Hỏi cưới để... đền bù trinh tiết?!

Hỏi cưới để... đền bù trinh tiết?!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Lợi dụng sự ngây thơ, cả tin của cô bé H mới học hết lớp 7 và còn non nớt về những mối quan hệ xã hội, Đỗ Sỹ Thông (1993) và Đinh Văn Việt (1989) cùng trú tại xã Liên Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội đã dụ dỗ H. ra cánh đồng làng hóng mát rồi thay nhau hãm hiếp cháu tới 3 lần.

Không yêu được thì... xâm hại (!)

Sự việc đau lòng xảy ra vào tối ngày 28/04 vừa qua, cháu Nguyễn Thị H. (SN 1996, cụm 3 xã Liên Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội) sau khi đi chơi với 2 người bạn ở vườn hoa thị trấn Phùng, Đan Phượng thì được 2 thanh niên cùng xã là Đỗ Sỹ Thông và Đinh Văn Việt đón về.

Nhưng khi đi ngang nhà cháu H., Thông và Việt không cho cháu xuống nhà mà kiếm cớ đi dạo một vòng cho mát để về ngủ cho ngon. Cháu H. không mảy may nghi ngờ vì Thông vốn là người bạn cùng xã đã chơi với cháu một thời gian, thậm chí đã bày tỏ tình cảm yêu thương cháu.

Tuy nhiên, khi chở cháu H. ra tới xứ Đồng Tre (cách khu dân cư khoảng 2km) thì 2 người bạn trai được cháu H tin tưởng đã hiện nguyên hình là những gã yêu râu xanh mất nhân tính. Chúng dùng vũ lực thay nhau cưỡng hiếp cháu H. tới 3 lần mặc cho cháu chống cự, khóc lóc van xin. Lợi dụng sơ hở của 2 tên yêu râu xanh, H. đã điện thoại cho một người bạn trai cùng làng ra đón nhưng chưa kịp nói lý do, địa điểm thì Thông và Việt đã vội vàng chở cháu về nhà vì sợ sự việc bại lộ.

Pháp luật - Hỏi cưới để... đền bù trinh tiết?!Ảnh minh họa.

Chị Độ, mẹ cháu H. nghẹn ngào kể lại: "Sáng hôm 29/04, tôi gọi cháu dậy ăn cơm mà mãi không thấy cháu dậy. Vào giường ngủ thấy con mắt đỏ hoe, người mệt mỏi, sinh nghi nên tôi đã gặng hỏi cháu có chuyện gì.

Hỏi mãi cháu mới òa khóc và kể lại sự việc bị Thông và Việt cưỡng hiếp. Không giữ được bình tĩnh tôi đã đập tan chiếc điện thoại của cháu và dùng roi đánh cho cháu một trận. Thú thật lúc đầu tôi cảm thấy rất ê chề và nhục nhã vì nghĩ rằng con mình là đứa hư hỏng".

Sau đó biết con gái bị oan ức nhưng chị Điệp lại định sẽ giấu tiệt đi để tránh tai tiếng cho con, ngay cả chồng chị cũng giấu, những mong sự việc mãi chìm trong bí mật. Tuy nhiên, chỉ mấy ngày sau không biết có phải do 2 kẻ thú tính kia đi khoe chiến tích không mà những tin đồn gần xa về cháu H. đã đến tai anh Xùng và họ hàng, làng xóm. Chị Độ đành phải nói ra sự thật để cùng gia đình tìm cách giải quyết.

Đến ngày 08/05, gia đình cháu H. quyết định làm đơn tố cáo 2 đối tượng Đỗ Sỹ Thông và Đinh Văn Việt về hành vi hiếp dâm trẻ vị thành niên gửi lên công an huyện Phúc Thọ. Ngay sau đó hai đối tượng này đã bị bắt giữ.

Khi được hỏi về mối quan hệ với Thông và Việt, cháu H. rụt rè: "Cháu chỉ quen Thông thôi chứ Việt cháu chưa gặp bao giờ. Thông có nói yêu cháu và suốt ngày nhắn tin muốn cháu làm người yêu anh ta nhưng cháu không đồng ý vì cháu chẳng hiểu tình yêu là gì cả.

