học hành, mụ mị với những con số tiền tỷ ảo, sa đà vào những cuộc điện thoại tin nhắn với "tuyến trên" và phát hiện con bị lừa dụ vào mạng lưới đa cấp của công ty Thiên Ngọc Minh Uy mà lòng đầy âu lo.

Hoa mắt với lợi nhuận... 'siêu khủng' của kinh doanh đa cấp

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:12
Ngay sau khi đăng bài viết về kinh doanh đa cấp, đường dây nóng báo Người đưa tin nhận được khá nhiều cuộc điện thoại phản ánh về hoạt động kinh doanh này tại các tỉnh miền Bắc, nhất là tại Hà Nội.

Thâm nhập và bóc mẽ các thủ thuật lừa phỉnh 'đa cấp'

Thứ 7, 30/03/2013 | 17:27
Vào vai những người có nhu cầu kiếm việc làm, chúng tôi tự biến mình thành "gà" để hiểu cách "chăn dắt" người mới đến như thế nào của loại hình kinh doanh đa cấp này.

Bắt trưởng văn phòng đại diện bán hàng đa cấp

Thứ 3, 19/02/2013 | 11:32
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng bà Trần Thị Kim Thương (SN 1974) quê ở xã Tân Lợi Thạnh (Giồng Trôm, Bến Tre) về tội “sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Kết cục nào cho bán hàng đa cấp tại Việt Nam?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sự sụp đổ của Agel Việt Nam phải chăng là lời cảnh báo và cũng là sự bắt đầu cho một kết cục xứng đáng của hàng chục công ty bán hàng đa cấp đang hoạt động ở Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.