Muốn thành hot girl, chỉ cần... độn silicon

Muốn thành hot girl, chỉ cần... độn silicon

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:07
0
"Chỉ bằng mũi tiêm, không phải phẫu thuật căng da mặt, từ quý bà da chảy xệ bỗng trở thành thiếu nữ tuổi đôi mươi"... là lời quảng cáo gây ấn tượng của nhiều trung tâm chăm sóc sắc đẹp. có vòng 1 gợi cảm, niềm tự hào đáng để "khoe ra" thì silicon là công nghệ độc tôn, nhanh hơn, mạnh hơn các chiêu thức quảng cáo thuốc uống nở tự nhiên. Còn muốn nhanh chóng xoá vết nhăn thì giới nghệ sỹ sử dụng "thần dược" botox- một ứng dụng của công nghệ làm đẹp hiện đại.

Để có vòng 1 gợi cảm, niềm tự hào đáng để "khoe ra" thì silicon là công nghệ độc tôn, nhanh hơn, mạnh hơn các chiêu thức quảng cáo thuốc uống nở tự nhiên. Còn muốn nhanh chóng xoá vết nhăn thì giới nghệ sỹ sử dụng "thần dược" botox- một ứng dụng của công nghệ làm đẹp hiện đại.

Vòng 1 căng đầy... 100% silicon

Người Á đông vốn có vòng 1 "khiêm tốn", hy hữu lắm mới được vài cô "nở nang".  Giới người mẫu, diễn viên, ca sỹ… ngoại hình luôn được quan tâm hàng đầu, có người được cặp chân dài miên man thì lại đeo "ti-vi màn hình phẳng" nên muốn quyến rũ, gợi cảm các nàng đều phải sử dụng đến công nghệ silicon. Tuy nhiên, chẳng mấy ai dại gì mà khoe công nghệ "độn hàng" ra trước bàn dân thiên hạ. Có lẽ, người công khai chuyện này để nhận danh hiệu "người đẹp dao kéo" chỉ có Phi Thanh Vân. Thậm chí hiện nay, nhiều cô nàng để được gọi là hot girl cũng "học đòi" độn silicon để rồi, không cần nội y, cứ vô tư  nhảy tâng tâng, post clip lên mạng, sẵn sàng nhận hiệu ứng "ném đá" để thành…người nổi tiếng, mong bước một chân vào giới showbiz.

Với những nghệ sỹ đã xế bóng hoàng hôn, việc giữ gìn tuổi xuân để đứng được lâu trên sân khấu phục vụ khán giả, còn với những người bình thường chỉ đơn giản tạo sự trẻ trung và được khen…trẻ hơn tuổi, còn với những cô gái mới lớn thì mong có “đẳng cấp”.

Nói về thẩm mỹ trong giới nghệ thuật, Nguyễn Kiên, trước đây làm ở đoàn Ca múa Bông Sen, nay chuyển ra làm tổ chức biểu diễn, cho biết: "Người thường và nghệ sĩ nghèo mới "tạo hình" trong nước, chứ giới biểu diễn, nghệ thuật đắt show nhiều tiền, có cơ hội ra nước ngoài biểu diễn thường chọn những trung tâm làm đẹp lớn của Mỹ để "trùng tu" nhan sắc. Và đã bước chân vào làm nghệ thuật, chẳng ai lại không chỉnh sửa một điểm nào đó cho hoàn chỉnh".

