Hội Luật gia Việt Nam: Tập trung tuyên truyền và xây dựng pháp luật

Hội Luật gia Việt Nam: Tập trung tuyên truyền và xây dựng pháp luật

Thứ 6, 31/03/2017 | 17:39
0
Ngày 31/3 tại tỉnh Khánh Hòa, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội lần thứ mười, khóa XII, nhiệm kỳ 2014-2019.

Tới dự Hội nghị có: TS. Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; GS.TS Lê Minh Tâm - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam; TS. Nguyễn Sơn - Phó Chánh án TANDTC, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; TS. Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hoà, Ủy viên Thường vụ Hội Luật gia Việt Nam cùng các vị Ủy viên Đảng đoàn, Ủy viên Thường vụ Hội Luật gia Việt Nam.

Chính trị - Hội Luật gia Việt Nam: Tập trung tuyên truyền và xây dựng pháp luật

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam Lê Minh Tâm phát biểu. 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh vào ý nghĩa thành công của Hội nghị sẽ góp phần thực hiện tốt các chương trình trong Quý II tới. “Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực UBND một số tỉnh, thành phố tăng cường phối hợp lãnh đạo với Hội Luật gia các địa phương phát triển và nâng cao chất lượng công tác Hội”, Chủ tịch Hội Luật gia nhấn mạnh.

Trình bày dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động Ban Thường vụ trong Quý I năm 2017, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam Lê Minh Tâm cho biết: Trong Quý I, Đảng đoàn và Ban Thường vụ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội từ Trung ương đến địa phương, đề ra nhiều giải pháp, triển khai nhiều hoạt động nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội.

Chính trị - Hội Luật gia Việt Nam: Tập trung tuyên truyền và xây dựng pháp luật (Hình 2).

Toàn cảnh Hội nghị.

Nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội đã phối hợp với Thường trực Trung ương Hội tổ chức học tập, quán triệt, triển khai tốt các Nghị quyết của Đảng như: Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/BCT, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Bám sát chương trình xây dựng luật, pháp lệnh Quốc hội và theo đề nghị của các cơ quan chủ trì soạn thảo, Ban nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật đã tổ chức góp ý cho 07 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật...

Đáng chú ý, Hội đã tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL), Hiệp hội các nước ASEAN (ALA) và Hiệp hội Luật gia châu Á-Thái Bình Dương (COLAP). Một trong những kết quả nổi bật trong công tác thông tin, tuyên truyền, báo chí xuất bản phải kể đến sự tích cực tham gia việc tuyên truyền các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng đoàn, Ban Thường vụ và Ban Thường trực Trung ương Hội... của các cơ quan báo chí, xuất bản của Hội, trong đó có báo Đời sống và Pháp luật.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam Lê Minh Tâm nhấn mạnh những nhiệm vụ công tác trọng tâm trong Quý II. Theo đó, cần tiếp tục tham gia xây dựng chính sách, pháp luật trên cơ sở tổ chức tốt các hội thảo, tọa đàm thực hiện nhiệm vụ theo chương trình của Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành, Trung ương Hội đã đề ra. Đặc biệt, cần tập trung vào một số văn bản Luật quan trọng để chuẩn bị ý kiến cho lãnh đạo Hội phát biểu tại các kỳ họp của Quốc hội. Tiếp tục chú trọng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đối ngoại và hợp tác quốc tế, tổ chức cán bộ hội viên, thi đua khen thưởng...

Hội nghị cũng đã nghe ông Lê Anh Tuyến, Phó Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam trình bày Dự kiến tổ chức một số đoàn công tác của lãnh đạo Hội đi làm việc với các cấp ủy và HĐND  một số tỉnh, thành phố; Tờ trình về việc củng cố và giải thể một số cơ quan, tổ chức thuộc Trung ương Hội; Dự thảo quy định phân cấp quản lý cán bộ Hội Luật gia Việt Nam. Hội nghị cũng đã nghe một số ý kiến thảo luận nhằm phát triển, nâng cao chất lượng công tác Hội.

Sau khi nghe kết luận của TS. Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, các đại biểu đã nhất trí thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị. Theo đó, thông qua các văn bản và nội dung đã được báo cáo và thảo luận tại Hội nghị.

Dương Thu 

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Những người được tăng lương hưu khi cải cách tiền lương từ ngày 1/7

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:54
Sau khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, có nhiều nhóm đối tượng sẽ được điều chỉnh lương hưu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandon

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:43
Chiều 22/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân chuyến sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:07
Do đặc thù công việc, không ít người lao động vẫn phải đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Khi đi làm ngày nghỉ lễ, người lao động được hưởng mức lương, thưởng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Những người được tăng lương hưu khi cải cách tiền lương từ ngày 1/7

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:54
Sau khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, có nhiều nhóm đối tượng sẽ được điều chỉnh lương hưu.