Hội Luật gia Hà Tĩnh nhận nhiều bằng khen nhân dịp 20 năm thành lập

Hội Luật gia Hà Tĩnh nhận nhiều bằng khen nhân dịp 20 năm thành lập

Bùi Thị Ngân
Thứ 3, 16/01/2018 | 22:47
0
Nhiều bằng khen, giấy khen của hội Luật gia Việt Nam đã được tặng cho hội Luật gia Hà Tĩnh vì những đóng góp trong suốt quá trình 20 năm hình thành và phát triển

Chiều 16/1, hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Tham dự lễ kỷ niệm có ông Phan Cao Thanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành đại diện cho các chi hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh...

Xã hội - Hội Luật gia Hà Tĩnh nhận nhiều bằng khen nhân dịp 20 năm thành lập

Ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Luật gia Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Luật gia Hà Tĩnh chia sẻ, Hội Luật gia Hà Tĩnh được thành lập và hoạt động trong điều kiện hết sức khó khăn. Thời điểm thành lập, Hội còn gặp nhiều hạn chế, còn lúng túng về mô hình tổ chức, về nội dung, lực lượng và phương thức hoạt động. Tuy nhiên, vượt lên mọi khó khăn, trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, Hội Luật gia Hà Tĩnh đã từng bước nâng cao được vị thế, vai trò trong đời sống xã hội. Đến nay, đã có 12 đơn vị Chi hội trực thuộc các Hội Luật gia cấp huyện, trong đó, có một số Chi hội được thành lập ở các cấp xã, phường, thị trấn với 1.700 hội viên.

“Phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển, Hội Luật gia Hà Tĩnh sẽ quyết tâm đoàn kết sáng tạo và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, xây dựng một xã hội dân sự, dân chủ, xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Đồng thời, tăng cường pháp chế thống nhất, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, bảo vệ con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, của tổ chức để góp phần xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh”, ông Trần Tiến Dũng nhấn mạnh.

Xã hội - Hội Luật gia Hà Tĩnh nhận nhiều bằng khen nhân dịp 20 năm thành lập (Hình 2).

Hội Luật gia Hà Tĩnh là 1 trong số 15 tập thể được nhận cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Cao Thanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao vai trò của Hội Luật gia Hà Tĩnh trong công tác góp phần bảo vệ công lý, công bằng xã hội, đấu tranh chống thói hư tật xấu, quan liêu, lạm dụng quyền lực, tham nhũng, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh tại tỉnh. 

“Tôi tin tưởng rằng, phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển với phương châm đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và phát triển, giới luật gia Hà Tĩnh sẽ nỗ lực phấn đấu để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; xây dựng đội ngũ luật gia giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị tư tưởng, tận tụy với nghề vì dân, vì công lý, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà”, ông Thanh nhấn mạnh.

Xã hội - Hội Luật gia Hà Tĩnh nhận nhiều bằng khen nhân dịp 20 năm thành lập (Hình 3).

5 tập thể thuộc các chi hội được tặng bằng khen của ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Cũng trong dịp này, Hội Luật gia Hà Tĩnh đã được Hội Luật gia Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh trao tặng cờ thi đua. Bên cạnh đó, Hội Luật gia Việt Nam cũng đã trao tặng bằng khen cho 275 tập thể và 551 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2017; tặng kỷ niệm chương cho 30 cán bộ, hội viên thuộc Hội Luật gia Hà Tĩnh. Ngoài ra, 5 tập thể gồm: Hội Luật gia Hà Tĩnh, Hội Luật gia huyện Lộc Hà, Hội Luật gia huyện Nghi Xuân, Chi hội Luật gia sở Tư pháp Hà Tĩnh, Chi hội Luật gia cục Thuế Hà Tĩnh cũng đã được ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà tĩnh trao tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc đã đạt được trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU-BTVTU khóa XVI.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Hội viên cần làm tốt công tác trợ giúp pháp lý cho người yếu thế

Thứ 3, 16/01/2018 | 16:33
Đó là nội dung phát biểu của ông Nguyễn Văn Quyền – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Hội Luật gia TP.Hải Phòng.

Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam họp Hội nghị triển khai công tác Hội năm 2018

Thứ 4, 03/01/2018 | 21:15
Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam vừa tổ chức họp Hội nghị lần thứ sáu, khóa XII tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Hội Luật gia cụm ĐBSCL tổng kết thi đua, khen thưởng năm 2017

Thứ 5, 16/11/2017 | 16:30
Ngày 16/11, Hội Luật gia tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2017 và ký giao ước thi đua năm 2018 của cụm ĐBSCL.
Cùng tác giả

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Long trọng lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:55
Kế thừa truyền thống cách mạng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bắt lô ma tuý hàng chục tỷ đồng vận chuyển trên xe ô tô

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:10
Một lô ma tuý được 2 đối tượng vận chuyển trên xe ô tô để đưa về tỉnh Nghệ An với tiền công 12.000 USD.