Xã hội - Muốn thành hot girl, chỉ cần... độn silicon

Tiêm botox làm đẹp

Tiếp xúc với nhiều nghệ sỹ trong nước có, hải ngoại có, anh Kiên nói khôi hài: "Giới nghệ sỹ nâng ngực, giữ dáng bằng silicon sợ nhất ốm. Hiềm nỗi không một nghệ sỹ nào cả nam và nữ bước chân vào Thuý Nga Paris mà không nâng, sửa. Tôi thì cứ khen nức nở các ngôi sao hải ngoại, nào Nguyễn Cao Kỳ Duyên gần 50 rồi mà dáng dấp, khuôn mặt vẫn trẻ trung xinh đẹp như thời con gái, hay cô ca sỹ có bước nhảy quyến rũ Thuỳ Vân body đẹp quá". Tôi nghĩ giới mày râu như anh Kiên sẽ hào hứng ủng hộ, ai ngờ, anh nói chắc như đinh đóng cột: "Không chỉ với ngôi sao hải ngoại, ngôi sao trong nước, người toàn silicon. Đặc biệt, ở hải ngoại, sự cạnh tranh trong nghề khốc liệt lắm, yêu cầu đầu tiên với nghệ sỹ là đẹp, quyến rũ".

Vóc dáng có silicon gìn giữ, còn khuôn mặt muốn căng mịn lại có một loại thuốc để tiêm. Như vậy, dù ở tuổi cao, muốn xoá nếp nhăn cũng không khó khăn gì, chỉ sau hai lần tiêm, khuôn mặt với những vết chân chim, nếp nhăn tuổi tác sẽ biến mất hoàn toàn. Phái đẹp sử dụng công nghệ này sẽ giữ cho mình sự trẻ trung của người đẹp… không có tuổi.

An hoạ của thần dược botox

Gọi điện đến thẩm mỹ viện Ngọc Phú hỏi về phương pháp xoá vết nhăn, tôi được nhân viên ở đây tư vấn về cách tiêm botox xoá vết nhăn. Theo nhân viên này giải thích, phương pháp này đã trở thành quá phổ biến. "Quý khách sẽ giữ được nét đẹp suốt một năm, sau đó sẽ trở lại để tiếp tục chương trình vào lần hai hoặc sẽ theo chương trình phẫu thuật trong trường hợp quý khách đã lớn tuổi và dư nhiều da", nhân viên tên Quyên nói.

Theo tìm hiểu của PV tại nhiều thẩm mỹ viện có sử dụng phương pháp tiêm này, sau sáu tháng người tiêm xoá vết nhăn sẽ phải tiêm lại lần hai. Tuy nhiên, với nhiều người để giữ được nếp nhăn không "tái phát" thường phải tiêm thuốc định kỳ mỗi năm 2-3 lần. Chi phí cho lần tiêm đầu tiên là năm triệu đồng và lần tiêm thứ hai là ba triệu đồng. Trong trường hợp cơ thể đào thải thuốc, phải tiêm lại, khách vẫn chịu chi phí. Chính vì vậy, phương pháp làm đẹp này không dành cho những người ít tiền.

Nhân viên thẩm mỹ tư vấn: "Về nguyên tắc, thuốc được cấy nhẹ vào lớp biểu bì ngoài da giúp đen máu, nuôi da làm cho da căng bóng và đuôi mắt không hằn nếp nhăn khi cười, quý khách sẽ tự tin và an toàn. Thời gian thải trừ thuốc ngắn nên không để lại hậu quả vón cục hay chảy bám vào mô cơ như silicon".

Bác sỹ Trương Dũng, một chuyên gia thần kinh, người đã ứng dụng loại thuốc botox tại Mỹ và đã về Việt Nam truyền nghề cho một số bác sỹ trong nước cho rằng: Đây là thuốc của chuyên khoa thần kinh nên không phải ai cũng tiêm được loại thuốc này. Ở Việt Nam, chỉ có một bộ phận không nhiều các bác sỹ có thể tiêm botox thẩm mỹ. Nhưng thực tế, khắp các tỉnh thành trong cả nước, ở đâu có thẩm mỹ viện đều có quảng cáo phương pháp tiêm botox xoá nhăn. Họ tạo sự yên tâm cho khách hàng bằng khẳng định: Botox không có tác dụng phụ. Nếu tiêm chưa đúng kỹ thuật thì một thời gian sau thuốc sẽ hết tác dụng và khuôn mặt trở về trạng thái bình thường.

