Hội chợ xanh 2018 mang thực phẩm xanh an toàn đến người tiêu dùng

Hội chợ xanh 2018 mang thực phẩm xanh an toàn đến người tiêu dùng

Thứ 2, 22/01/2018 | 10:04
0
Hội chợ xanh 2018 - Green Expo 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28/1 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 - Số 202 đường Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Hội chợ mở cửa tự do.

Những ngày cuối năm, khi thị trường các chủng loại hàng hóa bắt đầu tăng mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu người dân thì dấy lên mối lo ngại thực phẩm bẩn, kém chất lượng trên thị trường. Nhiều đơn vị kinh doanh ham lợi cung ứng thực phẩm kém chất lượng ra thị trường gây ra nhiều mối nguy hại đến sức khỏe người dân.

Điều đó khiến các bà nội trợ có lý do để lo lắng nhiều hơn, làm sao chọn cho gia đình những bữa ăn đa dạng, có giá trị dinh dưỡng cao, và an toàn cho từng thành viên gia đình chính là vấn đề thường trực. Để Tết vui trọn vẹn, thì chọn mua thực phẩm an toàn dự trữ sẵn cho suốt mùa Tết luôn được đặt lên hàng đầu của mỗi gia đình.

Truyền thông - Hội chợ xanh 2018 mang thực phẩm xanh an toàn đến người tiêu dùng

Tìm kiếm và chọn lựa nguồn thực phẩm an toàn là mối quan tâm của nhiều người dân hiện nay. (Ảnh: Fanpage Co.op Mart).

Hiểu được nỗi lo lắng đó của người dân thành phố, ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM chỉ đạo và công ty TNHH Fire Phoenix tổ chức Hội chợ xanh lần đầu tiên từ ngày 25-28/1. Thông qua hội chợ, BTC sẽ giới thiệu và quảng bá các sản phẩm an toàn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác, kết nối sản xuất, kinh doanh tiêu thụ thực phẩm Xanh - Sạch - An toàn trong nước và quốc tế với thị trường TP.HCM và cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2018.

Truyền thông - Hội chợ xanh 2018 mang thực phẩm xanh an toàn đến người tiêu dùng (Hình 2).

Phướn quảng bá Hội chợ xanh 2018 trên các trục đường thu hút sự quan tâm của nhiều người dân thành phố.

Ngay sau buổi họp báo công bố tổ chức chương trình hội chợ xanh, người dân thành phố háo hức chờ đón để nhanh chóng chọn mua thực phẩm Tết. Trong khi đó, các đơn vị tham gia Hội chợ xanh tất bật chuẩn bị nguồn hàng vừa đảm bảo chất lượng an toàn, vừa độc đáo mới lạ đối với người dân thành phố.

Truyền thông - Hội chợ xanh 2018 mang thực phẩm xanh an toàn đến người tiêu dùng (Hình 3).

Những sản phẩm hữu cơ vừa đạt chứng nhận USDA của Mỹ và EU của Châu Âu mang Thương hiệu Co.op Organic tại Hội chợ xanh.

Đồng hành cùng sự kiện Hội chợ xanh, ông Phạm Trung Kiên (Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP - Saigon Co.op) cho biết đây là cơ hội quảng bá các sản phẩm an toàn của các nhà cung ứng cho xã hội và cộng đồng. Tại hội chợ lần này, Saigon Co.op sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ nghĩa là sẽ không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không thành phần biến đổi gen.

Các gian hàng của Saigon Co.op sẽ trưng bày đa dạng các sản phẩm trong đó quý bà nội trợ nào có hứng thú với dòng sản phẩm hữu cơ  cũng có thể tham quan tìm hiểu như gạo Jasmine, Japonica, dưa leo, bí đao, cà chua, cải ngọt, cải xanh, rau muống, phi lê cá basa và tôm sú…cùng một số loại khác cũng sẽ có mặt.

