Hội Luật gia Khánh Hòa đề nghị kỷ luật nhà báo nghi

Hội Luật gia Khánh Hòa đề nghị kỷ luật nhà báo nghi "chạy án"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị Hội Luật gia TP. Nha Trang liên hệ các cơ quan chức năng, kịp thời theo dõi diễn biến vụ việc và có hướng xử lý kỷ luật đối với ông Phùng Thế Dũng, theo đúng quy định Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam.

Ông Phùng Thế Dũng (phó trưởng Văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại các tỉnh Nam trung bộ và Tây nguyên, đồng thời là hội viên Hội Luật gia TP. Nha Trang) đã bị khởi tố về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Hành vi phạm pháp của ông Dũng bị phát giác từ cuối năm 2011.

Pháp luật - Hội Luật gia Khánh Hòa đề nghị kỷ luật nhà báo nghi 'chạy án'

CV của Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 22/11/2011, chủ tịch Hội Luật gia TP. Nha Trang đã yêu cầu luật gia Phùng Thế Dũng tường trình việc nhận 70 triệu đồng của gia đình bị cáo Trí. Tuy nhiên từ đó đến nay, ông Phùng Thế Dũng vẫn chưa bị xử lý dưới bất cứ hình thức nào.

Ngoài hành vi nhận tiền chạy án bị khởi tố, luật gia này còn có những vi phạm pháp luật khác, chẳng hạn: Tại Văn phòng đại diện báo Văn Nghệ (292 đường 2-4, TP. Nha Trang) có treo biển quảng cáo: Luật gia Phùng Thế Dũng - tư vấn pháp luật miễn phí cho đối tượng người nghèo và chính sách.

Pháp luật - Hội Luật gia Khánh Hòa đề nghị kỷ luật nhà báo nghi 'chạy án' (Hình 2).

Tại Văn phòng đại diện báo Văn Nghệ có treo biển quảng cáo: Luật gia Phùng Thế Dũng - tư vấn pháp luật miễn phí cho đối tượng người nghèo và chính sách.

Điều này khiến người khác dễ hiểu nhầm đây là Văn phòng của luật gia tư vấn pháp luật. Theo Hội Luật gia tỉnh và một số cán bộ Sở Tư pháp,việc treo biển quảng cáo tư vấn pháp luật tại Văn phòng Báo Văn nghệ với danh nghĩa là luật gia là vi phạm Nghị định số 77 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.

Được biết, biển quảng cáo của luật gia Phùng Thế Dũng chỉ được tháo gỡ ngay sau khi vụ việc lùm xùm trên xảy ra. Ông Dũng cũng từng bị kiện vì đã nhận tiền của một đương sự để lo thủ tục một vụ kiện dân sự, nhưng đã không thực hiện và cũng không trả lại tiền cho khổ chủ. Đến khi có khiếu nại, giám định lại chữ ký trong các giao dịch nhận tiền có kết quả bất lợi, khi đó ông Dũng mới chịu trả lại tiền và vụ kiện sau đó được đình chỉ do nguyên đơn rút đơn kiện…

Hội viên Hội Luật gia có những nhiệm vụ sau đây:

1. Chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ, nghị quyết, quyết định của Hội;

2. Thực hiện các công việc được tổ chức Hội giao;

3. Tham gia xây dựng pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật;

4. Sinh hoạt và đóng hội phí đầy đủ theo quy định của Hội;

5. Giữ gìn uy tín của Hội, không được lấy danh nghĩa hội viên và sử dụng thẻ hội viên để thực hiện những hành vi phuơng hại đến uy tín, danh dự và lợi ích của Hội.

“Hội viên,cán bộ và các tổ chức Hội vi phạm pháp luật, Điều lệ Hội làm ảnh hưởng đến uy tín của Hội thì tùy mức độ sai phạm sẽ bị thi hành một trong các hình thức kỷ luật sau đây: khiển trách,cảnh cáo, giải thể đối với tổ chức Hội;khiển trách, cảnh cáo, cách chức đối với cán bộ Hội; khiển trách, cảnh cáo, xóa tên và thu hồi thẻ đối với hội viên“.

(Trích điều 6 và 27 Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam)

Nhóm PV


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.