Nhưng vì cũng đã gặp gỡ và nói chuyện với nhau nhiều lần nên cháu nghĩ Thông đối xử với cháu rất tốt. Chỉ đến khi ra tới cánh đồng vắng chúng cùng giữ chặt cháu và làm hại cháu, cháu mới biết chúng là kẻ xấu". Cháu H. sinh ngày 7/11/1996, tính đến nay cháu vẫn chưa đầy 16 tuổi. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cháu chỉ học hết lớp 7 và ở nhà phụ giúp bố mẹ việc đồng áng.

Vợ chồng anh chị Xùng - Độ cũng đều là những người nông dân thật thà, chất phác. Chị Lâm, một người sống gần nhà cháu H. cho biết: "Bình thường cháu H. rất ngoan ngoãn, chăm chỉ. Thỉnh thoảng cháu vẫn sang nhà tôi chơi và rất hồn nhiên, ngây thơ. Sự việc đáng tiếc xảy ra chỉ mong pháp luật trừng trị nghiêm minh kẻ phạm tội để đòi lại sự công bằng cho cháu".

Pháp luật - Hỏi cưới để... đền bù trinh tiết?! (Hình 2).Cháu H. đã gầy mất 4 kg sau khi sự việc xẩy ra.

Hỏi cưới để... đền bù trinh tiết?

Sau khi sự việc cháu H. bị cưỡng hiếp loan truyền khắp làng trên xóm dưới, gia đình của 2 đối tượng Thông và Việt đã tìm tới gia đình cháu H. để xin thương lượng bằng cách hỏi cưới.

Chị Độ kể lại: "Ngày 5/5 gia đình Việt và Thông có sang xin lỗi gia đình tôi. Họ nói con gái tôi bây giờ muốn lấy ai (Việt hoặc Thông) cũng được, gia đình họ sẽ thu xếp cưới hỏi và không để cháu phải chịu thiệt thòi. Tuy nhiên gia đình tôi nhất định không chấp nhận vì mọi chuyện đâu đơn giản như thế.

Bản thân cháu đã không có tình cảm với 2 đối tượng trên thì làm sao có cuộc sống hạnh phúc, hơn nữa lại cưới xin trong hoàn cảnh này thì chỉ làm trò cười cho thiên hạ mà thôi. Gia đình tôi đã kiên quyết nhờ tới pháp luật để giải nỗi oan ức cho cháu".

Anh Xùng chia sẻ thêm: "Tôi biết ai có con cái thì cũng vậy, họ xót con họ, tôi cũng xót con tôi. Tuy nhiên, hai đối tượng hãm hiếp con tôi cũng đã đủ tuổi để chịu trách nhiệm với hành động của mình. Bây giờ dù gia đình họ có nói gì thì vết thương trong lòng con tôi cũng không thể một sớm một chiều mà lành được".

Trao đổi với PV báo Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Thế Bình, trưởng công an xã Liên Hiệp cho biết: "Mới đầu gia đình người bị hại vì không hiểu biết nên có ý định giấu sự việc. Tuy nhiên, rất may là sau đó họ đã thấy được sự nghiêm trọng của vấn đề và nhờ tới sự can thiệp của pháp luật. Hai đối tượng Thông và Việt đã được dẫn giải về công an huyện Phúc Thọ để tiếp tục khai thác, điều tra".

Dù hai tên yêu râu xanh đã bị bắt, công an đã vào cuộc điều tra nhưng những lời ra tiếng vào, bàn tán, dị nghị vẫn làm cho cháu H. và gia đình mất ăn mất ngủ. ông nội 90 tuổi của cháu H. do bị điếc nặng nên gia đình vẫn giấu, không muốn cụ bị sốc. Đứa em trai út mới học lớp 3 đã phải đánh nhau với bạn để bảo vệ danh dự cho người chị đáng thương.

Chị Độ cho biết, bản thân cháu H. tinh thần vẫn chưa ổn định và từ ngày xảy ra vụ việc đến nay cháu đã bị sút mất 4kg. Tâm sự về hoàn cảnh của mình bây giờ, H. nhỏ nhẹ: "Cháu không dám đi đâu vì sợ mọi người chê cười. Cháu rất sợ khi những người thân quen đến hỏi về chuyện này".

Khôi Nhung

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.