Thực tế, lạm dụng botox đã có những nạn nhân bị biến dạng mặt vì phương pháp làm đẹp này. Trao đổi với phóng viên, GS.TS. BS Lê Văn Thính ( bệnh viện Bạch Mai- Hà Nội) cho biết: "Ở Việt Nam chưa có nghiên cứu nào về việc làm đẹp bằng tiêm botox cả. Đây là thuốc chuyên khoa thần kinh nên việc sử dụng phải tuân thủ theo chỉ định, việc sử dụng tràn lan là hết sức nguy hiểm"

Theo bác sỹ Thính, nhóm các nhà nghiên cứu từ đại học Calgary, Canada, đã phân tích tác động của độc tố Botulinum A (Botox), đối với một nhóm gồm 18 con thỏ trong vòng sáu tháng. Các nghiên cứu cho thấy, thỏ được tiêm botox, hầu như mất đến 50 các múi cơ. Điều này đặt ra một mối quan tâm lớn hơn cho các nhà khoa học, đó là botox có thể lây lan ra các vùng khác trên cơ thể và làm cho các cơ, bắp thịt khác dù không được tiêm botox cũng biến mất. Các mô biến mất đó trên cơ thể sẽ được thay thế bằng những phần mỡ. Về cơ bản chúng ta nên cẩn thận hơn khi tiêm botox. Nghiên cứu cũng cho thấy, những phụ nữ tiêm botox vào vùng trán, có khả năng bị yếu các phần cơ, hoặc các phần cơ có thể chuyển thành chất béo ở các bộ phận khác trên cơ thể.

Trước sự ứng dụng tự phát, tràn lan về phương pháp tiêm botox trong làm đẹp tại các thẩm mỹ viện, bác sỹ Lê Văn Thính cho rằng: "Chị em phụ nữ nên thận trọng trong sử dụng phương pháp làm đẹp này. Còn với những cơ sở làm đẹp, các bác sỹ sử dụng botox làm đẹp xảy ra "sự cố" sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".        

Hiểm họa  khôn lường

Tiêm botox quá liều, các độc tố có thể phát tán đến các khu vực trên cơ thể cách xa vết tiêm và có nguy cơ gây ra hiện tượng ngộ độc. Các triệu chứng của ngộ độc thường thấy như: Cơ thể mệt mỏi do mất sức, các cơ trên khắp cơ thể bị yếu, hoa mắt, chóng mặt, chùng mí mắt, khản giọng hoặc mất giọng, mất kiểm soát bàng quang… Thêm vào đó, việc lạm dụng botox làm tê các bắp thịt khiến cho gương mặt trở nên đờ đẫn, vô hồn không thể hiện được những cảm xúc tự nhiên.

Minh Khánh

Những phát minh làm đẹp 'thô sơ' đến rùng mình thế kỷ 20

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:19
Tiêm botox, đắp mặt nạ hóa học, thắt đai giảm eo, kẹp mũi, nắn hàm... bằng những vật dụng thô sơ. Đó là những chiêu làm đẹp táo bạo của những cô đào từ đầu thế kỉ XX.

Phẫu thuật thẩm mỹ: Lấy tính mạng để... làm đẹp

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:40
Theo các nhà chuyên môn, phẫu thuật ngực là một trong những cuộc đại phẫu, không thể thực hiện ở các phòng mạch tư mà phải đến bệnh viện, trung tâm y tế, nơi có những trang thiết bị y tế hiện đại để đảm bảo an toàn tính mạng. Tuy nhiên, một số chị em vẫn vô tư tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ và không ít trong số họ đã phải gánh những hậu quả không mong đợi.

Hoa ban, vị thuốc làm đẹp da của phụ nữ Thái

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:58
Ngoài chức năng tô điểm cho núi rừng Tây Bắc, mỗi độ xuân về, hoa ban còn được chị em phụ nữ Thái nơi đây sử dụng như một vị thuốc làm đẹp da.

Những cách làm đẹp kỳ dị của nữ sinh Nhật

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:14
Phá bỏ những khuôn phép hà khắc, những hủ tục, những nét đẹp truyền thống của phụ nữ đất nước mặt trời mọc, giờ đây, nữ sinh Nhật Bản đang dần tự biến mình thành những con người quái đản.