Bà Vũ Tuyết Hằng (Tổng Giám đốc Công ty VinEco  - thương hiệu nông nghiệp thuộc Tập đoàn Vingroup – nhà tài trợ Vàng) chia sẻ, tại Hội chợ xanh lần này, VinEco sẽ trình làng với những sản phẩm rau, củ, quả không chỉ an toàn mà còn đặc trưng thương hiệu VinEco gắn với tác dụng hữu ích với sức khỏe như Củ hồi Vineco giúp giảm viêm, ngăn ngừa tổn thương gan do hóa chất, chống ung thư, giảm cholesterol và loại bỏ độc tố gây ung thư ra khỏi ruột già, giảm cân; “Súp lơ san hô” có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch nhờ có hàm lượng vitamin C, K và choline cao, giúp cải thiện thị lực, giảm cholesterol và phòng chống ung thư; các loại ớt chuông ngọt chuyên biệt của VinEco như ớt chuông vàng, ớt chuông cam, hay dưa hấu ruột cam cũng là những sản phẩm mang đậm dấu ấn có công dụng hỗ trợ tốt cho sức khỏe.

Truyền thông - Hội chợ xanh 2018 mang thực phẩm xanh an toàn đến người tiêu dùng (Hình 4).

Dưa hấu ruột cam – một trong những sản phẩm mới được trình làng tại Hội chợ xanh 2018 của VinEco.

Vấn đề an toàn thực phẩm luôn là mối quan tâm của mọi người mọi nhà và là trách nhiệm của cả cộng đồng, của các cơ quan ban ngành liên quan trong đó cụ thể là ban Quản lý ATTP TP.HCM. Tết đã cận kề, để chuẩn bị cho gia đình mình một nguồn thực phẩm xanh, sạch, an toàn cũng như tiếp cận với những thực phẩm mới, lạ mà các công ty vừa cho ra thị trường, người tiêu dùng hãy nhanh chân có mặt tại Hội chợ xanh.

Nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn

Đến hội chợ xanh 2018, người tiêu dùng không chỉ tham quan mua sắm những sản phẩm an toàn cho sức khỏe, mà còn tìm hiểu thêm kiến thức về thực phẩm an toàn, thực phẩm xanh – sạch và thực phẩm hữu cơ tại các buổi hội thảo; tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: liên hoan ca nhạc nhẹ, ảo thuật, ông Đồ tặng chữ, làm móng nghệ thuật, giao lưu với chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân tại Co.op Organic Cooking Show...

Đặc biệt hơn, những góc triển lãm các kiến thức về thực phẩm và sức khỏe xinh xắn với chủ đề gắn liền với thiên nhiên cỏ cây, ngày Tết quê em, những giá trị truyền thống ngày Tết được lồng ghép trong không gian của những thực phẩm xanh, sạch sẽ giúp bạn và gia đình mua sắm Tết thật vui và an toàn về chất lượng; tham gia bình chọn giải “Gian hàng yêu thích nhất Hội Chợ Xanh 2018” nhằm động viên và khích lệ tinh thần của các đơn vị sản xuất thực phẩm an toàn tại Hội chợ xanh 2018.

Thương Nhã 

Tham gia hội chợ xanh – Mua thực phẩm xanh - Đón Tết an lành

Thứ 2, 15/01/2018 | 09:00
Lần đầu tiên tại TP.HCM, ban Quản lý ATTP TP.HCM phối hợp với công ty Fire Phoenix tổ chức hội chợ xanh 2018 với chủ đề "Mua thực phẩm Xanh - Đón Tết an lành".

Cá hồi - Ăn bao nhiêu một tuần để tốt cho sức khỏe?

Chủ nhật, 07/01/2018 | 19:00
Cá hồi là một loại thức ăn rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, bởi đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất béo Omega-3 giàu EPA và DHA. Đây là những chất có vai trò đặc biệt quan trọng với sự phát triển của hệ thần kinh, não bộ, thị giác, tim mạch.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.