Hội Luật gia Việt Nam và hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết hợp tác

Hội Luật gia Việt Nam và hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết hợp tác

Thứ 3, 02/06/2020 | 14:11
0
Sáng 2/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa hội Chữ thập đỏ và hội Luật gia Việt Nam giai đoạn 2020-2025.

Tham dự buổi lễ có các ông Uông Chu Lưu, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền, các Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam. Về phía hội Chữ thập đỏ Việt Nam có bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội cùng các cán bộ lãnh đạo Hội tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, trong những năm qua, Hội đã chủ động xây dựng chương trình phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức nhằm mục đích chính đẩy mạnh tuyên truyền giá trị nhân đạo.

Tin nhanh - Hội Luật gia Việt Nam và hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết hợp tác

Lần lượt từ trái qua: Ông Nguyễn Văn Quyền, ông Uông Chu Lưu và bà Nguyễn Thị Xuân Thu chủ trì buổi lễ. 

Trong đó, Hội cũng đã có thời gian hợp tác với hội Luật gia Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên hai bên thống nhất đi đến triển khai ký kết hợp tác, phối hợp.

Việc phối hợp giữa hai bên sẽ đảm bảo triển khai hiệu quả hơn các hoạt động chung trong thời gian tới. Việc hợp tác với hội Luật gia sẽ giúp tăng cường hơn nữa hiểu biết pháp luật trong đội ngũ cán bộ, nhân viên hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Những hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý sẽ được triển khai sâu, rộng hơn trong các cấp hội ở phạm vi cả nước.

Tin nhanh - Hội Luật gia Việt Nam và hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết hợp tác (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam. 

Ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam đánh giá cao những thành tích đạt được của hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trong những năm qua, dù 2 phía chưa ký kết hợp tác nhưng hội Luật gia Việt Nam vẫn dõi theo hoạt động của hội Chữ thập đỏ. Trong đó, hội Luật gia Việt Nam đã tham gia vào công tác xây dựng luật Chữ thập đỏ, tư vấn trợ giúp pháp lý cho đối tượng chính sách của hội Chữ thập đỏ.

“Với tinh thần của tổ chức chính trị-xã hội -nghề nghiệp, hội Luật gia Việt Nam tin rằng sẽ cùng hội Chữ thập đỏ Việt Nam có những chương trình hợp tác chung vào công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho các đối tượng chính sách. Việc ký kết, phối hợp sẽ giúp triển khai các hoạt động chung của 2 Hội đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới", Chủ tịch hội Luật gia bày tỏ.

Tin nhanh - Hội Luật gia Việt Nam và hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết hợp tác (Hình 3).

Ông Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu chỉ đạo, ông Uông Chu Lưu đánh giá, với bề dày lịch sử, 2 Hội đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước cũng như hội Chữ thập đỏ quốc tế và hội Luật gia dân chủ thế giới.

Với thế mạnh vốn có của mỗi bên, những hoạt động hợp tác giữa hội Luật gia và hội Chữ thập đỏ cần hướng tới mục tiêu vì một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó. 

Tin nhanh - Hội Luật gia Việt Nam và hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết hợp tác (Hình 4).

Hoàn tất lễ ký kết chính thức giữa hội Luật gia Việt Nam và hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 

Hội chữ Thập đỏ Việt Nam và hội Luật gia Việt Nam sẽ phối hợp hoạt động tập trung vào 5 nội dung:

  1. Phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức pháp luật cho cán bộ Hội các cấp về luật Hoạt động Chữ thập đỏ và pháp luật liên quan đến hoạt động nhân đạo, luật Nhân đạo quốc tế và các quy định liên quan.
  1. Phối hợp trong công tác xây dựng chính sách, pháp luật; hỗ trợ tư vấn pháp luật và chính sách; tư vấn xây dựng các dự thảo luật và văn bản quy phạm pháp luật có liên quan dến công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ; tư vấn xây dựng quy chế, quy định của Hội và cơ quan Trung ương Hội phù hợp với quy định pháp luật.
  1. Hỗ trợ, tư vấn pháp luật liên quan đến các điều ước, thỏa thuận quốc tế và các đề án hợp tác quốc tế liên doanh.
  2. Phối hợp triển khai một số hoạt động nhân đạo (hiến máu tình nguyện, trợ giúp nhân đạo…).
  3. Phối hợp trong công tác giám sát việc thi hành pháp luật, đặc biệt là luật Hoạt động Chữ thập đỏ trong các cơ quan, tổ chức ở Trung ương và địa phương.

