Hội nghị sản phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á – Thái Bình Dương

Hội nghị sản phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á – Thái Bình Dương

Thứ 2, 22/05/2017 | 09:46
0
Ngày 18/5/2017, Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 17 đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 18/5/2017 --- Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 17 do Bệnh viện Từ Dũ tổ chức với sự hợp tác của Hội Sản phụ khoa Cộng hòa Pháp (CNGOF), Liên đoàn Sản phụ khoa quốc tế (FIGO), Hội Chu sinh Châu Á – Châu Đại Dương, diễn ra trong hai ngày 18-19/5/2017 tại TP. HCM dưới sự tài trợ chính của nhãn hàng Friso (thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam). Đây là năm thứ 17 liên tiếp nhãn hàng Friso đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính cho sự kiện y tế giàu ý nghĩa này, thể hiện cam kết của công ty FrieslandCampina Việt Nam trong việc nâng cao trách nhiệm với cộng đồng trên nhiều phương diện.

Cần biết - Hội nghị sản phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á – Thái Bình Dương

 Các bác sĩ đầu nghành trình bày báo cáo.

Hội nghị năm nay gồm 8 phiên hội thảo chính thức, 7 hội thảo vệ tinh và 2 phiên tranh  luận về y học sinh sản với gần 60 bài báo cáo khoa học về các đề tài mang tính thời sự  trong lĩnh vực sản – phụ khoa, được trình bày bởi các báo cáo viên là các giáo sư, chuyên gia đầu ngành đến từ các quốc gia có nền y học tiên tiến như Pháp, Ý, Hoa Kỳ,  Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam… về các đề tài mang tính thời sự trong lĩnh vực sản phụ khoa, vô sinh - hiếm muộn, nhi khoa, dinh dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả của công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương là diễn đàn giao lưu, cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trên tinh thần hợp tác, mang tầm cỡ quốc tế, giữa đội ngũ y – bác sĩ trong nước với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới, vì mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Qua 17 năm tổ chức (2000 – 2017), Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương đã trở thành sự kiện khoa học có ý nghĩa quan trọng của ngành sản – phụ khoa khu vực phía Nam đồng thời nhận được sự quan tâm đặc biệt của đồng nghiệp trong cả nước.

Tính đến hội nghị lần thứ 17, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 1.000 bài tham luận, tổng quan và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học. Đây là những tư liệu y học mới và là kinh nghiệm lâm sàng quý báu, đã và đang ứng dụng hiệu quả tại Bệnh viện Từ Dũ, đồng thời được chuyển giao cho tuyến y tế cơ sở, đáp ứng được mục tiêu hoàn thiện và nâng cao chất lượng chẩn đoán - điều trị,  phục vụ hiệu quả cho hoạt động chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Đại diện FrieslandCampina Việt Nam cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được đồng hành cùng một sự kiện y tế mang tầm quốc gia và khu vực như Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương trong suốt 17 năm qua.  Đây là một trong những hoạt động minh chứng cho sự nỗ lực của chúng tôi trong việc thực hiện các cam kết lâu dài đối với người dân Việt Nam không chỉ về mặt dinh dưỡng mà còn về sức khỏe cộng đồng.”

Mạnh Quân

Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.