''Hơi buồn' vì PGĐ Sở Văn hóa nổi nóng khi trả lời Quy tắc ứng xử'

''Hơi buồn' vì PGĐ Sở Văn hóa nổi nóng khi trả lời Quy tắc ứng xử'

Thứ 6, 30/12/2016 | 14:55
0
Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết cảm thấy hơi buồn sau khi xem video clip cấp phó “nổi nóng” khi trả lời đài VTV về Bộ quy tắc ứng xử.

Tối 29/12, chương trình Chuyển động 24h của đài truyền hình VTV phát sóng đoạn video clip phỏng vấn Phó giám đốc Sở VHTT Hà Nội - Nguyễn Khắc Lợi về Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ công chức đang gây xôn xao những ngày qua.

Trả lời phỏng vấn, Phó giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nghiên cứu khoảng 4.000 trang tư liệu trong nước và nước ngoài, khảo sát lấy ý kiến của từng khu vực một qua khoảng 20 hội thảo khoa học với các nhà khoa học, nhà ngôn ngữ, nhân chủng học rồi thương mại, quản lý… Theo trả lời của ông Nguyễn Khắc Lợi, bộ quy tắc là định hướng mọi người tới những điều tốt đẹp, chứ không phải là quy chế áp đặt để mọi người phải thực hiện, vì vậy không có chế tài đi kèm.

Xã hội - ''Hơi buồn' vì PGĐ Sở Văn hóa nổi nóng khi trả lời Quy tắc ứng xử'

Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - (Ảnh: Cắt từ clip).

Đáng chú ý, cuối đoạn trả lời phỏng vấn, khi phóng viên đặt câu hỏi xung quanh việc khen thưởng, kỷ luật của Bộ quy tắc thì Phó giám đốc Sở VHTT Hà Nội - Nguyễn Khắc Lợi đã không giữ được “bình tĩnh” và có phần gay gắt, vung tay khi nói rằng “không nói đến khen thưởng ở đây gì cả, tôi không bàn chuyện ấy… Tôi còn cả một kế hoạch lâu dài sau này tôi triển khai…”.

Theo dõi đoạn video clip trên, nhiều người không khỏi bất ngờ bởi sự gay gắt của vị Phó giám đốc Sở VHTT khi nói về văn hóa ứng xử. Dù vậy, nhiều người cũng bày tỏ sự cảm thông bởi cho rằng rất nhiều người khi trả lời truyền hình cũng không được bình tĩnh khi phóng viên “hỏi khó”. Hơn nữa, việc gay gắt của ông Lợi cũng không có gì to tát…!

Sáng 30/12, PV báo Người Đưa Tin đã đặt câu hỏi với ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VHTT Hà Nội về cảm nghĩ, bình luận của ông khi xem đoạn trả lời nói trên của cấp phó? Ông Động nói: “Tôi cảm thấy hơi buồn về sự việc. Anh Lợi không nên như thế”.

Theo Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, sau sự việc, ông đã đã nhắc nhở và lưu ý đối với ông Nguyễn Khắc Lợi.

“Ông ấy cũng bảo: Lúc đó, không hiểu tại sao tôi lại gắt nóng như thế. Lúc đầu, tôi rất bình tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng”, ông Động nói và cũng mong dư luận chia sẻ bởi đó là một tai nạn.

 Thu Trần

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.