Đặng Thuỷ-Hữu Thắng

Thành lập chi nhánh trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Tuyên Quang

Thứ 6, 29/05/2020 | 18:47
Ngày 28/5/2020, tại Tuyên Quang, trung tâm Tư vấn pháp luật (TVPL) cho người chưa thành niên đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi nhánh tại tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn thanh niên hội Luật gia Việt Nam viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 3, 19/05/2020 | 17:55
Sáng 19/5, trong không khí hân hoan của cả nước, đoàn thanh niên hội Luật gia Việt Nam đã vinh dự được tham gia lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hòa chung niềm vui của đồng bào cả nước trong ngày kỷ niệm 130 năm sinh nhật Bác Hồ.

Trao huy hiệu 30 và 40 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên thuộc Đảng bộ HLG Việt Nam

Thứ 3, 08/10/2019 | 19:31
Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Vũ Thế Lân và 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Quang Trung.
Cùng tác giả

Trường của Bộ Công Thương “hợp tác” với công ty XKLĐ “chui”

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:40
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội (Bộ Công Thương) ký hợp tác với Công ty Isora để hỗ trợ sinh viên muốn XKLĐ, trong khi công ty này không được cấp phép.

Xây dựng kế hoạch đảm bảo thu hồi tài sản vụ án Trương Mỹ Lan

Thứ 6, 12/04/2024 | 18:24
Để đảm bảo thu hồi tài sản “khổng lồ” trong vụ án Trương Mỹ Lan, Bộ Tư pháp đã xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, hướng dẫn để địa phương thi hành án.

6 tháng qua, thu hồi hơn 10.000 tỷ trong các vụ án tham nhũng

Thứ 6, 12/04/2024 | 16:31
Kết quả thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế từ tháng 10/2023 - 3/2024 là 1.177 việc, với hơn 10.000 tỷ đồng.

Trình Thủ tướng quyết định nghỉ lễ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 11:40
Sáng 11/4, Bộ LĐTB&XH đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Vai trò của Chủ tịch Doãn Văn Phương đang bỏ trốn trong vụ án FLC

Thứ 4, 10/04/2024 | 11:24
Với vai trò Chủ tịch Công ty Faros, Doãn Văn Phương bị cáo buộc là người tham mưu, thường xuyên bàn bạc, thống nhất chủ trương ký các thủ tục tăng vốn điều lệ khống.
Cùng chuyên mục

Bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm trên các cao tốc dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:16
Bộ GTVT yêu cầu rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện.

Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.

Kiểm ngư Việt Nam: Đảm bảo môi trường pháp lý, vùng biển an toàn

Thứ 2, 15/04/2024 | 12:53
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá kiểm ngư cùng các lực lượng trên biển giữ vai trò tạo dựng được môi trường pháp lý an toàn cho bà con ngư dân khai thác.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

Hơn 150 gian hàng tham gia triển lãm doanh nhân trẻ tại Quảng Ninh

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:26
Các gian hàng được livestream giới thiệu, bán hàng trên các nền tảng số Tiktok, Youtube, Facebook với sự tham gia của nhiều Tiktoker, KOL, KOC nổi tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

Bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm trên các cao tốc dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:16
Bộ GTVT yêu cầu rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện.

Kiểm ngư Việt Nam: Đảm bảo môi trường pháp lý, vùng biển an toàn

Thứ 2, 15/04/2024 | 12:53
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá kiểm ngư cùng các lực lượng trên biển giữ vai trò tạo dựng được môi trường pháp lý an toàn cho bà con ngư dân khai thác.

Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.